top of page

DP World cho biết còn rất lâu thì sự gián đoạn về chuỗi cung ứng toàn cầu mới kết thúc


Không có dấu hiệu kết thúc đối với tình trạng thiếu container vận chuyển, tắc nghẽn cảng và giá cước vận chuyển cao ngất ngưởng đã gây xáo trộn thương mại toàn cầu, Chủ tịch DP World của cảng Dubai cho biết hôm thứ Tư vừa rồi.


Logo công ty của DP World được nhìn thấy tại Cảng Jebel Ali ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, ngày 27 tháng 12 năm 2018. REUTERS / Hamad I Mohammed / File Photo


Tình trạng bế tắc hiện tại là do tổng hòa của việc phải đóng cửa vì Covid-10, bên cạnh nhu cầu gia tăng nhanh đến quá tải khi nền kinh tế toàn cầu khởi động lại sau thời gian nghỉ dịch.


“Đây là những biến cố mà không ai biết sẽ kéo dài đến bao giờ. Tôi nghĩ sẽ còn kéo dài lâu nữa”. Ông Sultan Ahmed bin Sulayem đã đưa ra ý kiến này tại hội Expo 2020 tại Dubai, ông từ chối đưa ra các dự báo cho thấy tình trạng bế tắc này sẽ sớm kết thúc.

“Tình hình rất phức tạp vì hàng hoá đã tồn đọng quá lâu”


DP World là công ty thuộc sở hữu của khối các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có trụ sở tại Dubai, đây là công ty đang khai thác nhiều cảng biển lớn trên thế giới, vận hành hơn 90 chi nhánh tại 6 quốc gia


Ông Bin Sulayem cho biết lực lượng lao động của công ty sẽ tăng lên gần 100.000 người trong 3-4 tháng tới, tăng từ 56.000 người hiện nay.


Một phát ngôn viên tại DP World nói rằng họ đã mời nhân viên tại các công ty khác tham gia đội ngũ. Đây cũng chính là lý do khiến số đầu người tại tập đoàn đã và đang gia tăng.



V.A.N - theo reuters.com



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page