top of page

Foxconn đầu tư 8 tỷ đô la vào lĩnh vực xe điện tại Indonesia trong quý 3

Foxconn (2317.TW) vừa tiết lộ khoản đầu tư 8 tỷ USD vào Indonesia trong quý 3 năm nay nhằm tăng cường sản xuất xe điện (EV) và pin.


Bộ trưởng Đầu tư Indonesia Bahlil Lahadalia cho biết, nhà lắp ráp iPhone sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất pin trên diện tích 200 ha (494,21 mẫu Anh) của một khu công nghiệp ở Batang, miền Trung Java.


Foxconn hiện vẫn chưa đưa ra bình luận về khoản đầu tư này.


Tháng trước, công ty cho biết họ sẽ hợp tác với Bộ đầu tư Indonesia và các công ty khác để đầu tư trên phạm vi rộng vào xe điện, bao gồm sản xuất pin. Mối quan hệ hợp tác đó bao gồm Tổng công ty Pin Indonesia thuộc sở hữu nhà nước, công ty năng lượng PT Indika Energy (INDY.JK) và nhà cung cấp xe điện Đài Loan Gogoro.


Foxconn đã mở rộng các hoạt động liên quan đến lĩnh vực xe điện trong những năm gần đây, trước đó không lâu là mối quan hệ hợp tác với các công ty khởi nghiệp Fisker Inc (FSR.N) của Hoa Kỳ và tập đoàn năng lượng Thái Lan PTT (PTT.BK).


Indonesia đã cố gắng lôi kéo sự đầu tư của Foxconn trong nhiều năm nhưng chỉ mới thiết lập mối quan hệ hợp tác thành công lần đầu tiên, kể từ năm 2015.


“Khoản đầu tư của Foxconn đã không thể xảy ra bởi vì công ty đã yêu cầu ưu đãi về đất đai và miễn phí thuế trước đó. Vì vậy, tôi nhận lệnh từ chủ tịch tìm cách để có được Foxconn”, Bahlil cho biết.


Ông cũng cho biết thêm: “Bây giờ chính phủ đã cấp đất giá rẻ trong một khu công nghiệp gần đường thu phí và đường sắt”.


Nhà sản xuất niken hàng đầu Indonesia với kế hoạch đầy tham vọng, bao gồm việc trở thành nguồn cung cấp quặng đá ong niken được sử dụng trong pin lithium, cuối cùng là trở thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu EV toàn cầu.

Bài: Hoài Linh – Theo Reuters

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page