top of page

Hai thương hiệu Sony và Honda cùng cho ra mắt thương hiệu xe hơi mới

Sony và Honda, hai công ty đã công bố liên doanh vào năm ngoái để phát triển và chế tạo ô tô điện, đã tiết lộ thương hiệu ô tô mới của họ với tên gọi là Afeela.



Tại một buổi thuyết trình trong sự kiện Consumer Electronics Show, Giám đốc điều hành Sony Honda Mobility, ông Yasuhide Mizuno, đã tiết lộ một nguyên mẫu chiếc ô tô đầu tiên của công ty, với hình dáng như một chiếc sedan cỡ trung, nhưng ông tiết lộ rất ít chi tiết về nó.



Ông cho biết mẫu xe sẽ có thể được đặt hàng và thậm chí giao đi vào năm 2025, nhưng những đợt giao hàng đầu tiên của nó sẽ không diễn ra ở Bắc Mỹ cho đến năm 2026. Chiếc xe sẽ được chế tạo tại một trong những nhà máy của Honda.


Mizuno cho biết xe sẽ có hệ thống đảm bảo an toàn và hỗ trợ người lái từ Honda cùng với các tính năng giải trí và tương tác từ Sony. Ông cho biết khi phát triển mẫu xe này, đội ngũ nghiên cứu đã chú trọng vào phần mềm và công nghệ giao diện người dùng cũng như việc đem lại khả năng lái linh hoạt cùng hiệu suất cao.


Công ty cũng sử dụng công nghệ đồ họa Unreal Engine của Epic Games, công ty sản xuất Fortnite, để thiết kế giao diện điều khiển và giải trí cho xe. Unreal Engine cũng đã được sử dụng bởi các thương hiệu ô tô khác bao gồm General Motors, công ty đã sử dụng công nghệ này trong Hummer EV. Ông cho biết chiếc xe sẽ đi kèm với vô số tùy chọn giải trí.


Mizuno cũng đề cập rằng sẽ có đến 45 camera và thiết bị cảm biến được lắp đặt ở cả bên trong và bên ngoài xe, một số camera được sử dụng để phát hiện tình trạng của người lái nhằm giúp đảm bảo sự tỉnh táo và an toàn.


Bài: Hiếu Võ – Theo CNN

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page