top of page

Ford đang có ý định bán 8 triệu cổ phiếu thuộc công ty xe điện Rivian

Theo một nguồn tin cung cấp cho CNBC, Ford Motor đang có ý định bán 8 triệu cổ phiếu của Rivian Automotive, với việc khóa giao dịch nội bộ cho cổ phiếu của hãng sản xuất xe điện một thời đình đám này.


Hình ảnh lắp ráp mẫu xe Rivian RT1 được thực hiện tại nhà máy của công ty tại thành phố Normal, bang Illinois


Ford hiện đang sở hữu 102 triệu cổ phiếu của Rivian. Phía người đưa ra thông tin cho biết, Ford sẽ bán cổ phần thông qua Goldman Sachs.


Việc khóa giao dịch diễn ra trong một khoảng thời gian sau khi công ty ra mắt công chúng với việc các nhà đầu tư ban đầu và nội bộ công ty không thể bán cổ phiếu của họ. Điều đó đảm bảo việc IPO được thực hiện một cách có trật tự và không làm cho các cổ phiếu bổ sung xuất hiện lan tràn trên thị trường.


Ford đã từ chối bình luận khi được CNBC liên lạc.


Theo một nguồn tin khác từ Faber, JPMorgan Chase cũng đang có kế hoạch bán khoảng 13-15 triệu cổ phiếu Rivian cho một bên không xác định. Cả hai khối cổ phần này đều được định giá 26,90 USD cho mỗi cổ phiếu.


Giá trị cổ phiếu của hãng sản xuất EV này đã giảm hơn 50% trong ba tháng đầu năm 2022, đảo ngược quá trình từ quý IV, khi công ty lần đầu được niêm yết lên thị trường chứng khoán và chứng kiến sự tăng trưởng giá trị liên tục.


Rivian cho biết vào tháng 3, họ dự kiến sẽ chỉ sản xuất 25.000 xe tải điện và SUV trong năm nay, vì phải chịu sự cạnh tranh từ các thương hiệu khởi nghiệp khác cũng như gặp khó khăn về chuỗi cung ứng và sự trì trệ trong sản xuất nội bộ. Từng đó chỉ chiếm một nửa sản lượng được họ đưa trong dự báo dành cho các nhà đầu tư trong năm ngoái như một phần của chương trình IPO.


Bài: Trí Hiếu- Dẫn từ CNBC

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page