top of page

Du lịch trái mùa bùng nổ, trở thành xu hướng mới trong năm 2024


Gần đây, nhiều du khách trên thế giới đang khiến trào lưu "du lịch trái mùa" dần bùng nổ. Một cuộc khảo sát cho thấy xu hướng du lịch theo các mùa "kém chính" ở châu Âu, trong đó tháng 5, tháng 6 và tháng 10 là những tháng phổ biến nhất thay vì cao điểm mùa hè truyền thống. Tránh đám đông và giá cả mùa cao điểm cũng như tác động của biến đổi khí hậu đều sẽ là những yếu tố góp phần vào điều này và đó là xu hướng chắc chắn sẽ tiếp tục.



Du lịch trái mùa nghe tưởng chừng rất phi thực tế nhưng hình thức du lịch này đem đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị: chi phí đi lại, ăn ở thấp, tận hưởng không gian riêng, không phải chen chúc,…


Maldives

Mùa cao điểm: Tháng 11 đến tháng 4

Mùa thấp điểm: Tháng 5 đến tháng 9


Mùa lễ hội năm ngoái, Maldives đã chứng kiến số lượng máy bay hạ cánh kỷ lục tại các đảo san hô. Tháng 12 thường chứng kiến số lượng khách du lịch đông kỷ lục vì thời tiết rất đẹp. Tuy nhiên do biến đổi khí hậu, người dân địa phương cho biết thời tiết hiện nay khá khó dự đoán, nghĩa là du khách có thể nhìn thấy bầu trời đầy nắng vào tháng 7 và mưa vào tháng 1. 


Vì vậy, hãy đến Maldives vào đầu mùa mưa để chứng kiến nhiều hiện tượng đáng kinh ngạc ở Vịnh Hanifaru - Đảo san hô Baa. Ví dụ như từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm là thời điểm hàng trăm con cá đuối khổng lồ đến kiếm ăn, trong khi đó du khách hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng hiếm thấy này.


Chiang Mai

Mùa cao điểm: Tháng 11 đến tháng 2

Mùa thấp điểm: Tháng 4 đến tháng 10


Ở phía bắc Đông Nam Á, từ tháng 1 đến tháng 4 được gọi là “mùa cháy rừng”. Nông dân chặt phá và đốt đất của họ để chuẩn bị trồng trọt, tạo ra khói độc hại và đôi khi gây cháy rừng lan khắp khu vực.


Mặc dù bầu trời có thể trông như ngày tận thế trong thời gian này khi khói tan dần vào tháng 4, nhưng một lễ hội văn hóa đáng trải nghiệm sẽ diễn ra trên khắp Thái Lan: Songkran, hay còn gọi là Tết Thái.


Bắt đầu từ ngày 13/04 hàng năm, cả nước sẵn sàng tổ chức lễ hội té nước lớn nhất Trái đất, có thể cho rằng đây là lễ hội vui vẻ nhất thế giới và Chiang Mai cũng là nơi tuyệt vời nhất để tham gia. Mọi người cùng ném những xô nước lạnh cóng từ những chiếc xe bán tải đi vòng quanh hào nước của thành phố, dùng vòi xịt vào người qua đường và bắn súng nước vào nhau trong ba ngày liên tiếp. Đó cũng là một cách tuyệt vời để hạ nhiệt trong những tháng nóng nhất của đất nước.


Nantucket

Mùa cao điểm: Tháng 6 đến tháng 9

Mùa thấp điểm: Tháng 11 đến tháng 3


Nantucket đang bùng nổ hơn bao giờ hết trong mùa hè năm nay, do đó nơi ở cho khách trở nên đắt đỏ và nguồn cung thiếu hụt đến mức các doanh nghiệp phải đóng cửa do thiếu nhân viên địa phương.


Nhưng vào mùa đông, khi Nantucket chỉ có toàn người dân địa phương, nơi này trở nên vô cùng hoài niệm và lãng mạn. Giống như bước ra từ một bộ phim Hallmark, thành phố chính của hòn đảo được bao trùm bởi không khí giáng sinh với hàng trăm ánh đèn sáng rực rỡ. Và vào tuần đầu tiên của tháng 12 hàng năm, lễ Giáng sinh diễn ra với ánh sáng cây thông, phiên chợ nghỉ lễ, chuyến thăm của ông già Noel và nhạc sống.


Dubai

Mùa cao điểm: Tháng 11 đến tháng 4

Mùa thấp điểm: Tháng 6 đến tháng 9


Dưới cái nắng mùa hè rực rỡ của sa mạc, nhịp sống tại Dubai như chậm lại đôi chút. Các thú tiêu khiển của người dân địa phương bao gồm uống trà và cà phê dưới ánh đèn huỳnh quang trong trung tâm mua sắm có máy lạnh, do đó không có gì ngạc nhiên khi lượng khách du lịch giảm xuống vào thời điểm này.


Để thu hút đám đông, thành phố đang quảng bá cho chiến dịch “Những điều bất ngờ trong mùa hè Dubai”. Hoạt động từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 9, các trung tâm thương mại nổi tiếng, khu nghỉ dưỡng cao cấp và địa điểm giải trí đang mang đến những đợt giảm giá cực khủng. Mua sắm miễn thuế, giảm giá thiết kế và giá phòng cực kỳ cạnh tranh mới chỉ là bước khởi đầu.


Các hoạt động thân thiện với gia đình là điểm nhấn chính và được triển khai như một phần của dự án Kids Go Free. Trẻ nhỏ được lưu trú và ăn uống miễn phí tại hầu hết các khách sạn cũng như vào cửa miễn phí các địa điểm thú vị nhất của thành phố như View at The Palm, Dubai Balloon, Công viên nước Legoland và Rạp chiếu phim Reel.


Tromso, Na Uy

Mùa cao điểm: Tháng 12 đến tháng 3

Mùa thấp điểm: Mùa xuân và mùa thu.


Một chuyến đi mùa đông đến Vòng Bắc Cực, nơi bóng tối lúc nửa đêm bao trùm 24/7 nghe có vẻ giống như bị tra tấn, nhưng đây thực sự là mùa bận rộn nhất ở thị trấn phía bắc Na Uy này.


Tromso nằm ở vĩ độ 69° Bắc phía trên Vòng Bắc Cực, “đêm vùng cực” đen như mực kéo dài khoảng sáu tuần. Mặc dù có thể gây rối loạn nhịp sinh học của bạn nhưng thị trấn đảo tuyệt đẹp này vẫn có nhiều điều đặc biệt để khám phá. Đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội tuyệt nhất trong nhiều thập kỷ để nhìn ngắm trực tiếp những tia sáng mặt trời đầy màu sắc của cực quang.


Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page