top of page

ECB có thể sẽ giảm quy mô các đợt tăng lãi suất của họ trong năm 2023

Theo lời của một trong các thành viên hội đồng quản trị – Gabriel Makhlouf, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể sẽ tăng lãi suất với tỷ lệ thấp hơn vào năm tới.


Gabriel Makhlouf – Thống đốc Ngân hàng Trung ương IrelandECB đã bắt đầu đẩy mức tăng lãi suất lên cao kể từ tháng 7 và giới phân tích đã dự đoán mức tăng 50-75 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 15 tháng 12 tới. Makhlouf cho biết trong tuần này rằng ông nghĩ mọi thứ vẫn sẽ ổn với mức tăng đó.


Trong khi các nhà hoạch định chính sách kiên quyết rằng lãi suất cần phải tăng hơn nữa để giúp kiềm chế lạm phát, thông tin chi tiết từ cuộc họp gần nhất được công bố vào thứ Năm (24/11) cho thấy họ vẫn chưa thể thống nhất với nhau về con số cụ thể.

Makhlouf, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ireland, nói với tờ Sunday Independent trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Trong năm tới, nếu như việc nâng lãi suất vẫn cần thiết, thì quy mô của chúng khả năng cao sẽ nhỏ hơn hiện tại. Sau đó, chúng tôi sẽ phải xem điều gì đang xảy ra với nền kinh tế khu vực đồng euro – để có thể quyết định chính xác những gì cần làm và với cường độ như thế nào… Tôi nghĩ là vào nửa cuối năm sau lạm phát sẽ giảm.”

Bài: Trí Hiếu – Dẫn từ Reuters


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page