top of page

Đón chờ loạt siêu du thuyền hoành tráng sẽ hiện diện tại Monaco Yacht Show 2023


Ảnh: CNN

Thời gian đếm ngược đến Monaco Yacht Show 2023 đang cạn dần, và các xưởng du thuyền đã sẵn sàng ra mắt những sản phẩm mới nhất để tô điểm cho một trong những sự kiện đáng chú ý nhất ngành hàng hải này. Nếu bạn đang có ý định ghé thăm Port Hercule vào tháng 9, hãy lưu ý những chiếc siêu du thuyền mới sẽ có màn ra mắt hoành tráng sau đây.


Leona


Hãng sản xuất: Bilgin

Chiều dài: 80m


Với thân thuyền màu đỏ tươi mang “kiểu dáng bóng bẩy và gợi cảm”, theo như mô tả từ CEO và người sáng lập của Unique Yacht Design, ông Emrecan Özgün, Leona có thể được xem như một “viên đạn đỏ” nổi bật lên giữa dàn siêu du thuyền trong triển lãm năm nay. Hồ bơi của cô nàng này mang một vẻ đẹp cực kỳ xa hoa, với hai bên là những bức tượng Hy Lạp được đặt trên các cửa xả nước, trang trí bằng những dây đèn trên cao giúp tạo nên khung cảnh bầu trời đêm bắt mắt.


O'Rea

Ảnh: Studio Reskos

Hãng sản xuất: Golden Yachts

Chiều dài: 77,7m


Với mũi thuyền dựng đứng và cửa sổ hình thang, O'Rea mang một hình dáng khá hiện đại so với những người tiền nhiệm O'Pari và O'Ptasia. Hơn 250 lớp hoàn thiện được cho là đã được sử dụng xuyên suốt nội thất của cô, đây là kết quả của sự hợp tác giữa Massari và Vafiadis, bao gồm cả đá cẩm thạch và đá quý. Du thuyền cũng sẽ là nơi trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật đương đại, do Vasilis Dragnis phối hợp với Anna Chatzinassiou phụ trách.


Alchemy


Hãng sản xuất: Rossinavi

Chiều dài: 65,7m


Được phát triển hoàn toàn trên Zoom, Alchemy có thân tàu Vitruvius đặc trưng được thiết kế bởi Philippe Briand. Siêu du thuyền ba tầng này được chế tạo để đáp ứng yêu cầu của chủ sở hữu về không gian lộ thiên rộng lớn và tập trung chủ yếu vào việc chăm sóc sức khỏe. Kết quả là một du thuyền sở hữu hơn 330 mét vuông không gian ngoài trời và một lượng tiện nghi phong phú, bao gồm bể sục và nhiều tấm che nắng.



Entourage


Hãng sản xuất: Amels

Chiều dài: 60m


Entourage là chiếc thứ hai trong loạt Amels Limited Edition 60 được thiết kế với sự cộng tác của Espen Øino. Trong khi chiếc đầu tiên, Come Together, có các cửa sổ hình học đặc biệt thì nhóm thiết kế đã tinh chỉnh lại cho Entourage bằng các dải kính dài giúp tăng thêm ánh sáng chiếu vào bên trong. Một lựa chọn thiết kế đáng chú ý khác là tầng lái nóc được mở rộng và boong tắm nắng, theo yêu cầu ban đầu của chủ sở hữu.


57Steel


Người xây dựng: Sanlorenzo

Chiều dài: 56,7m


Đây là chiếc thứ hai trong dòng 57Steel của nhà máy đóng tàu, có khối lượng gấp đôi so với người anh em nhỏ hơn của nó là 52Steel. Thuyền cung cấp tải trọng 1.000GT trên năm tầng boong với điểm nổi bật nhất là beach club rộng 110 mét vuông, được tạo ra bằng cách mở các cửa sập ở ba phía, biến chúng thành những bệ bơi nhỏ.


Silverstar


Hãng sản xuất: Admiral

Chiều dài: 55m


Silverstar là chiếc thứ hai trong S-Force Serie của Admiral, tự hào có nội thất độc đáo do Giorgio Armani và đội ngũ của ông thiết kế – nổi bật với những chất liệu như mã não màu ngà tinh xảo, đá cẩm thạch màu xanh hoa ngô và lụa in Venice. Chia sẻ những giá trị tương tự trong không gian sinh hoạt ngoài trời người chị em Geco dài 55 mét, thuyền được trang bị beach club mở ở phía sau, hiên tắm nắng với bể sục và bãi đáp trực thăng riêng vở boong phía trước.


