top of page

GM sẽ công bố phiên bản thuần điện của Cadillac Escalade vào cuối năm nay

General Motors vừa qua đã xác nhận kế hoạch giới thiệu phiên bản thuần điện của chiếc Cadillac Escalade, mẫu xe hàng đầu của hãng vào cuối năm nay.


Cadillac Escalade V-Series phiên bản năm 2023. Ảnh: Cadillac


Nhà sản xuất ô tô đến từ Detroit cho biết chiếc SUV mới sẽ được gọi là “Escalade IQ”, thể hiện sự tiếp nối của chiến lược đặt tên cho xe điện của Cadillac từ trước bao gồm chiếc crossover Lyriq và chiếc sedan siêu sang Celestiq sắp ra mắt.


Một chiếc Escalade chạy điện vốn đã được mong đợi từ lâu vì công ty từng tung ra kế hoạch chuyển đổi hoàn toàn Cadillac thành thương hiệu xe điện vào năm 2030.


Ảnh: Cadillac


Phát ngôn viên của Cadillac đã từ chối tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào về chiếc xe ngoài sự tồn tại và tên gọi của nó. Các nhà phân tích hy vọng chiếc xe này sẽ được sản xuất và bán ra ngay trong năm tới, theo Automotive News.


Cadillac Escalade IQ dự kiến ​​sẽ sử dụng các bộ pin, động cơ và công nghệ Ultium do chính GM phát triển cho các thế hệ xe tương lai của hãng.


Nhưng cái tên Escalade không nhất thiết có nghĩa là nó sẽ giống hệt với chiếc SUV động cơ đốt trong mang tính biểu tượng của thương hiệu. Những chiếc EV được công bố trước đây có chung tên với các loại xe truyền thống của GM có các đặc điểm thiết kế và công nghệ hoàn toàn khác so với mẫu xe tiền nhiệm của chúng.


Được biết, theo một báo cáo hồi đầu tháng 4, GM đã chính thức vượt qua Ford để trở thành hãng xe điện bán chạy thứ hai ở Hoa Kỳ, nhưng hãng vẫn còn thua Tesla môt khoảng cách khá lớn. Được biết, nhà lãnh đạo của GM cho biết họ đã bán được 20.670 chiếc EV trong ba tháng đầu năm.


Bài: Hiếu Võ – Theo CNBC

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page