top of page

Hàn Quốc đặt mục tiêu trở thành thị trường metaverse lớn thứ 5 thế giới

Bộ Khoa học của Hàn Quốc vừa công bố kế hoạch phát triển trong lĩnh vực metaverse của đất nước này, mục tiêu phát triển dài hạn với tham vọng trở thành một trong những quốc gia hàng đầu trong không gian ảo.

Hàn Quốc đang chú ý đến việc mở rộng ảnh hưởng vào thế giới metaverse trong tương lai, các cơ quan quản lý của nước này cho biết họ đều đang sẵn sàng làm việc với nhiều bên để đưa đất nước này trở thành nơi dẫn đầu trong lĩnh vực này. Hiện họ có mục tiêu sẽ trở thành thị trường metaverse lớn thứ 5 thế giới vào năm 2026.

Các dự án tổng hợp bao gồm y học, văn hóa đại chúng và du lịch Theo thông cáo báo chí chính thức, Hàn Quốc sẽ làm việc với 220 công ty metaverse để tạo ra một “học viện metaverse” và sau đó sẽ “nuôi dưỡng” 40.000 chuyên gia metaverse vào năm 2026, nhằm dẫn đầu thị trường.



Một cuộc họp trực tuyến qua nền tảng metaverse tại Hàn Quốc

Theo các nguồn tin, quốc gia này cũng đang có kế hoạch xây dựng một học viện ngôn ngữ tiếng Hàn trực tuyến trên metaverse. Mục tiêu được đưa ra là để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tương tác của người dùng toàn cầu và giúp người nước ngoài tham gia vào một số dự án về metaverse bao gồm y học, K-pop, du lịch và nghệ thuật.

Bộ Khoa học và CNTT-TT Hàn Quốc cho biết thêm, một nền tảng metaverse đơn lẻ có tiềm năng tạo ra 1,5 triệu việc làm trong hệ sinh thái ảo.

Hàn Quốc là một trong những thị trường lớn đang nỗ lực thúc đẩy hệ sinh thái thực tế ảo. Theo dữ liệu có được từ MSIT, thị trường VR của quốc gia này chiếm 36% thị phần toàn cầu vào năm 2018, cho thấy tiềm năng tăng trưởng to lớn, và dự kiến ​​sẽ trị giá 2,5 tỷ đô la vào năm 2024. Cung cấp hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp thông qua học viện metaverse Theo báo cáo, để mở rộng cơ sở hạ tầng metaverse trên toàn quốc, chính phủ còn thành lập một trung tâm metaverse mới trong năm nay để cung cấp không gian và cơ sở vật chất hỗ trợ các công ty khởi nghiệp. Bên cạnh đó họ còn đang chuẩn bị kế hoạch thành lập một quỹ metaverse để cung cấp hỗ trợ tài chính cho các công ty vừa và nhỏ để họ có thể mở rộng thông qua việc sáp nhập và mua lại.

Đồng thời, với mục tiêu tạo ra một môi trường an toàn và đáng tin cậy cho metaverse, Hàn Quốc sẽ soạn thảo một bộ nguyên tắc đạo đức cho thế giới ảo. Vì metaverse có những tính chất đặc thù, chính phủ cho biết họ cần thành lập một cơ quan chính phủ liên quan để xem xét các luật liên quan và sửa đổi các quy định nếu cần thiết.

Khái niệm metaverse đã đạt được sức hút lớn vào năm 2021. Một thuật ngữ ban đầu được đặt ra vào năm 1992, Metaverse đề cập đến một thế giới thực tế ảo, nơi người dùng có thể tương tác với nhau trong các hình đại diện kỹ thuật số chuyên biệt. Khái niệm này cho phép người dùng thực hiện các hoạt động trần tục trong không gian ảo và trao đổi nhiều hàng hóa và dịch vụ giống như họ đã làm trong thế giới thực. Bài: Hoài Linh – Theo CryptoSlate


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page