top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Hãng Xpeng vừa giới thiệu mẫu xe mới có thể cạnh tranh cùng Model Y của Tesla

Nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc – Xpeng đã hé lộ thông tin chi tiết về hai loại xe mới mà họ dự định phát hành vào năm tới, trong đó có một mẫu được dự đoán sẽ là đối thủ cạnh tranh với Model Y của Tesla.



Hiện tại, công ty có 4 mẫu xe đang được bán bao gồm sedan P7, sedan P5, xe thể thao đa dụng G3 và SUV G9. Công ty dự định sẽ bắt đầu giao xe cho khách hàng vào tháng 10.



Xpeng đã tích cực trong việc tung ra các loại xe với mong muốn giành thị phần trong thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng tại Trung Quốc và thách thức các nhà lãnh đạo như Tesla và BYD do Warren Buffett hậu thuẫn.


Mặc dù công ty chưa tiết lộ tên hoặc nhiều thông tin chi tiết về hai mẫu xe mới dự kiến ​​ra mắt vào năm 2023, nhưng Chủ tịch Brian Gu của Xpeng đã hé lộ một số thông tin về hai mẫu xe này.


Một trong hai phương tiện sẽ là xe hạng B và chiếc còn lại là xe hạng C. Các phân hạng sẽ tương ứng với kích thước của xe. Lấy ví dụ điển hình như chiếc sedan P7 của công ty là xe hạng B trong khi chiếc SUV G9 là xe hạng C.


Ông Gu cho biết mẫu xe hạng B sẽ ra mắt vào nửa đầu năm sau và thực sự sẽ nhắm đến phân khúc thị trường thậm chí còn lớn hơn chiếc sedan P7. Ông cho biết chiếc xe này có thể được coi là “đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ” với mẫu SUV cỡ trung Model Y của Tesla.



Sản phẩm xe hạng C sẽ được phát hành vào nửa cuối năm 2023.


“Với định vị cao cấp và định dạng lớn, số lượng xe có thể sẽ bị hạn chế về mặt doanh thu” – Gu nói về mẫu C. Ông nói thêm: “Nhưng một lần nữa, nó vẫn sẽ nhắm mục tiêu đến một phân khúc hoàn toàn mới mà chúng tôi chưa đề cập trước đây”.


Ông Gu cũng chia sẻ rằng các mẫu xe mới sẽ không phải là xe sedan. Tuy nhiên ông không bình luận về loại phương tiện mà hãng sẽ sử dụng.


Giám đốc điều hành cho biết mẫu xe hạng B sẽ khác với G9 sắp tới về kích thước và mức giá.


Gu nói: “Vì vậy, có rất ít sự ‘ăn thịt đồng loại’ từ vị trí và dòng sản phẩm của chúng tôi”.

Model Y tiếp tục là một trong những xe điện bán chạy nhất ở Trung Quốc. Tuy nhiên, sự cạnh tranh trên thị trường ô tô điện lớn nhất thế giới đang gia tăng khi Xpeng cùng các đối thủ Nio và Li Auto đang cố gắng thách thức “gã khổng lồ” Hoa Kỳ.


Thông tin chi tiết về những chiếc ô tô mới của Xpeng được đưa ra sau khi công ty báo cáo khoản lỗ lớn hơn dự kiến ​​trong quý hai của năm và hướng dẫn giao hàng yếu cho quý thứ ba khiến cổ phiếu của công ty này cạn kiệt.


Ông Gu nhận định rằng với sự ra mắt của G9 và những chiếc xe mới vào năm tới, công ty sẽ bước vào một “chu kỳ tăng trưởng”.


Bài: Khả Uyên – CNBC.com


Comentários


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page