top of page

Du thuyền thám hiểm CLX96 của CL Yachts dự kiến hạ thủy vào tháng 7

Theo CL Yachts, hiện mẫu du thuyền 29.26m đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ được nhà máy đóng tàu Cheoy Lee vận hành lần đầu trên mặt nước vào tháng 7/2021. Dự kiến CLX96 sẽ xuất hiện trước công chúng tại Triển lãm Du thuyền Quốc tế Fort Lauderdale 2021.


Giám đốc CL Yachts, Martin Lo cho biết: “CLX96 phô diễn những kiến ​​thức chuyên môn và thế mạnh của CL Yachts cũng như đại diện cho giá trị thương hiệu của chúng tôi".


“Để có thể cạnh tranh trong thị trường ngày nay, bạn cần phải dám đương đầu và chúng tôi tin rằng CLX96 chính là một thách thức táo bạo khi so sánh với những mẫu du thuyền khác trong cùng phân khúc."


Được nhà sản xuất mô tả là một chiếc “SAV hạng sang” (Sea Activity Vessel), CLX96 sở hữu thân tàu từ vật liệu composite FRP - dạng RINA với độ rộng 7.32m và mớn nước 1.62m. Kiến trúc tàu được Earl Alfaro chịu trách nhiệm trong khi Albert Horsmon phụ trách phần kỹ thuật kết cấu.


Nội thất và ngoại thất được chấp bút bởi nhà thiết kế Jozeph Forakis có đơn vị đặt tại Milan. Các bản vẽ của ông đều hướng tới phương châm “những nhà thám hiểm hiện đại”. Một số tính năng nổi bật trên du thuyền bao gồm “boong chọc trời” với khu vực ẩm thực lộ thiên ở phía sau và beach club khổng lồ với sàn bơi thủy lực.


Phát biểu về dự án, Martin Lo tiết lộ: “Trước khi bắt đầu thiết kế CLX96, chúng tôi đã định hướng những trải nghiệm du thuyền bằng góc nhìn mới mẻ từ trong ra ngoài - phân tích mọi thứ từ thói quen của những nhà thám hiểm hiện đại trong hành trình lênh đênh trên biển đến những di sản trong suốt quá trình hoạt động của công ty.”


Kết quả là một thiết kế tập trung vào “tính lưu động hài hòa của không gian và chuyển động, có thể làm lu mờ niềm yêu thích ngoại cảnh một khi bạn đã ở bên trong du thuyền”, nhà sản xuất cho biết.


Forakis chia sẻ thêm: “CLX96 được tạo ra để thúc đẩy ranh giới của sự đổi mới và trải nghiệm du thuyền, với không gian trong nhà và ngoài trời liền mạch cùng khả năng vượt biển ấn tượng.”


Ở những nơi khác, các nhà thiết kế đã tập trung vào việc tối đa hóa không gian nội thất, bao gồm chỗ ở cho 8 hành khách trong 4 cabin ở dưới boong kèm theo một cabin VIP và phòng khách của chủ sở hữu với độ rộng bằng thân tàu. Du thuyền cũng được trang bị 2 cabin cho thủy thủ đoàn. Nhìn chung, nội thất CLX96 toát lên nét cổ điển, nhưng vẫn cực kỳ sang trọng và hiện đại nhờ sự phối hợp tài tình giữa các chất liệu.


Sức mạnh của du thuyền mới nhà CL đến từ bộ đôi động cơ Caterpillar C32 cho tốc độ tối đa 27 hải lý mỗi giờ và tốc độ hành trình 22 hải lý mỗi giờ.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page