top of page

Ford đầu tư trị 3,7 tỷ đô la vào lĩnh vực xe điện và thiết kế mẫu Mustang mới

Ford gần đây đã công bố khoản đầu tư mới trị giá 3,7 tỷ đô la vào các cơ sở trên khắp ba bang miền Trung để thiết kế thêm một mẫu xe Mustang mới (chưa được tiết lộ thông tin chi tiết), cũng như tăng cường sản xuất các mẫu xe điện mới, xe thùng và xe tải.


Ford Mustang là một trong số ít những dòng xe nổi tiếng trên thế giới được sản xuất liên tục trong suốt 5 thập kỷ qua


Ford cho biết trong một thông báo, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Michigan sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào các nhà máy nội địa của mình, được dự tính sẽ tạo ra thêm khoảng 2.000 việc làm mới. Số tiền này sẽ được sử dụng để tăng sản lượng xe tải điện F-150 Lightning, được chế tạo tại nhà máy gần trụ sở Dearborn của Ford, lên 150.000 xe tải mỗi năm. Ford đã có khoảng 200.000 đơn đặt hàng trước đối với mẫu xe này, và những chiếc xe đầu tiên đã được giao cho khách hàng vào tuần trước.



Số tiền này cũng sẽ được dùng để sản xuất một chiếc bán tải cỡ trung Ford Ranger mới, được thiết kế lại tại nhà máy Wayne thuộc bang Michigan, cũng như một chiếc Ford Mustang mới ở Flat Rock, mặc dù công ty vẫn chưa có kế hoạch chi tiết về việc phiên bản Mustang tiếp theo sẽ trở thành xe điện hay không. Thêm 35 triệu đô la nữa sẽ được sử dụng để thành lập một trung tâm đóng gói và dịch vụ khách hàng mới, nơi sẽ vận chuyển phụ tùng ô tô trực tiếp đến khách hàng.


Ngoài ra, Ford sẽ chi thêm 1,5 tỷ USD tại nhà máy lắp ráp ở Ohio để chế tạo một chiếc xe điện mới, sẽ được giới thiệu vào khoảng năm 2025. Công ty cũng sẽ đầu tư khoảng 100 triệu USD vào một nhà máy động cơ và một nhà máy truyền động ở bang này.


Tại Missouri, Ford đang chi 95 triệu USD vào nhà máy của họ để sản xuất xe tải thương mại Transit chạy bằng khí đốt và xe tải điện E-Transit.


Theo Ford, các khoản đầu tư mới dự kiến sẽ tạo ra 6.200 việc làm trong lĩnh vực sản xuất tập thể. Ngoài ra, Ford sẽ chi thêm 1 tỷ USD trong 5 năm tới để cải thiện môi trường làm việc tại các nhà máy của mình, bao gồm đảm bảo chất lượng ánh sáng tốt hơn và lắp đặt bộ sạc EV trong các bãi đậu xe.


Các khoản đầu tư này được đề ra sau khoản đầu tư 11,4 tỷ USD mà Ford công bố vào tháng 9 năm ngoái để xây dựng các cơ sở sản xuất pin mới ở Tennessee và Kentucky.


Bài: Trí Hiếu- Dẫn từ CNN

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page