top of page

ExxonMobil và Chevron công bố mức tăng doanh thu mạnh mẽ trong quý I

Trong bối cảnh giá xăng đi xuống, hai tập đoàn ExxonMobil và Chevron đã báo cáo doanh thu tăng vọt trong quý trước. Mặc dù thấp hơn so với năm ngoái, nhưng số liệu từ hai công ty này vẫn vượt xa dự báo của Phố Wall.



Công ty dầu mỏ lớn nhất của Mỹ, ExxonMobil đã kiếm được 11,6 tỷ USD. Con số trên không bao gồm các mặt hàng đặc biệt. Doanh thu vào quý trước đã giảm 38% so với mức lợi nhuận hàng quý kỷ lục là 18,7 tỷ USD mà công ty kiếm được vào quý III năm ngoái.



Tuy nhiên, 11,6 tỷ USD vẫn cao gấp đôi so với 5,5 tỷ USD mà công ty đã báo cáo trong quý đầu tiên của năm 2022. Nó cũng cao hơn 1 tỷ USD so với dự đoán 10,5 tỷ USD của các nhà phân tích được Refinitiv khảo sát.


Tập đoàn năng lượng đa quốc gia, Chevron báo cáo rằng họ đã kiếm được 6,7 tỷ USD, không bao gồm các mặt hàng đặc biệt. Doanh thu này đã giảm 40% so với mức thu nhập kỷ lục 11,4 tỷ USD trong quý II năm ngoái, nhưng vẫn cao hơn mức 6,5 tỷ USD mà tập đoàn kiếm được vào 1 năm trước.



Sau khi giá dầu tăng đột biến kể từ khi chiến tranh Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022 và các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu năng lượng của Nga được ban bố, các công ty dầu mỏ trên khắp thế giới đã báo cáo lợi nhuận tăng mạnh vào năm ngoái. Nhưng giá xăng của Mỹ đã giảm đều đặn sau khi đạt mức kỷ lục 5,02 USD/gallon vào tháng 6/2022.


Trung bình giá xăng của Mỹ vào ngày 28/4 là 3,67 USD/gallon, tăng gần 6% so với một tháng trước khi OPEC và các quốc gia sản xuất dầu mỏ khác đồng ý cắt giảm sản lượng. Tuy nhiên, nó lại giảm 12% so với thời điểm một năm trước khi giá vẫn còn tăng.

Cổ phiếu của ExxonMobil tăng 1% và cổ phiếu của Chevron ít biến động trong các phiên giao dịch.


Bài: Ngọc Diệu – Theo CNN

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page