top of page

Givenchy Thu Đông 2023: Tính nam hiện đại qua lăng kính của Matthew Williams


Trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris Thu Đông Nam 2023, Matthew M. Williams đem đến hình hài mới cho nguyên mẫu thời trang nam qua lăng kính hiện đại.



Vượt khỏi mọi quy củ rập khuôn, tách rời khỏi những dress code thông thường, BST Thu Đông 2023 dành cho nam giới mới của Givenchy là cách mà Matthew Williams nhìn nhận về tương lai thời trang phái mạnh.



Ở đó, vẻ đẹp lịch lãm, thoải mái và tự tin là hạt nhân làm nên nền tảng vững chắc cho menswear hiện đại từ những giá trị truyền thống vượt thời gian.



BST mở đầu bằng các thiết kế suit chỉn chu với tông màu đen thanh lịch. Điểm nhấn chính của những bộ suit này nằm ở phần chít eo mềm mại, bờ vai mở rộng nhằm tạo phong thái đỉnh đạc, quyền lực cho cánh mày râu.



Show diễn tiếp tục chuyển sang “chế độ” thoải mái hơn với loạt trang phục mang đậm dấu ấn streetwear – vốn là một thế mạnh của vị Giám đốc Sáng tạo đương nhiệm của Givenchy. Những chiếc áo hoodie, áo cổ lọ dáng lửng trở thành “bảo bối” phối lớp hoàn hảo, tạo hiệu ứng phân tầng thú vị khi kết hợp cùng các kiểu áo khoác manteau dáng dài, áo khoác lông, áo ghi-lê,…



Sau khi khiến giới mộ điệu mê đắm bởi những kiểu dáng hiện đại của tailoring và streetwear, Matthew Williams tiếp tục đưa phái mạnh đến vời thế giới của những quý ông phóng túng và bất quy tắc vơi các thiết kế trang phục mang hơi thở workwear và military.



Những kiểu dáng quần dad jeans, quần cargo, quần trackpants quen thuộc trước đây nay đã được biến tấu lại vởi vẻ ngoài “bụi bặm” hơn nhờ chi tiết dây rút, xử lý rách, tạo điểm nhấn ở phần thắt lưng như đang thắt một chiếc áo quanh eo.




Màu sắc được sử dụng trong BST lần này không chỉ đơn thuần là các gam màu monochrome tối giản, mà thay đổi linh hoạt để tạo hiệu ứng thị giác hút mắt.

Song song đó, việc nhấn nhá bằng sự tương phản chất liệu, cấu trúc vải và họa tiết cũng là một điểm cộng lớn khi phối lớp trang phục. Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ thuyết phục được cánh mày râu “trút hầu bao” cho những món đồ thời trang đắt giá trong BST này của Givenchy.


Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist





ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page