top of page

“Fashionisto" David Beckham từng có những thảm họa thời trang như thế nào?


Được coi là đại diện cho hình ảnh quý ông lịch lãm sở hữu phong thái thượng lưu, có lẽ ít ai ngờ David Beckham đã từng có những màn ăn vận bị “ném đá" thế này.



Có lẽ cặp đôi David - Victoria Beckham sẽ phải cảm ơn cánh truyền thông. Không có họ, công chúng chưa chắc đã được thấy Victoria kiến tạo thương hiệu thời trang ra sao, David gây dựng hình ảnh quý ông lý tưởng như thế nào. Và hơn hết, người ta sẽ dần quên đi thời kỳ mà nam nhân ấy từng bị coi là một... thảm hoạ thời trang.

Quý ngài bảnh bao này từng bị chê là một thảm hoạ thời trang?


Thập niên 90 của David Beckham bị rất nhiều người liệt vào thời kỳ “tăm tối" trong chặng đường thay đổi phong cách của anh. Những năm tháng mà David toả sáng rực rỡ nhất, khí chất phát tiết không ngừng đúng với vị thế của một cầu thủ kiêm ngôi sao Hollywood, cũng là khi anh mạnh dạn thử sức với mọi xu hướng dù mới hay là cũ, dù có kén dáng và khó cảm tới mấy.


Hơn 20 năm trước, cặp đôi Vic - Beck đã tạo nên khoảnh khắc mang tính biểu tượng khi diện bộ đồ da bóng loáng từ thương hiệu cao cấp Versace. Nhưng phải chăng mái tóc xuề xoà cùng bộ jumpsuit thẳng đuột của nam nhân đã khiến nhiều người liệt đây vào một trong những khoảnh khắc kém đẹp của anh?


Vẫn là da thuộc! Một chiếc áo da dáng dài gây chú ý nhưng liệu có quá "cồng kềnh" xét về tổng thể?

Quần tụt ngoại cỡ, sneaker to khủng bố,... đều là những xu hướng thời trang đặc trưng của thập niên 90, tuy nhiên khi David Beckham diện chúng thì dân tình có vẻ không thích điều này.

Người ta coi mái tóc vàng như rơm kia là một trong những sai lầm tuổi trẻ đáng để quên. Sắc vàng hoe không khiến anh xấu đi nhưng rõ ràng không sinh ra để được tồn tại trong từ điển thời trang của David.


Mái tóc bết dính cùng với kiểu buộc 2 chỏm làm suy giảm nét đạo mạo vốn có của chàng cầu thủ tài danh.


Rõ ràng kiểu tóc tết luống cày của anh năm 2003 chỉ nên là một lần “thử cho biết"


Thậm chí dáng khăn đội đầu với chất liệu xuyên thấu thế này từng được coi là xu hướng thời trang cần bị khai tử.



Bộ râu xồm xoàm mà ngôi sao bảo toàn trong suốt 5 năm đem tới cho anh vẻ ngoài nam tính, nhưng đi đôi với điều đó là dung mạo như anh em cùng cha khác mẹ của người sói Wolverine.


Nói về phong cách thời trang của mình cách đây nhiều năm, cựu cầu thủ chia sẻ: “Không biết mọi người nghĩ sao, nhưng nhìn lại một vài hình, tôi cũng không thể tin nổi mình lại ăn mặc như vậy”


Được hâm mộ với tư cách là một trong những cặp đôi ngôi sao truyền cảm hứng mạnh mẽ trong thời trang, nhưng trớ trêu thay, năm 2013, cả Victoria cùng đức phu quân đều lọt top “thảm hoạ" trang phục của thế kỷ 21. Theo đó, dựa trên kết quả của một khảo sát từ tờ Central Contracts với hơn 1000 người tham gia, vợ chồng nhà Becks đều chiếm trọn 20% phiếu bình chọn trong top những thảm họa thời trang đình đám nhất từ năm 2000 cho tới nay.



Xét cho cùng, dường như một bộ phận công chúng chưa có cái nhìn cởi mở với chuyện ăn vận của hai ngôi sao này. Đồng ý rằng họ vẫn có những khoảnh khắc thời trang “đáng quên", nhưng chiếm không nhỏ trong số đó là những xu hướng từng gây sốt thập niên cũ mà ở thời điểm hiện tại, chúng có thể đã lỗi thời hoặc chỉ đơn giản là không vừa mắt với nhiều người.


Để nhận xét sự xấu - đẹp của một bộ trang phục, ngoài đánh giá bằng chủ quan cảm nhận, ta cần phải xét bối cảnh, thời gian, không gian… mà bộ trang phục đó thuộc về. Vội vã coi một “hot trend" năm xưa là thảm hoạ ăn mặc xứng đáng bị khai tử, chẳng phải ta đang chối bỏ một mắt xích rất có thể là nền móng cho những bước phát triển vượt trội của thời trang hiện đại hay sao?


Công tâm mà nói, rất nhiều khoảnh khắc bị coi là mặc xấu của Vic - Beck lại thể hiện sự thức thời của họ với xu hướng mới. Công tâm mà nói, rất nhiều khoảnh khắc bị coi là mặc xấu của Vic - Beck lại thể hiện sự thức thời của họ với xu hướng mới.



Quan trọng hơn, ở thời điểm hiện tại, David Beckham cùng bà xã đã thành công khi xây dựng hình chuẩn mực trong mắt công chúng. Không đặt nặng tính phô trương hay gây sự chú ý bằng những món đồ loè loẹt, hai ngôi sao thể hiện sự tinh tế khi cùng phối hợp màu sắc trang phục rất ăn ý.



Sau hơn 22 năm chung sống, dường như sự đồng điệu của cả hai không chỉ được thể hiện qua cách họ cùng nuôi dạy con cái mà còn ở việc phối đồ, chải chuốt vẻ ngoài khi xuất hiện trước cánh săn ảnh.


Bản thân Victoria đã xây dựng nhãn hiệu thời trang riêng mang tên mình.


Dẫu có những lúc vướng tin đồn rạn nứt tình cảm hay chuyện kinh doanh không thuận lợi, Victoria và David Beckham vẫn có gia đình là hậu phương vững chắc, là nguồn động lực để cả hai bước tiếp.


Bài: Mạnh Hải - Fashion Columnist


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page