top of page

Gặp gỡ Elation Freedom - hypercar chạy điện đầu tiên được lắp ráp tại Mỹ

Sau 5 năm nghiên cứu và phát triển, hãng xe có trụ sở tại bang California, Mỹ - Elation Hypercars đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về mẫu siêu xe Elation Freedom.


Đang trong giai đoạn thử nghiệm và lắp ráp tại thung lũng Silicon, Elation Freedom là tâm huyết và thành quả của tay đua Juan Manuel Fangio cùng nhà sản xuất xe hơi đồng hương người Argentina, Allejandro de Tomaso. Theo Satulovsky, CEO của Elation Hypercars, Elation Freedom có một lợi thế to lớn mà những mẫu xe khác không thể có được, đó chính là DNA của người Argentina trên đường đua và sự tiến bộ trong khoa học kỹ thuật của thung lũng Silicon.


Elation Hypercars là "đứa con tinh thần" của Satulovsky và Mauro Saravia. Ý tưởng ban đầu của họ là cho ra đời một nhà máy sản xuất máy bay siêu nhẹ nhưng sau đó đã phải bỏ dở vì những lý do về mặt chính trị. Sau đó, Satulovsky vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê của mình cho ngành hàng không trong khi Saravia thì trở thành nhà sản xuất xe đua hàng đầu lúc bấy giờ.


Phải đến năm 2014, hai người mới quyết định rằng đã đến lúc để họ chung tay xây dựng nên một dự án hoàn toàn mới. Satulovsky cho hay: "Cùng với Pablo Barragan, chúng tôi đã thành lập nên đội ngũ Elation Hypercars và bắt đầu cho ra đời những tuyệt tác xe hơi của riêng mình. Và cứ như thế, Elation Freedom - chiếc hypercar chạy điện được lắp ráp thủ công đầu tiên tại Mỹ đã xuất hiện."


Hiệu suất được đề ra cho Elation Freedom là khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng 1.8s, tốc độ tối đa đạt con số 418 km/h cùng quãng đường đi được nếu chỉ sử dụng năng lượng điện dự tính xấp xỉ 640 km. Để đạt được những chỉ tiêu đề trên, một bộ khung carbon độc quyền siêu nhẹ sẽ được sử dụng cho chiếc Freedom.


Salutlovsky chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng trải nghiệm Elation có thể đem lại không những có thể thỏa mãn các yêu cầu về chuyên môn mà còn đem lại cảm giác sang trọng.”

Với thiết kế buồng lái lấy cảm hứng từ một chiếc phi cơ chiến đấu và sử dụng chất liệu sợi carbon và da cao cấp, khách hàng có thể thể hiện được khiếu thẩm mỹ của riêng mình.


Dự tính, mẫu xe này sẽ chính thức được đưa vào sản xuất trong quý tư năm 2022 tại California, siêu xe phiên bản giới hạn trên sẽ có giá 2.3 triệu USD.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page