top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Giám đốc điều hành Lyft vẫn giữ niềm tin vào tiềm năng của xe không người lái

Hồi năm 2016, người đồng sáng lập của Lyft, ông John Zimmer, dự đoán rằng công ty sẽ chuyển dịch dần dần sang dịch vụ xe taxi không người lái trong vòng 5 năm, một sự chuyển đổi sẽ loại bỏ phần lớn nhu cầu thuê tài xế.



Tuy nhiên, cho đến hiện tạiy, công ty dịch vụ gọi xe này vẫn chưa đạt được cột mốc quan trọng đó và Zimmer không cho biết thời điểm cụ thể mà ông cho rằng nó có thể gặt hái thành quả. Nhưng ông ấy vẫn tin rằng xe tự lái là một phần quan trọng trong tương lai của Lyft.


“Tôi thực sự nghĩ rằng trong vòng hai đến ba năm tới, loại xe không người lái thực sự sẽ là thứ bạn có thể order dễ dàng trên ứng dụng Lyft.”



Zimmer, thừa nhận rằng ông đã sai một lần, và từ chối suy đoán về thời điểm mà Lyft có thể hoàn toàn cung cấp dịch vụ taxi không người lái.


Cùng với các công ty bao gồm Uber, Tesla và General Motors, Lyft đã nhận ra rằng việc loại bỏ sự phụ thuộc vào tài xế trong phương tiện di chuyển có thể sẽ mất nhiều năm, nếu không muốn nói là nhiều thập kỷ.


Kể từ khi niêm yết lần đầu ra công chúng vào tháng 3 năm 2019, Lyft đã bán mảng phát triển xe tự hành nội bộ của mình cho một công ty con của Toyota Motor và chỉ mới bắt đầu cung cấp vài chuyến xe tự lái gần đây ở ba thành phố của Hoa Kỳ với các phương tiện tự hành do các đối tác sản xuất. Và ngay vậy, những phương tiện đó vẫn phải bao gồm các trình điều khiển an toàn dự phòng.


Zimmer, 38 tuổi, cho biết xe tự hành, hay còn gọi là AV, sẽ được sử dụng song song với các trình điều khiển truyền thống trong tương lai gần, đó là lý do tại sao anh ấy tin rằng công ty đang có vị thế tốt để phát triển cả hai lĩnh vực.


Ông nói: “Tôi cực kỳ tin tưởng rằng các phương tiện tự hành sẽ được triển khai trên các mạng lưới giao thông. Tôi nghĩ rằng vai trò của công ty chúng tôi sẽ khá quan trọng đối với quá trình chuyển đổi AV này.”


Bài: Trí Hiếu – Dẫn từ CNBC

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page