Gã khổng lồ xa xỉ phẩm LVMH tỏ ra lạc quan khi thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại
- Navigator

- 30 thg 1, 2023
- 2 phút đọc
Gã khổng lồ ngành hàng xa xỉ LVMH cho biết nhóm khách hàng thượng lưu tại Trung Quốc đã bắt đầu quay trở lại các cửa hàng sau khi đất nước mở cửa trở lại, điều này sẽ cho phép công ty tỏ ra lạc quan hơn vào năm nay.

“Chúng tôi có mọi lý do để tự tin và lạc quan về Trung Quốc,” Giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault cho biết trong buổi báo cáo thu nhập của công ty. “Ở Macao, nơi người Trung Quốc hiện có thể đi du lịch, sự thay đổi tỏ ra khá ngoạn mục. Các cửa hàng đang phục hồi mạnh mẽ với lưu lượng khách tấp nập.”

Arnault nói thêm rằng nếu “những chồi xanh” mà công ty nhìn thấy ở Trung Quốc tiếp tục phát triển, thì “đó sẽ là một năm tuyệt vời”.
LVMH đã báo cáo năm thứ hai liên tiếp đạt doanh thu và lợi nhuận kỷ lục, với doanh thu năm 2022 tăng 23% lên 79,2 tỷ euro, tương đương khoảng 86,2 tỷ USD. Lợi nhuận tăng 17% lên 14 tỷ euro, tương đương khoảng 15,2 tỷ USD.
Sự trở lại của người tiêu dùng xa xỉ Trung Quốc đóng một vai trò quan trọng đối với ngành công nghiệp xa xỉ toàn cầu vào năm 2023, khi nền kinh tế Mỹ và châu Âu tăng trưởng chậm lại. Cổ phiếu của LVMH, Richemont, Kering và các tên tuổi xa xỉ lớn khác đã tăng vọt trong tháng này với hy vọng chi tiêu cho hàng xa xỉ của Trung Quốc sẽ nhanh chóng phục hồi, vốn chiếm 1/3 tổng doanh số bán hàng xa xỉ trước khi đại dịch.
Giám đốc tài chính của LVMH, Jean-Jacques Guiony, cảnh báo rằng mặc dù sự phục hồi diễn ra mạnh mẽ vào tháng 1, nhưng “họ chưa thể trở lại mức của năm 2019.”
Một số nhà phân tích cho rằng việc Trung Quốc mở cửa trở lại có thể đánh dấu “một vụ nổ lớn” đối với hàng xa xỉ — thúc đẩy doanh số bán hàng ở nước này cũng như ở châu Âu, khi khách du lịch Trung Quốc quay trở lại Paris, Milan và London vào mùa hè này và mua sắm.

Arnault nói: “Nếu họ tiếp tục du lịch và đến các quốc gia thu hút họ, họ có thể sẽ đến Pháp và chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận họ.”
Bain & Co ước tính rằng doanh số bán hàng xa xỉ toàn cầu đã tăng 22% vào năm 2022, lên hơn 380 tỷ USD, với việc Hoa Kỳ thay thế Trung Quốc trở thành thị trường hàng đầu. Ngay cả khi Trung Quốc hồi phục, tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng xa xỉ có thể sẽ chậm hơn trong năm nay. Bain ước tính doanh số bán hàng toàn cầu có thể tăng từ 3% đến 8% vào năm 2023, tùy thuộc vào việc mở cửa trở lại của Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Đã có những dấu hiệu cho thấy thị trường Mỹ đang chậm lại. LVMH cho biết doanh thu tại Mỹ tăng 7% trong quý IV, giảm tốc mạnh so với mức tăng trưởng 26% và 22% trong hai quý đầu năm.
Bài: Hiếu Võ – Theo CNBC
















































Bình luận