top of page

Hạ thủy catamaran dùng năng lượng mặt trời Silent 60 tại Thái Lan

Thương hiệu du thuyền đến từ Áo vừa tiết lộ những hình ảnh về mẫu du thuyền catamaran đầu tiên vận hành bằng năng lượng mặt trời. Hiện Silent 60 đã sẵn sàng cho những chuyến hải du.


Ngoài ra, 8 chiếc khác vẫn đang được hoàn thiện trong tổng số 17 chiếc đã được đặt hàng. Silent 60 nổi bật với cánh buồm dạng diều, tạo ra nhiều sức mạnh hơn cánh buồm thông thường.

Hình ảnh tại xưởng đóng tàu Silent-Yachts ở Thái Lan


Mẫu catamaran này dài 18m được tích hợp một cánh diều nhỏ gọn từ hãng Wingit. Loại cánh này có chức năng đặc biệt hơn so với các mẫu thông thường do nó có thể sản sinh ra nhiều lực đẩy hơn trên mỗi mét vuông. Silent 60 sở hữu 42 tấm pin năng lượng mặt trời mạnh mẽ, đảm bảo công suất 17 kWp và động cơ đẩy không gây ồn.


Hệ thống này chỉ yêu cầu cột buồm dài 2ft để kéo thả cánh diều, từ đó du thuyền có thể tăng tốc lên đến 5 hải lý mỗi giờ, đồng thời giảm mức tiêu thụ động cơ điện nhằm tăng phạm vi hoạt động. Toàn bộ hệ thống bao gồm tời, cột buồm và dây có thể được bảo quản trong hộp chuyên dụng đặt tại phía mũi tàu.


Chủ sở hữu người Đức của chiếc Silent 60 đầu tiên chia sẻ: “Kiểu buồm mới giúp tận dụng sức gió trong những ngày thích hợp. Đồng thời, nó sẽ vận hành cùng với hệ thống động cơ điện của Silent-Yachts tạo ra một chuyến du ngoạn hoàn hảo. Tôi là một người đam mê công nghệ mới, nhất là những thứ giúp chúng ta từ từ vượt qua những thách thức sinh thái đang đối mặt hiện nay”.


Anh cho biết bản thân sẽ lên kế hoạch sử dụng Silent 60 trong vài tuần mỗi năm và sẽ cho thuê du thuyền vào những khoảng thời gian trống.


“Sẽ rất đáng tiếc nếu để du thuyền không sử dụng trong một quãng thời gian dài, do đó tôi đã quyết định sẽ cho thuê hàng ngày hoặc hàng tuần khi có bất kỳ ai muốn thử trải nghiệm mẫu catamaran tuyệt vời này. Một chuyến đi trong ngày hoặc một kỳ nghỉ dài hơn với lộ trình linh hoạt đang chào đón tất cả mọi người.”


Du thuyền có thể được điều khiển bởi hai người và đầy đủ không gian để cất giữ các thiết bị giải trí dưới nước như SUP, thuyền kayak và xe đạp điện nằm gọn trên boong lái.


Các kỹ sư đã thiết kế Silent 60 thật linh hoạt với 4 cabin khách ở boong dưới kèm phòng suite chủ nhân rộng rãi. Bên cạnh là các khu vực sinh hoạt chung như: saloon chính thoáng mát, cockpit phía sau trang nhã, ghế ngồi êm ái trên mũi tàu và một buồng lái thuận tiện phía trên.


Mẫu cataraman mới có mớn nước dưới 1m, cho phép nó tiếp cận các vịnh nông phổ biến ở Đông Nam Á. Silent 60 sở hữu hai sàn bơi ở phía sau có thể tùy chọn kéo dài thêm 90 cm để chở thêm một cặp ván trượt điện. Một cầu nâng thủy lực có thể nâng lên/hạ xuống phục vụ cho những chiếc tender có kích thước lớn.


Mang dáng dấp của một mẫu thuyền vượt biển, Silent 60 có thể hoạt động hiệu quả đến 100 dặm mỗi ngày. Sự sắp xếp các bộ phận hợp lý cho phép hệ thống cung cấp năng lượng đủ cho tất cả các chức năng trên du thuyền mà không cần tiếp thêm nhiên liệu cho máy máy phát điện. Vận tốc hành trình của du thuyền là 6-8 hải lý mỗi giờ với tốc độ tối đa là 20 hải lý mỗi giờ.

Ảnh đồ họa của khu nghỉ dưỡng ‘Silent Island’


Vào tháng 12 năm 2020, Silent-Yachts đã đưa ra thông báo về cơ sở làm việc mới tại ‘Silent Island’, một nơi nghỉ dưỡng trên đảo sử dụng năng lượng mặt trời ở Bahamas. Vùng đất nhiệt đới tách biệt thuộc Eleuthera này sẽ bao gồm 16 biệt thự bên mặt nước và 8 cataraman Silent chạy bằng năng lượng mặt trời tùy chỉnh, cùng với một câu lạc bộ bên bờ biển, hồ bơi kiểu resort, nhà hàng, quán bar, phòng tập thể dục, phòng giải trí và spa.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page