top of page

Đồng hồ Graff Diamonds Hallucination trị giá 55 triệu USD mang vẻ xa hoa tột bậc


Thoạt nhìn, có lẽ không mấy ai có thể hiểu nổi tại sao chiếc đồng hồ Graff Diamonds tại Baselworld lại có cái giá niêm yết khủng khiếp là 55 triệu đô la như thế. Chiếc đồng hồ này sẽ được trưng bày cho những vị khách cao cấp nhất tại Baselworld trong một gian phòng cực kỳ sang trọng, rộng tới 503 mét vuông, Không gian giao dịch này mang một vẻ đẹp gợi cảm với tường ốp gỗ óc chó và gian hàng bày biện những mẫu đồng hồ siêu quý hiếm



Chiếc đồng hồ mang những viên kim cương quý hiếm nhất thế giới



Những người lần đầu tiên chạm mắt vào chiếc đồng hồ đá quý Graff Diamonds Hallucination cũng sẽ phải trầm trồ trước vẻ đẹp tuyệt tác của nó, cũng như phải nhướng mày với cái giá 55 triệu đô, cho đến nay đây là giá niêm yết cao nhất trong lịch sử ngành đồng hồ. Giá trị đáng kinh ngạc của nó có thể được hiểu ngay qua 110 carat kim cương đa dạng màu sắc, cực kỳ quý hiếm được đính trên lớp vỏ đồng hồ bằng bạch kim của nó. Các chuyên gia trang sức hàng đầu có thể liệt kê rất nhiều loại đá quý vang danh thế giới đã được đính trên nó như: ancy Vivid Yellow, Fancy Intense Pink, Fancy Intense Blue, Fancy Light Pink, Fancy Light Grey Blue, Fancy Intense Blue, Fancy Green và Fancy Orange. Ngoài ra chiếc đồng hồ còn được nhóm thợ kim hoàn bậc nhất trên thế giới vát đá quý thành những hình ảnh cực tao nhã với độ khó siêu cao như hình trái tim, quả lê, marquise, hình tròn hoàn mỹ,...



Với vẻ rực rỡ và quá duy mỹ mang xu hướng của một chiếc vòng tay đá quý… vẫn còn nhiều bên đang tranh luận xem có nên coi nó là một chiếc đồng hồ hay không? Thật ra trong phong cách thiết kế hiện đại người ta sẽ không còn quá khó khăn trong việc phân loại kỹ cái gì đồng hồ, cái gì là vòng trang sức, quan trọng là vẻ đẹp phá cách và nghệ thuật của sản phẩm. Và nếu bạn nhìn kỹ giữa những viên đá quý tinh tế đó, một mặt đồng hồ bằng thạch anh với sắc hồng dịu dàng sẽ hiện ra, nhìn chung nó vẫn thực hiện được chức năng hiển thị thời gian một cách chuẩn xác. Trái tim của chiếc đồng hồ này cũng được tạo ra với công nghệ cao cấp, khiến hệ thống của nó vẫn có thể hoạt động trong nhiều tháng liên tục mà không sợ cạn năng lượng. Tóm lại Graff Diamonds Hallucination là thứ trang sức hoặc đồng hồ hoàn hảo cho những quý cô, hoặc như một món quà cực kỳ giá trị mà một tỷ phú có thể nghĩa đến để tặng cho những nàng thơ của họ.


Vẻ đẹp duy mỹ đến từ giấc mơ sâu xa của nhà sáng lập Laurence Graff

Ý tưởng để sản xuất ra sản phẩm duy mỹ này đến từ Laurence Graff, Chủ tịch của Graff Diamonds. Sau khi chiếc đồng hồ được hoàn tất chế tạo và công khai mức giá 55 triệu đô, rất nhiều tỷ phú cũng phải nhíu mày để suy nghĩ thực sự chiếc đồng hồ này có đáng với giá đó không?



Laurence Graff “Graff là một kiệt tác điêu khắc, một sự tôn vinh phép màu của những viên kim hoàn mỹ và rực rỡ.”


Ông Graff sinh ra và lớn lên ở London, ông khởi nghiệp với tư cách là người học việc của bậc thầy kim hoàn Hatton Garden District. Từ ngay khi chỉ là một người học việc, ông đã thể hiện một tài năng hiếm có trong lĩnh vực chế tạo đồ trang sức. Năm 24 tuổi, ông đã có tới hai cửa hàng trang sức mang thương hiệu của chính ông tại London. Và rồi hệ thống trang sức đó nhanh chóng lan rộng ra toàn thế giới. Điều đáng kinh ngạc là ngay khi mới 30 tuổi, công ty do ông thành lập đã trở thành một trong những thương hiệu trang sức lớn nhất tại Anh. Năm 1973, ông đã trở thành bậc thầy kim hoàn đầu tiên nhận được giải thưởng Giải thưởng Queens về Công nghiệp và Xuất khẩu. Ngày nay công ty của ông có 45 cửa hàng siêu cao cấp trên toàn cầu với các văn phòng công ty ở các thành phố lớn nhất thế giới như: London, New York, Geneva, Hong Kong và Tokyo.




