top of page

Ford quyết định giảm giá mẫu xe điện Mustang Mach-E sau khi đối thủ Tesla hạ giá

Ford đang tăng cường sản xuất mẫu SUV Mustang Mach-E nổi tiếng cũng như hạ giá thành xuống sau khi Tesla có động thái giảm giá các loại xe của mình.



Mustang Mach-E, một chiếc SUV chạy điện hạng trung dành cho gia đình, là nỗ lực phát triển ô tô điện nghiêm túc đầu tiên của hãng xe có trụ sở tại Dearborn, Michigan. Với ý định ban đầu là trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y, có giá khởi điểm là 53.490 đô la, Mach-E là canh bạc lớn của Ford để lôi kéo những người mua xe mới đến với thị trường xe chạy điện. Kể từ đó, hãng cũng đã cho ra mắt thêm nhiều sản phấm mới khác như Ford F-150 Lightning. Nhưng công ty vẫn coi Mach-E là một bước tiến quan trọng cho sự phát triển của mình.


Cuối năm ngoái, Darren Palmer, phó ban phụ trách mảng xe điện của Ford, nói với CNN Business rằng Mach-E đã được bán hết sạch và hãng đang hoãn tung ra nó ở thị trường toàn cầu để bắt kịp nhu cầu của Hoa Kỳ.



Đây cũng là lần giảm giá lớn nhất của Ford đối với các phiên bản đắt nhất của mẫu SUV. Giá cơ sở của Mustang Mach-E GT Extended Range, phiên bản hiệu suất cao, giảm xuống còn khoảng 64.000 đô la từ 69.900 đô la trước đó. Nhưng giá của nó vốn chỉ khoảng 62.000 đô la trước khi tăng giá vào tháng 8 năm ngoái.


Khi công bố đợt giảm giá này, Ford cũng cho biết họ sẽ đưa nhiều tính năng tiêu chuẩn hơn vào xe, bao gồm các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến.


Giá của một chiếc Mach-E rẻ nhất, mẫu tiêu chuẩn dẫn động cầu sau, đã giảm 900 đô la, từ khoảng 46.900 đô la xuống còn 46.000 đô la. Bản thân giá của gói pin tăng cường đã giảm từ 8.600 đô la xuống còn 7.000 đô la.


Bài: Hiếu Võ – Theo CNN

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page