top of page

Giao thoa bản sắc tại "Acculturation: Nghệ Thuật Trong Dòng Chảy Văn Hóa"



Trưng bày "ACCULTURATION: Nghệ Thuật Trong Dòng Chảy Văn Hóa” với bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật đa dạng được chọn lựa là một tổng hòa của sự giao thoa và tiếp biến giữa nhiều bản sắc khác nhau.


Không gian trưng bày "ACCULTURATION: Nghệ Thuật Trong Dòng Chảy Văn Hóa” của Indochine House Hà Nội. Ảnh: BTC


Trên tinh thần đa dạng của nghệ thuật trong dòng chảy văn hóa, Indochine House giới thiệu tới công chúng trưng bày kết hợp giữa hội họa Việt và cổ vật Á Đông với tên gọi "ACCULTURATION: Nghệ Thuật Trong Dòng Chảy Văn Hóa”. Như một cuộc đối thoại giữa những giá trị xưa-nay, trưng bày đưa tới một bài trí hài hoà giữa cổ điển và hiện đại, kể về cách nghệ thuật và văn hóa tương giao.



Không gian trưng bày "ACCULTURATION: Nghệ Thuật Trong Dòng Chảy Văn Hóa” của Indochine House Hồ Chí Minh. Ảnh: BTC


Được đội ngũ Indochine House cân nhắc nghiên cứu lựa chọn kỹ lưỡng trong suốt 6 tháng vừa qua, bộ sưu tập thuộc khuôn khổ trưng bày "ACCULTURATION: Nghệ Thuật Trong Dòng Chảy Văn Hóa” bao gồm 101 các sáng tác hội hoạ trải rộng từ Mỹ thuật Đông Dương tới Mỹ thuật Đương Đại cũng như 13 hiện vật cổ hiếm có đến từ nền văn hóa của Trung Hoa, 16 hiện vật cổ Nhật Bản và 6 hiện vật cổ Việt Nam.


Các tác phẩm của họa sĩ Đoàn Văn Tới (trái) và của họa sĩ Nguyễn Hồng Đức (phải) được Indochine House giới thiệu và trưng bày. Ảnh: BTC


Cặp bình Imari lớn có nắp họa tiết chim hạc được Indochine House giới thiệu và trưng bày. Ảnh: BTC


Trong đó, ngoài những tinh hoa cổ vật từ thời nhà Minh Trung Hoa (thế kỷ XIV - XVII), bộ đôi bình lính với kích thước ngoạn mục có xuất xứ từ thời vua Càn Long (1736 - 1795) hay những tạo tác huy hoàng của gốm sứ Arita, Imari, Satsuma mang tinh thần thời đại của xứ sở Phù Tang, ở mảng hội họa Đương đại Việt có sự góp mặt của các họa sĩ Lê Vượng, Đinh Quân, Bùi Minh Dũng, Đoàn Xuân Tặng, Nguyễn Minh Hiếu, Nguyễn Hồng Đức, Nguyễn Thọ Hiếu, Đoàn Văn Tới, Phạm Công Xeen,... với các thực hành trên đa dạng chất liệu và ngôn ngữ sáng tác giàu chiêm nghiệm.


Bình phong sơn mài 8 tấm có niên đại từ thời nhà Thanh Trung Hoa được Indochine House giới thiệu và trưng bày. Ảnh: BTC


“Là một trong hai chuỗi sự kiện trưng bày kết hợp lớn nhất trong năm của Indochine House, "ACCULTURATION: Nghệ Thuật Trong Dòng Chảy Văn Hóa” đi kèm với một vựng tập dầy 222 trang là nỗ lực của tập thể đội ngũ nhân sự nhằm đưa tới một trải nghiệm đủ đầy về mặt thị giác, phản ánh sự đa dạng trong chọn lọc của nghệ thuật, không giới hạn ở khía cạnh cổ vật hay hội họa. Đồng thời, thông qua đó chúng tôi cũng mong muốn nghệ thuật sẽ trở thành một phần cảm hứng không thể thiếu trong không gian sống ấm áp của mọi nhà.” - Anh Trần Hải Đăng (Giám Đốc Indochine House) chia sẻ.


Ấn phẩm đi kèm với trưng bày "Acculturation: Nghệ Thuật Trong Dòng Chảy Văn Hóa”. Ảnh: BTC

Thành lập vào năm 1997, Indochine House là gallery thương mại giới thiệu về nghệ thuật Á Đông, chú trọng vào thú sưu tầm cổ vật, gốm sứ Trung Hoa, Nhật Bản và Việt Nam qua các thời kỳ. Tới năm 2021, Indochine House đã khởi động lại với những tiêu chí mới. Cụ thể, gallery theo đuổi ý niệm “Art for living” - nghệ thuật cho không gian sống như một tôn chỉ để tập trung trưng bày, kinh doanh nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau bao gồm tranh Đông Dương, tranh hiện đại, đương đại, cổ vật và đồ trang trí.


Không gian trưng bày "ACCULTURATION: Nghệ Thuật Trong Dòng Chảy Văn Hóa” của Indochine House Hà Nội. Ảnh: BTC


Trưng bày "ACCULTURATION: Nghệ Thuật Trong Dòng Chảy Văn Hóa” mở cửa tiếp đón công chúng từ ngày 12/11 tới 02/12 năm 2023 tại Indochine House Hà Nội (32A Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Hồ Chí Minh (Penthouse 2301, Tháp 1, The Vista, 628C Võ Nguyên Giáp, An Phú, Quận 2, HCM).


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page