top of page

Giải Richard Mille Cup 2023 - kỷ nguyên mới của môn đua thuyền buồm cổ điển


Richard Mille công bố ra mắt Richard Mille Cup - cuộc đua thuyền buồm trong mùa hè dành cho những người đam mê du thuyền cổ điển. Giải đua sẽ diễn ra từ 10/6 đến 25/6 với một tập hợp gồm những chiếc du thuyền cổ trước chiến tranh đã được phục dựng đầy ấn tượng.


Ảnh minh họa (Nguồn: Richard Mille)


Richard Mille cùng niềm đam mê mãnh liệt với hàng hải

Ảnh minh họa (Nguồn: Boat International)


Richard Mille, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ, đã tài trợ thành công cho giải đua thuyền buồm Les Voiles de St Barth, và từng kết hợp với nhà tổ chức Hiệp hội du thuyền Fife cùng chủ nhà hàng du thuyền lịch sử William Collier thành lập giải Richard Mille Fife Regatta. Đối với sự kiện độc quyền năm nay, Mille và Collier lại hợp tác với nhau. Tuy nhiên, trọng tâm lần này không phải là những chiếc du thuyền hiện đại mà là những chiếc du thuyền lịch sử từ thời trước chiến tranh.


Hơn 200 thủy thủ sẽ tham gia giải đua, trong đó có thủy thủ kiêm đại sứ thương hiệu Pierre Casiraghi trên con tàu Tuiga nổi tiếng hàng đầu của Yacht Club de Monaco. Bên cạnh người tham gia cuộc đua, những nhà sưu tập du thuyền lịch sử, người đam mê chèo thuyền và các thành viên của gia đình Richard Mille cũng sẽ tham dự sự kiện này.


Cuộc đua của những chiếc thuyền thủ công mang tính biểu tượng

Ảnh minh họa (Nguồn: Richard Mille)


Richard Mille cho rằng chỉ phục dựng thôi là chưa đủ; những chiếc du thuyền này cần một môi trường để chúng có thể phát triển.


Với mục đích ‘hồi sinh’ sự hoành tráng các chặng đua thuyền Anh Quốc thời trước chiến tranh, giải đua được tổ chức với sự hợp tác của các câu lạc bộ du thuyền nổi tiếng, có truyền thống lâu đời.


Ngoài ra, Richard Mille Cup còn hướng đến mục tiêu tôn vinh tính xác thực, đề cao vẻ đẹp và sự lộng lẫy của những chiếc thuyền thủ công mang tính biểu tượng.


Theo William Collier, những chiếc thuyền này là những tạo tác văn hóa quan trọng. Do đó, 15 chiếc du thuyền có niên đại từ cuối thế kỷ 19 đến cuối những năm 1930 sẽ tranh tài ở hạng mục Schooner và Cutter.


Điểm nổi bật của đội đua là sự xuất hiện của hai chiếc du thuyền ba cột dài 60 mét hoành tráng, và những chiếc thuyền cổ đều được thiết kế bởi William Fife III - nhà thiết kế du thuyền người Scotland nổi tiếng thế kỷ 20.


Ấn tượng hơn, trong số này có chiếc gaff cutter Moonbeam IV cổ điển cỡ lớn từng giành được Cúp British King năm 1920 và 1923.


Hành trình đua li kì của những chiếc thuyền thời chiến được phục dựng

Bản đồ đường đua (Nguồn: Richard Mille)


Diễn ra từ ngày 10/6 đến ngày 25/6, cuộc đua thuyền Richard Mille Cup sẽ thu hút những người hâm mộ cùng những người sưu tập du thuyền xưa (vintage) và cổ (antique) đến với chặng đua kéo dài từ Vương quốc Anh tới Pháp.


Tuyến đường đua dài 245 hải lý (tương đương 453,74km) đi qua các địa danh gắn liền với thuyền buồm nổi tiếng trên bờ biển Anh và Pháp, với điểm xuất phát là ở bờ biển Cornish tại Falmouth, Anh Quốc.


Ngày 10/6, tại Bảo tàng Hàng hải Quốc gia Falmouth sẽ diễn ra lễ khai mạc và đăng ký. Tiếp đó, đoàn đua sẽ có 3 ngày đua thuyền ven bờ.

Ảnh minh họa (Nguồn: Richard Mille)


Ngày 14/6, toàn đội sẽ lên đường tham gia cuộc đua ngoài khơi đầu tiên đến Dartmouth, nơi Câu lạc bộ du thuyền Royal Dart được thành lập năm 1866. Tại đây tiếp tục diễn ra cuộc đua thuyền ven biển trong ba ngày.


Ngày 16/6 diễn ra một cuộc đua ngoài khơi hướng đến Cowes. Sau một thời gian nghỉ ngơi, đoàn thủy thủ sẽ tham gia ba ngày đua ven bờ ở Solent hoặc quanh đảo nhỏ Wright. Đây là địa điểm lịch sử và là trung tâm văn hóa du thuyền Anh, nơi Phi đội Du thuyền Hoàng gia huyền thoại đã tồn tại và thống trị thế giới du thuyền trong hơn 200 năm.


Chặng cuối cùng là cuộc đua ngoài khơi qua eo biển Manche hướng đến bờ biển Le Havre (Pháp). Tại đây có Société des Régates du Havre (SRH), câu lạc bộ chèo thuyền lâu đời nhất ở Pháp được thành lập vào năm 1838.


Giải thưởng danh giá trao tay người chiến thắng cuộc đua thuyền cổ

Chiếc cúp đặt riêng từ nhà chế tác Garrard (Nguồn: Richard Mille)


Với ý tưởng “phải là một chiếc cúp thật đặc biệt và danh giá mới có thể xứng với sự kiện cạnh tranh đầy ý nghĩa này”, Richard Mille đã đặc biệt đặt hàng riêng một chiếc cúp từ Garrard - nhà chế tác trang sức vương miện và sản xuất cúp mang tính biểu tượng Anh Quốc.


Chiếc cúp được làm từ bạc sterling (bạc 925), có chiều cao một mét, được truyền cảm hứng từ hình ảnh những chiếc thuyền tham gia cuộc đua. Nhà chế tác kim hoàn có lịch sử 300 năm phục vụ hoàng gia Anh đã thiết kế cúp với nửa trên tôn vinh tính sang trọng, sự lộng lẫy trong chuyển động của những cánh buồm và nửa dưới được tô điểm bằng vẻ đẹp lửng lơ của họa tiết sóng chạm khắc.


Vì Richard Mille Cup là chiếc cúp trường tồn theo năm tháng nên người chiến thắng sẽ nhận được một chiếc cúp mô hình cao 40 cm cũng được chế tác thủ công bằng bàn tay Garrard vào 25/6.


Giải đua thuyền đầu tiên của Richard Mille là minh chứng cho cam kết vững chắc của thương hiệu về sự toàn vẹn, sang trọng và niềm đam mê mãnh liệt đối với đại dương. Richard Mille Cup đánh dấu một kỷ nguyên mới trong môn đua thuyền cổ điển và hứa hẹn sẽ mang đến những màn đua li kì và hấp dẫn cho cho các tín đồ môn thể thao đua thuyền buồm.


Giang Nguyễn (Tổng hợp)




ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page