Ông Graff đã nghiền ngẫm ý tưởng cho việc thai nghén ra chiếc đồng hồ Graff Diamonds Hallucination suốt một thời gian khá dài. Theo lời của chính ông : “Trong nhiều năm, tôi đã nghĩ đến việc tạo ra một chiếc đồng hồ thực có thể thể hiện niềm đam mê sâu sắc của tôi với thế giới đá quý. Và chiếc đồng hồ này chính là biểu tượng cho việc tôi đã có thể biến giấc mơ của tôi thành hiện thực ”.


Nhìn chung, nhiều chuyên gia vẫn đánh giá rằng 55 triệu đô cho một chiếc đồng hồ là một cái giá quá đắt đỏ, tuy nhiên nếu tính thêm chi phí cho việc chế tác và tuyển chọn những viên kim cương quý hiếm được đính trên nó… thì đây lại là một cái giá rất xứng đáng. Giới thợ kim hoàn bổ sung rằng thực ra các viên kim cương này có giá trị đơn lẻ đắt hơn đại đa số các viên kim cương cùng loại trên thị trường… bởi dựa trên nhiều thông tin thì chúng đã được tuyển chọn không chỉ dựa vào màu sắc diễm lệ, mà còn ở những câu chuyện độc đáo đằng sau mỗi viên đá này.


Một chiếc móc cài lưỡi đơn giản giúp giữ chặt Graff Diamonds Hallucination quanh cổ tay. Khóa móc được ẩn sau khi vòng tay được đóng và dấu đi tinh tế ở khớp khoá ẩn dưới một viên kim cương tao nhã.


Tại sao Graff lại theo đuổi việc tạo ra tuyệt tác này

Giới mộ điệu đồng hồ đoán rằng Graff đã quyết định chế tác chiếc đồng hồ này nhằm phô diễn nguồn kim cương hiếm có, cũng như kỹ năng chế tác và uy quyền của công ty mà ông sở hữu. Sau tất cả, Laurence Graff là cổ đông kiểm soát của Công ty Cổ phần Kim cương Nam Phi (SAFDICO), đây là một trong những nhà sản xuất kim cương chính ở Nam Phi, hiện nó sở hữu nhiều xưởng chế tác và đánh bóng kim cương lớn nhất thế giới, và tiêu biểu là trụ sở Johannesburg. Hàng chục nghìn viên kim cương được cắt và đánh bóng mỗi năm và những viên kim cương tốt nhất được sử dụng để tạo ra đồ trang sức cho ông Graff. Trong số hàng nghìn viên kim cương, ông Graff luôn tìm kiếm những viên kim cương hiếm có nhất dù ở dạng thô hay đã được cắt gọt và đánh bóng để tích lũy cho các dự án bí mật về trang sức của ông.



“Cuộc săn tìm kim cương vẫn tiếp diễn. Chúng tôi tìm kiếm mỗi ngày để tìm ra những viên đá ở dạng thô hoặc được đánh bóng có chất lượng tốt nhất thế giới. Những viên hiếm đá quý xuất sắc nhất có thể mang vẻ đẹp vượt qua trí tưởng tượng của bất kỳ ai”, Laurence Graff nói.


Kho báu kim cương hoàn mỹ trên “một vòng tay" mà bất kỳ quý cô nào cũng phải khao khát



Không có gì là phóng đại khi nói đồng hồ Graff Diamonds Hallucination đang mang cả một kho báu lên cổ tay. Các nhà thiết kế hàng đầu, những chuyên giá về đá quý cao cấp, các thợ thủ công bậc thầy đã dành hàng nghìn giờ đồng hồ để tạo tác và đính những viên kim cương quý hiếm này lên chiếc vỏ đồng hồ bạch kim tinh tế này. Để khi hoàn tất “chiếc vòng tay" này dường như đã trở thành một sinh vật đầy sức sống và biết thở phập phồng theo từng chuyển động của người đeo, biết khoe ra những đường nét và màu sắc mỹ lệ nhất mà đá quý có thể đạt được.


Hiện ông Graff đã công bố 50 mẫu thiết kế cho chiếc đồng hồ này trong 5 bộ sưu tập: Technical, Sport, Evening, Jeweled, and Bespoke. Bản thân Graff còn là người đã tạo ra Tourbillon MasterGraff Grand Date Dual Time mang nhiều công năng đầy độc đáo.


Nhưng liệu tất cả những viên kim cương quý hiếm, kỹ thuật chế tác tài ba, những mẫu thiết kế tinh tế này có đáng cho cái giá 55 triệu đô la? Có lẽ cái giá này vẫn là lời thách thức thế giới, cũng như quyến rũ bất kỳ ai say mê đá quý và đồng hồ, đặc biệt những người phụ nữ duy mỹ. Và có thể vì tất cả những lý do này mà ông đã đặt tên bộ sưu tập đồng hồ này là Hallucination (Tạm dịch: Ảo ảnh)... đó có thể lảo ảnh của sự xa hoa tột bậc, giấc mơ phù phiếm nhất.


Bài: VNA theo Ablogtowatch

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page