top of page

Grand Soleil 72 - du thuyền buồm 23 mét tiếp bước trào lưu công nghệ bền vững


Kinh nghiệm chế tác dày dặn của xưởng đóng du thuyền có trụ sở tại Forlì, Ý - Cantiere del Pardo kết hợp cùng sự phát triển trong công nghệ tiêu thụ năng lượng bền vững đã cho ra đời Grand Soleil 72, một chuẩn mực mới cho những cuộc phiêu lưu trên biển. Được thiết kế dựa trên thị hiếu phổ thông trong ngành - chú trọng vào tính an toàn, thoải mái và tự do, chiếc du thuyền mới này đại diện cho những gì tinh túy nhất của Grand Soleil: vừa đảm bảo được không gian sinh hoạt rộng rãi trên thuyền, vừa có thể vận hành ở hiệu suất cao.



Với sự hợp tác phát triển giữa Cantiere del Pardo và Franco Corazza - giám đốc thương hiệu Grand Soleil, Grand Soleil 72 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm kể từ khi ra mắt tại Cannes Yachting Festival 2022. Được biết, Matteo Polli đã đảm nhận khâu thiết kế ngoại thất trong khi Nauta Design phụ trách phần nội thất của thuyền.




Tính bền vững ngày nay đã trở thành xu thế mới trong ngành. Chính vì vậy Cantiere del Pardo đã chọn các vật liệu có khả năng tái chế cao và hạn chế tác động lên môi trường ở mức thấp nhất có thể, chế tác chúng với sự tỉ mỉ tối đa với mục tiêu đạt đến độ hoàn hảo trên từng chi tiết nhỏ.


Với phần thân thuyền, Matteo Polli đã sử dụng tạo hình dạng chữ V đặc trưng với lợi thế giúp giảm thiểu diện tích thuyền tiếp xúc với nước biển, qua đó làm giảm ma sát khi chạy nhằm mang lại một tốc độ di chuyển ưu việt hơn.



Thân thuyền này được chế tạo bằng nhựa vinylester và sợi carbon với quy trình truyền chân không epoxy, giúp thuyền có một trong lượng vô cùng nhẹ cùng khả năng chịu lực tốt.


Về nội thất, Nauta Design đã lên ý tưởng, thiết kế và hoàn thiện đến từng chi tiết nhỏ của cả boong thuyền nhằm tối ưu hóa mọi không gian và đạt được sự hài hòa về tổng thể. Kích thước, tính khoa học trong thiết kế, độ tiện lợi và chất lượng của tất cả các vật dụng đều chạm ngưỡng tiêu chuẩn cho một siêu du thuyền. Các gam màu được sử dụng cũng chú trọng đến phong cách trang nhã, tươi mới, thanh lịch và thân thiện.




Bước xuống phía dưới boong thuyền qua một hành lang nhỏ, ta sẽ đến được phòng khách của Grand Soleil 72. Phía bên trái có một chiếc ghế sofa hình chữ L ấm cúng với bàn ăn cho phép tối đa sáu người dùng bữa cùng lúc. Trong khi đó, phía bên phải được đặt thêm một chiếc ghế sofa hình chữ U thanh lịch kéo dài đến mũi thuyền với bảng điều khiển gắn tường và các hộc ngăn kéo bên dưới.


Ngoài ra, với phiên bản Performance của thuyền, gian bếp sẽ được bố trí lùi về phía đuôi thuyền để tối đa hóa không gian cho phòng ăn và sảnh khách. Nó cũng có lối đi dẫn trực tiếp đến khu vực dành cho thuyền viên, tiếp đến là một garrage dùng để chứa xuồng máy. Việc phân tách các không gian như thế này nhằm đảm bảo cho hành khách có được một trải nghiệm thuận tiện nhất khi ở trên thuyền.




Điểm nhấn cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là các cửa sổ trên thuyền, Cantiere del Pardo đã trang bị cho mọi căn phòng các cửa kính hướng tầm nhìn ra biển, qua đó làm tăng tính liên kết giữa hành khách và môi trường xung quanh.


Chỉ số kỹ thuật


Chiều dài tổng thể: 23,75 m

Chiều dài mực nước: 19,84 m

Chiều dài phần thân: 22,00 m

Chiều rộng tối đa: 6,20 m

Mớn nước tiêu chuẩn: 3,70 m

Diện tích buồm: 310 m2

Động cơ: 150 mã lực

Dung tích nhiên liệu: 1.000 lít

Dung tích nước sạch: 1.000 lít

Chỗ ở: 4 cabin với phòng tắm riêng


Bài: Trí Hiếu - Tổng hợp


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page