top of page

Florim hành động vì môi trường với sản phẩm gạch porcelain CarbonZero-



Kể từ khi thành lập tại Sassuolo (Ý), Florim vẫn kiên định phát triển đồ gốm sành sứ sang trọng với chất lượng cao cấp, hữu cơ. Với "CarbonZero-", dòng sản phẩm gạch lát tích cực với khí hậu, công ty cam kết nâng cao năng lực sản xuất bằng việc tập trung hơn nữa vào tính bền vững.


"Carbonzero-" vượt xa mức trung hòa Carbon


Theo chương trình của Florim, tất cả các sản phẩm được giới thiệu sau năm 2023 đều kết hợp các kỹ thuật phát triển tập trung vào sinh thái với việc thu được tín chỉ carbon để vượt xa mức trung hòa carbon, bù đắp nhiều lượng khí thải hơn lượng được tạo ra trong suốt vòng đời của các bề mặt này.


Công ty gốm sứ Florim tạo ra các bề mặt kiến ​​trúc có khía cạnh thân thiện với môi trường thông qua "CarbonZero-".


Được thành lập vào năm 1962, Florim vẫn luôn duy trì các tiêu chuẩn hoạt động xã hội và môi trường để đạt được vị thế B Corp, định hướng tạo ra nhiều giá trị hơn cho con người và môi trường. Dòng sản phẩm bề mặt phong phú của hãng được công nhận nhờ các họa tiết táo bạo, tính chân thực giống như đá nổi bật và nhiều bảng màu thiết kế đa dạng. Bên cạnh những thành tựu về mặt thẩm mỹ, các dòng sản phẩm của hãng còn đi kèm với các chứng nhận hệ thống và môi trường quan trọng nhằm đảm bảo chất lượng vật liệu cũng được thể hiện rõ trong dự án năm 2023 - "CarbonZero-" của thương hiệu.


Vị thế B Corp của Florim khẳng định cam kết của công ty đối với các tiêu chuẩn hoạt động xã hội và môi trường.


Cách Florim giảm phát thải CO2


Với mục tiêu trọng tâm là loại bỏ toàn bộ lượng khí thải CO2, Florim đã tính toán tác động môi trường của các bề mặt trong suốt vòng đời sản phẩm, bao gồm cả những tác động xảy ra bên ngoài công ty. Để làm cho các quy trình nội bộ bền vững hơn, công ty đã giảm việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên và đầu tư vào quy trình sản xuất tái sử dụng 100% nước thải, tái chế 100% chất thải sản xuất thô và tự tạo ra tới 100% điện năng. Khi năng lượng mặt trời không đủ, nó chỉ đảm bảo nguồn điện từ các nguồn tái tạo được chứng nhận.


Florim đã tính toán tác động môi trường của các bề mặt trong suốt vòng đời sản phẩm để đánh giá tác động của nó.


Florim quyết định tự nguyện bù đắp lượng CO2 thải ra từ các bề mặt "CarbonZero-" cho đến khi đổi mới công nghệ có thể khiến lượng khí thải cuối cùng giảm xuống 0. Mỗi tấn CO2 bù đắp thông qua năng lượng sạch được tạo ra bằng cách hỗ trợ các dự án được chứng nhận ở các nước đang phát triển, thông qua việc mua tín chỉ carbon của công ty. Chúng bao gồm tín chỉ carbon CER (Giảm phát thải được chứng nhận) trên cơ quan đăng ký CDM (Cơ chế phát triển sạch) hoặc UNFCC (Khuôn khổ Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu). Như vậy, bộ sưu tập "CarbonZero-" bù đắp thêm 10% lượng CO2 thải ra trong suốt vòng đời của chúng.


"CarbonZero-" tìm cách bù đắp lượng khí thải CO2 của các dòng sản phẩm bằng cách mua tín chỉ carbon.


Bộ sưu tập "CarbonZero-"

Từ năm 2023 trở đi, các bộ sưu tập tiếp tục duy trì các tiêu chuẩn về hình ảnh và bố cục gắn liền với bề mặt Florim, đồng thời tuân thủ các nguyên tắc của sáng kiến ​​"CarbonZero-". Với các dòng thương hiệu đá FLORIM Compatta (CEDIT), Eccentric Luxe, Essential Mood, Biotech, Stone Life và Coretech, nhà sản xuất đồ sành đã cho thấy những gì có thể thực hiện được với các quy trình tập trung vào tính bền vững này.

Bề mặt đá FLORIM, bộ sưu tập Compatta (CEDIT) và bộ sưu tập tháng 9 năm 2023 – Eccentric Luxe, Essential Mood và Biotech – là một phần của sáng kiến ​​"CarbonZero-".


Dòng Eccentric Luxe nắm bắt được sự sống động của mã não, tái tạo các đường vân, độ bóng và màu sắc của đá quý quý hiếm để tạo ra sự bổ sung tinh xảo cho các dự án nội thất. Bộ sưu tập Essential Mood của Florim giới thiệu sự kết hợp giữa các màu sắc tự nhiên, kết hợp với kết cấu và hình ảnh nhằm giúp người dùng cảm thấy thoải mái. Tông màu trầm và cảm giác giống như nhựa gợi lên cảm giác yên tĩnh trong không gian, trong khi bộ sưu tập Biotech học được điều chỉnh cho phù hợp với các ứng dụng kiến ​​trúc bền vững, cung cấp nhiều kiểu dáng công nghiệp đa dạng ở định dạng lớn. Những sản phẩm này được tạo ra bằng cách sử dụng nguyên liệu thô đã được chứng nhận, tạo ra các bề mặt và thành phần thể hiện sự tôn kính đối với những viên đá được coi là nguồn cảm hứng.


Bộ sưu tập Essential Mood thể hiện sự pha trộn hài hòa giữa tông màu đất và tông trầm.


Lấy cảm hứng từ đá vôi Burgundy, bộ sưu tập Stone Life trưng bày bảng màu trung tính, ấm áp. Bề mặt được xác định bởi những đường vân bóng mượt, tinh tế và kết cấu hình học nổi bật, từ đó truyền vào không gian một sự tinh tế vượt thời gian. Coretech là một phiên bản kỹ thuật do Piasentina tạo ra. Nắm bắt được sự dịch chuyển, màu xám đầy sức gợi và đường vân mảnh mai của đá lịch sử, công ty đã phát triển một hình dạng thích hợp mọi loại ứng dụng kiến ​​trúc. Luôn có sẵn với nhiều loại lớp hoàn thiện, kích thước và độ dày, bề mặt Florim "CarbonZero-" sẵn sàng cho các dự án nội thất sang trọng coi trọng tương lai của hành tinh.


Các bề mặt khổ lớn của Biotech được tạo ra cho các ứng dụng kiến ​​trúc.



Zen Aura - năng lượng mang lại sự bình yên cho không gian.



Từ năm 2023, tất cả các bộ sưu tập từ Florim sẽ là một phần của dự án "CarbonZero-".



Từ trái sang: Biotech, Biotech, Coretech.



Từ trái sang: Stone Life, Essential Mood.


Giang Nguyễn (Theo Designboom)


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page