top of page

Absolute 60 Fly – Vẻ đẹp của ánh sáng xuyên qua những lăng kính kỳ diệu

Du thuyền Absolute 60 Fly sở hữu tên gọi gợi nhắc đến Prisma, tức vẻ đẹp của lăng kính khúc xạ (một thiết bị phân tách ánh sáng trắng thành các màu cấu thành của nó). Đây là mẫu du thuyền có thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng, khoảng trống trong không gian rộng rãi, đi kèm hệ thống cửa kính mở rộng sẵn sàng đón chào thiên nhiên.



Du thuyền 60 Fly đánh dấu bước đột phá mạnh mẽ của thương hiệu đến từ Ý là Absolute, nó được trang bị nội thất có thiết kế thông minh và đi kèm nhiều cửa sổ lớn. Những nét đặc trưng này là các dấu ấn tạo nên thương hiệu cho các dòng du thuyền của Absolute. Khám phá mẫu du thuyền này ta sẽ hiểu tại sao nó được gọi là Prisma (lăng kính khúc xạ).


Ban đêm là thời điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của "lăng kính 60 Fly". Vì trong bóng tối thì các cửa sổ khổng lồ trên phòng khách nơi boong chính, phòng ngủ ở mũi tàu sẽ toả ra những màu sắc ấn tượng nhờ hệ thống ánh sáng chuyên biệt, hệ thống tích hợp nhiều công năng điều chỉnh ánh sáng để tạo nên cường độ và hướng sáng phù hợp nhất cho mắt người.


Absolute 60 Fly được ra mắt lần đầu tại Liên hoan Du thuyền Cannes 2021, cùng với màn trình diễn lớn của Absolute Yachts. Trong nhiều năm gầy đây thương hiệu này đang dần trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu về du thuyền, thành côngcuar họ là nhờ chiến lược luôn sẵn sàng áp dụng các cải tiến mới về kiểu dáng và kỹ thuật mới.



Du thuyền 60 fly thu hút mọi ánh nhìn nhờ hệ thống cửa sổ lớn hiếm thấy. Tuy nhiên, khách hàng sẽ bất ngờ bởi ngoài hệ thống cửa kính, vẻ đẹp ấm áp của con tàu còn là kết tinh từ hàng loạt các tính năng tinh tế khác. Trên chiếc 60 Fly này có một cửa sổ chéo được lắp đặt ở đối diện với cửa buồng lái tạo không gian thoáng đãng để sẵn sàng đón từng cơn gió nhẹ lùa vào. Phần trên cùng của du thuyền được lắp đặt nhiều tấm pin năng lượng mặt trời, chúng tạo ra đủ năng lượng để duy trì điều hòa không khí và đủ để sử dụng nhiều thiết bị khác. Mỏ neo được cất kín đáo ở phía dưới cấu trúc buồng lái để tận dụng tối đa được không gian phía sau thuyền cho khách. Bè cứu sinh khẩn cấp được đặt ở khu vực dễ tiếp cận trên cầu bay. Tất cả đều được các nhà thiết kế và kỹ sư của Absolute cố gắng thiết kế, tận dụng không dan một cách chu đáo nhất để khách hàng của họ có thêm nhiều không gian sinh hoạt và trải nghiệm cuộc sống hơn.


Dĩ nhiên, điều thực sự ấn tượng của Absolute 60 Fly là trải nghiệm bên trong du thuyền. Các vị khách có thể di chuyển tự do thông qua hệ thống cửa lớn các khu vực khác nhau du thuyền, còn các cửa sổ lớn trên phòng khách sẽ mang đến một tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra biển cả. Cánh cửa nối giữa sảnh chính với boong thuyền phía sau mở ra gần như hoàn toàn tạo ra trải nghiệm không gian liền mạch cho du thuyền.



Du thuyền còn sở hữu các cửa sổ mở rộng phía sau cầu thang, đây chính là chi tiết thiết kế đang nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn trên các du thuyền thế hệ mới. Các cửa sổ này cho phép khách và chủ sở hữu thuyền dễ dàng theo dõi bể bơi, đặc biệt là khi có trẻ chơi đùa trên tàu, thông thoáng không gian cũng là ưu điểm thuận lợi cho việc quan sát và dễ dàng cập cảng an toàn hơn.


Boong phía sau rộng rãi với không gian mở rộng. Vật dụng ở khu vực này không được cố định và dễ dàng điều chỉnh, vì vậy mọi người có thể sắp xếp chỗ ngồi theo bất kỳ cách nào mà họ thích. Cùng với đó, bạn có thể ngắm hoàng hôn và thưởng thức một vài ly đồ uống trong không gian rộng rãi này.



Thềm bơi có diện tích hơn 10m2, một không gian rất lớn so với một chiếc du thuyền cỡ trung bình. Một tấm che nắng được kích hoạt bằng điện (các nút điều khiển ở cửa sau boong thuyền) bao phủ gần như toàn bộ khu vực, tạo ra một không gian tuyệt vời để tận hưởng cuộc sống trên biển những khi tàu dừng lại. Nhìn chung, boong phía sau và thềm bơi chiếm gần một phần ba chiều dài tổng thể của du thuyền để giúp khách hàng trải nghiệm cuộc sống du ngoạn một cách lý thú nhất.



