top of page

Giá trị vốn hóa của X giảm sâu đến 71% kể từ khi Elon Musk tiếp quản

Nhà quản lý tài sản Fidelity cho biết mạng xã hội X của Elon Musk đã mất hơn 71% giá trị kể từ khi vị tỷ phú này mua lại nó vào tháng 10 năm 2022.


Fidelity cho biết công ty hiện có giá trị thấp hơn 71,5% so với thời điểm Musk mua nó, theo thông tin được Axios xuất bản ngày 31/12. Musk đã trả 44 tỷ USD để tiếp quản công ty, lúc đó được gọi là Twitter.


Đây không phải là lần đầu tiên Fidelity định giá lại X.


Theo Reuters, gã khổng lồ quỹ tương hỗ sở hữu cổ phần trong X nhưng thường xuyên hạ giá trị cổ phần kể từ khi Musk mua lại.


Trở lại vào tháng 5, Fidelity ước tính X chỉ trị giá khoảng 15 tỷ USD, bằng một phần ba số tiền mà Musk đã trả, theo Bloomberg.

Năm 2023 là một năm đầy sóng gió đối với X và các mối quan hệ với nhà quảng cáo.


Vào tháng 7, Musk cho biết trong một bài đăng X rằng công ty đang gặp khó khăn về tài chính vì lượng quảng cáo sụt giảm nghiêm trọng.


Musk viết: “Dòng tiền của chúng tôi vẫn âm do doanh thu quảng cáo giảm tới khoảng 50% cộng với gánh nặng nợ nần chồng chất”.


Và vào tháng 11, các công ty như Disney và IBM đã rút quảng cáo của họ khỏi X sau khi Musk được cho là có thái độ tán thành một bài đăng mang tư tưởng bài Do Thái.


Musk sau đó đã xin lỗi về bài đăng chống Do Thái nhưng chỉ trích các nhà quảng cáo tẩy chay công ty của ông.


Tuy nhiên, Musk sau đó thừa nhận rằng việc tẩy chay của các nhà quảng cáo có thể “giết chết công ty”.


Musk nói: “Việc tẩy chay quảng cáo này sẽ làm gì? Nó sẽ giết chết công ty. Và cả thế giới sẽ biết rằng những nhà quảng cáo đó đã giết chết X”.


Bài: Hiếu Võ – Theo Business Insider

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page