top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

DS E-Tense Performance - Khi siêu xe điện áp dụng công nghệ từ đường đua Formula E


DS Automobiles có thể không phải một cái tên nổi tiếng ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng hãng xe đến từ Pháp này chính là tác giả tạo nên dòng xe trứ danh có từ năm 1955 - Citroën DS.Tách ra từ Citroën và chính thức hoạt động độc lập từ năm 2014, thương hiệu DS ra đời với mong muốn truyền bá dòng xe sang trọng của Pháp đến khắp nơi trên thế giới. Về mặt vị thế trong ngành công nghiệp ô tô, họ cũng là thương hiệu duy nhất trên thế giới hai lần vô địch liên tiếp giải Formula E lần lượt vào năm 2019 và 2020 và hơn hết, DS Automobiles hiện đã sở hữu 400 cửa hàng có mặt tại 41 quốc gia khác nhau.



Và với concept ô tô hiệu suất cao DS E-Tense Performance mới nhất, ​​DS Automobiles có tham vọng hướng đến sự dẫn đầu trong tương lai ngành công nghệ ô tô. Sử dụng bộ khung liền khối bằng carbon, concept E-Tense này còn mang trên mình bộ động cơ kép với tổng công suất lên đến 600 kW, hoặc 815 mã lực.



Việc lắp hai động cơ điện đã tạo ra hệ thống dẫn động bốn bánh cho bản concept mới này, 250 kW từ cầu trước trong khi cầu sau cung cấp 350 kW còn lại, với tổng mô-men xoắn đầu ra là 8.000 Nm tại các bánh. Đây chính là hệ thống truyền động điện được lấy từ các mẫu xe đua Formula E - vốn là tác phẩm của DS Performance, bộ phận phụ trách dòng xe đua thể thao của DS Automobiles.




Thomas Chevaucher, Giám đốc DS Performance cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là áp dụng kinh nghiệm có được tại Formula E và kiến ​​thức chuyên môn mà chúng tôi đã đạt được vào một dự án đưa ra chuẩn mực mới của dòng siêu xe điện trong tương lai. Đây là lần thử nghiệm mà chúng tôi sẽ sử dụng để phân tích hiệu quả của các bộ phận và phát triển chúng nhằm hướng tới sản xuất trong tương lai. Bên cạnh đó nó còn dùng để tìm ra các giải pháp giúp giảm chi phí cũng như các phương thức sản xuất thuận tiện hơn. Các thế hệ tiếp theo của dòng xe E-Tense sẽ được hưởng lợi từ những sự phát triển này. ”

.


Với một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện như mẫu concept này, pin là yếu tố tối quan trọng, và trong trường hợp của E-Tense Performance, bộ pin sẽ được đặt bên trong một lớp vỏ carbon-nhôm do DS Performance thiết kế, lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua chạy bằng điện với sự hợp tác đến từ TotalEnergies và công ty con, Saft.



Các loại pin mới này chứa hóa chất cải tiến với hệ thống làm mát chuyên sâu cho từng cell nhờ việc sử dụng keo tản nhiệt Quartz EV Fluid, điều này cho phép xe tạo ra công suất đạt 600 kW khi xe hãm phanh với hệ thống phanh truyền thống sử dụng đĩa và má phanh..



Thiết kế của DS E-Tense Performance thể hiện một xu thế mới dành cho xe điện, không lắp đặt lưới tản nhiệt, thay vào đó là một hệ thống chiếu sáng 3D phức tạp được cấu thành từ hơn 800 bóng đèn LED. Ngoài ra ở vị trí hai đèn pha còn được trang bị thêm camera, cho thấy mục đích thử nghiệm của bản concept lần này, với việc thu thập dữ liệu là ưu tiên hàng đầu.



Mặc dù đây có thể là một bản concept, nhưng DS E-Tense Performance vẫn sở hữu đầy đủ các tính năng hoàn chỉnh với ghế ngồi và vô lăng tiêu chuẩn Formula E bên trong khoang lái bọc da màu đen, thậm chí còn có cả một hệ thống âm thanh cao cấp cũng xuất hiện bên trong xe , hay chính xác là hệ thống âm thanh Focal Utopia, với một bộ loa Scala Utopia Evo độc quyền có màu sắc nguyên bản, được làm bằng những linh kiện tốt nhất nhằm mang đến một trải nghiệm âm thanh độc đáo nhất.


Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ Supercars.net



Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page