Ở phía trên, cầu bay cung cấp không gian rộng lớn hoàn chỉnh với đồ nội thất rời có thể điều chỉnh. Trên sân thượng có quầy rượu và quầy đông lạnh giúp bạn luôn có đồ ăn và thức uống tươi mát. Ở phía trước sảnh khách lớn ở khu vực cánh cung được sắp xếp linh hoạt và chứa nhiều chức năng đáng để bạn tự mình khám phá.


Quầy rượu chính có ba cách bố trí có thể tận dụng, tùy thuộc vào việc chủ thuyền có kế hoạch tiếp đãi các nhóm nhỏ hay các nhóm khách lớn. Cách bố trí của Absolute 60 Fly có phòng chứa nằm liền kề với boong phía sau. Nội thất của boong chính sáng sủa và hiện đại, mang đầy những nét riêng phá cách mà bạn mong đợi từ Absolute.


Bên dưới boong thuyền nội thất được thiết kế trong ánh sáng rất tinh tế. Cabin chính trên du thuyền là động cơ cỡ trung thường được lắp đặt trên các thuyền cùng phân khúc.


Ngoài ra Absolute 60 Fly còn sở hữu phòng ngủ chính nằm ở mũi thuyền, với một chiếc giường lớn hướng mặt về phía biển. Phòng tắm nằm phía trước giường. Đây là kiểu bố trí chỉ có thể thấy trên những chiếc du thuyền lớn. Hơn nữa, các cửa sổ ở mũi thuyền hoàn toàn đủ lớn để bạn đón gió biển và nắng trời. Khi nằm trên chiếc giường này, thư giãn với một cuốn sách vào cuối ngày, chắc chắn rằng bạn sẽ không cảm thấy tù túng chút nào. Đây chính là không gian thích hợp để tận hưởng lối sống xa hoa! Phòng ngủ chính nằm ở tầng “giữa boong” – thấp hơn phân nửa so với boong thuyền chính phía trên cabin và cabin kép. Điều này tạo ra cảm giác riêng tư và cách âm rất tốt tránh khỏi tiếng ồn.



Absolute thiết kế nhiều dòng du thuyền của họ cho riêng thị trường Hoa Kỳ, có nghĩa là chủ sở hữu được hưởng lợi lớn từ việc thiết kế nội thất hiện đại với chi phí ổn. Nếu bạn dự định dành thời gian qua đêm trên du thuyền của mình, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.


Có một khoang VIP và khoang đôi cho trẻ em. Tất cả các cửa trong cabin bên dưới boong thuyền đều là cửa trượt, giúp không gian chật hẹp trở nên thông thoáng và thuận tiện hơn so với hệ cửa mở đóng truyền thống. Absolute 60 Fly sở hữu một khoang phi hành đoàn đi kèm với lối vào ở cầu thang. Cabin nhỏ gọn nhưng cung cấp đủ không gian cho hai người, đi kèm với vòi hoa sen cũng như dịch vụ giặt là. Tuy nhiên, 60 Fly cũng có thể được đặt hàng với không gian mở này làm kho dự trữ bổ sung.


60 Fly sở hữu nhiều không gian rộng rãi, nên các nhà thiết kế tại Absolute cũng như chủ sở hữu thương hiệu này đã tận dụng và khai thác triết để được điểm mạnh này. Sự kết hợp giữa cửa bên hông buồng lái, của toàn bộ bàn điều khiển ở boong phía sau và bánh lái chính cho phép thuyền trưởng có tầm nhìn xung quanh đầy đủ trong khi cập cảng và di chuyển.



Màn hình lớn ở buồng chỉ huy và thiết kế chống lóa giúp công việc của thuyền trưởng trở nên dễ dàng hơn. Quan trọng hơn nữa là vào mùa hè năm 2021, Absolute đã công bố mối quan hệ hợp tác với Volvo Penta để cung cấp hệ thống đế hỗ trợ cho tất cả các du thuyền Absolute, bao gồm cả 60 Fly. Hệ thống điều phối thiết bị điện tử của động cơ, dữ liệu GPS, đầu vào và cảm biến IPS và các dữ liệu khác để cho phép thuyền trưởng cập bến dễ dàng. Thuyền trưởng sử dụng hệ thống cần điều khiển để cho thuyền biết phải đi đâu, đồng thời các cảm biến và động cơ sẽ tự động điều chỉnh theo sức gió và dòng điện để việc cập bến – công tác quan trọng đầy căng thẳng của chuyến đi- dễ quản lý hơn rất nhiều.


Các cửa sổ lớn chỉ là phần khởi đầu của một loạt danh sách các tính năng vừa đáng chú ý vừa tinh tế, khiến cho Absolute Yachts trở thành niềm vui khi mua hàng


Absolute 60 Fly được trang bị đôi Volvo IPS 950s. Các báo cáo thử nghiệm cho thấy ở tốc độ 2.000 vòng/phút, du thuyền này đốt cháy khoảng 180 lít nhiên liệu mỗi giờ, cho tốc độ thuyền khoảng 20 hải lý/giờ và thời gian chạy khoảng 15 giờ trên công suất nhiên liệu của nó. Nhưng với một chiếc thuyền được đặt tên theo lăng kính này, chủ nhân của nó có lẽ sẽ muốn dành nhiều thời gian hơn để thả neo và tận hưởng tầm nhìn tuyệt đối ra biển!


Bài: Quyển Quyển - Theo Asia Pacific Boating



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page