Du thuyền Super Sportivo 100 GTO 30.5m từ thương hiệu Ý
Mẫu du thuyền đầu tiên thuộc dòng Palumbo Superyachts này mang tên Aldabra vừa được nhà sản xuất đến từ Ý hạ thủy vào tháng 5. Nó được dự kiến sẽ ra mắt tại Liên hoan Du thuyền Cannes sắp tới.
Nhà thiết kế Marco Casali từ Too Design đã chắp bút nên những đường nét mềm mại cho Aldabra. Mũi tàu được khoét sâu hình chữ V và một đường viền màu cam kéo dài dọc mạn tàu đến đuôi tàu. Không gian bên trong cũng được thiết kế mở với cặp cửa sổ khủng 5 m² ở phía trước có hình dạng uốn cong. Bên cạnh là lối đi lên cockpit tiện lợi thông qua cửa cánh chim ưng.
Ở mạn phải và mạn trái của cockpit là hai bàn nâng điện bằng carbon có thể được sử dụng để ăn uống hoặc thư giãn, cùng với bốn ghế bành từ thương hiệu Frau Donald.
Aldabra có sức chứa tối đa 10 người trong 5 cabin đôi, bao gồm cabin chủ nhân tràn ngập ánh sáng tự nhiên cùng phòng tắm đôi được thiết kế riêng và vòi sen cao cấp. Thủy thủ đoàn gồm 4 người được bố trí trong 2 cabin đôi.
Super Sportivo sẽ là ứng cử viên cừ khôi cạnh tranh về tốc độ nhanh nhất trên thị trường nhờ ba động cơ MAN 2000 HP. Nó đã đạt được tốc độ tối đa 55 hải lý mỗi giờ trong quá trình thử nghiệm trên biển. Để tăng cường khả năng vận hành, các kỹ sư đã cẩn thận gia giảm trọng lượng của tất cả đồ nội thất, sàn và trần.
Bộ vỏ và cấu trúc thượng tầng được xây dựng bằng nhựa vinylester gốc epoxy với sợi carbon và gia cố Kevlar. Từ đó, đặc tính nhẹ và sức mạnh tối ưu biến Aldabra trở thành một cỗ máy có hiệu suất đáng kinh ngạc. Chủ sở hữu có thể lựa chọn các cách bài trí cabin khác nhau, từ 3-5 cabin khách. Trong khi đó, một chiếc tender 4m được đặt trong garage rộng rãi phía sau, cạnh máy biến áp và bộ cân bằng điện tử Seakeeper 35.
Nhà thiết kế Marco Casali cho biết: “ISA Super Sportivo 100ft GTO bắt nguồn từ ý tưởng tạo ra một chiếc du thuyền tôn lên các giá trị thể thao và khả năng đi biển đặc trưng”.
"Các không gian bên ngoài ở mũi và đuôi tàu vô cùng thoáng đạt với thiết kế mở khiến nó trở nên độc đáo so với những du thuyền khác trong cùng phân khúc. Trong khi đó, phần mui cứng có thể mở các tấm kính nhằm đảm bảo sự thoải mái tối đa ngay cả khi đang ở tại các khu vực có mái che rộng rãi của cockpit. Hiệu suất của du thuyền được nâng cao về mặt thiết kế nhờ các cửa hút gió lớn có chức năng động lực học được bố trí trên mui cứng," ông chia sẻ thêm.
Bài: Navigator Media
Commentaires