Jewels


Hãng sản xuất: Turquoise Yachts

Chiều dài: 53m


Studio DeBasto Design đã tạo ra ngoại thất màu xanh da trời đặc biệt của chiếc du thuyền này, đánh dấu lần hợp tác đầu tiên với xưởng đóng tàu Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà thiết kế Luiz DeBasto cho biết: “Với khối lượng khổng lồ (720GT) của Jewels, mục tiêu của tôi là làm cho vẻ ngoài bớt cồng kềnh hơn và mang lại cảm giác chuyển động năng động về phía trước, thay vì tĩnh lặng." Du thuyền được trang bị boong tắm nắng rộng rãi với hồ bơi spa, ghế tắm nắng, TV, ghế thư giãn, quầy bar và “không gian sinh hoạt rộng lớn”.


Baglietto T52


Hãng sản xuất: Baglietto

Chiều dài: 52m


Xưởng du thuyển Ý chuẩn bị ra mắt mẫu T52 hybrid đầu tiên tại triển lãm năm nay do Francesco Paszkowski thiết kế. Thuyền có tầm hoạt động ấn tượng 7.600 hải lý và có thể neo đậu trong tối đa 10 giờ chỉ dựa vào pin. Nó còn tái hiện phong cách Baglietto cổ điển với phần đuôi được thiết kế lại và beach club thoáng đãng, trải dài trên hai tầng boong và có hồ bơi với độ sâu có thể tùy chỉnh.


Anjelif

Hãng sản xuất: Columbus Yachts

Chiều dài: 50m


Mặc dù vẻ ngoài màu đồng thau của Anjelif chắc chắn sẽ thu hút đám đông trong năm nay, nhưng màu sắc của cô nàng không phải là đặc điểm nổi bật duy nhất. Thuyền cũng tự hào về một số cải tiến kỹ thuật, chẳng hạn như hệ thống khử trùng tích hợp plasma lạnh để loại bỏ vi rút và vi khuẩn trong không khí. Điểm nhấn về mặt giải trí là bãi đáp trực thăng ở phía trước, nơi có thể được chuyển đổi thành rạp chiếu phim lộ thiên.


Eternal Spark


Hãng sản xuất: Bilgin

Chiều dài: 50m


Với tính giải trí là trọng tâm trong thiết kế của mình, Eternal Spark có thể tiếp đón hơn 100 vị khách dọc theo bốn tầng boong, với năm quầy bar riêng biệt và bảy khu vực giao lưu. Nội thất Hot Lab sử dụng thạch anh màu hồng để trang trí và mang một bầu không khí “trong lành và tràn ngập ánh nắng – có thể sánh được với một biệt thự ở Côte d'Azur”. Beach club ở boong dưới chắc chắn sẽ gây ấn tượng với phòng tắm hơi, đài phun nước đá, bãi tắm nắng và sảnh tiếp khách với quầy pha chế đồ uống.


Grey


Hãng sản xuất: Tankoa Yachts

Chiều dài: 50m


Vẫn giữ nguyên kiểu dáng Paszkowski cổ điển giống như các chị em Kinda và Olokun, Grey có thân thuyền “màu xám trầm” thích hợp cùng với cấu trúc thượng tầng “đen tuyền”. Cô được biết đến nhiều nhất với bể bơi mặt kính lớn một cách bất thường cùng với màn hình chiếu phim độ phân giải cao theo yêu cầu của chủ sở hữu. Bên cạnh ghế sofa, màn hình còn có loa tích hợp và hệ thống âm thanh vòm do thương hiệu Focal & Naim cung cấp.


Alunya


Hãng sản xuất: Benetti

Chiều dài: 49,9m


Có tên gọi cũ là FB606, đây là một du thuyền bằng thép và nhôm dài 49,9 mét, và là chiếc thứ sáu trong dòng B.Now 50M của Benetti. Nó được hạ thủy chỉ trong chưa đầy hai tháng sau người chị em Lady I và được trang bị 'boong Oasis' đặc trưng của Benetti - một khu vực sinh hoạt ngoài trời có tầm nhìn 270 độ phía đuôi thuyền.


UV II


Hãng sản xuất: Du thuyền ISA

Chiều dài: 45m


Mẫu du thuyền bán tùy chỉnh này nổi bật với vẻ ngoài mạnh mẽ, nam tính được thiết kế bởi Enrico Gobbi trong khi nội thất do Luca Dini phụ trách, mang màu ngọc lam và vàng. Được thiết kế để chiêu đãi những bữa tiệc lớn, UV II sở hữu một beach club cực rộng, quầy bar tùy chỉnh trên boong tắm nắng và hệ thống âm thanh hiện đại trị giá 1.000.000 Euro được tích hợp bởi Videoworks.


Ace


Hãng sản xuất: Conrad Shipyard

Chiều dài: 44,3m


Cấu trúc thượng tầng “sóng cuộn” đặc biệt của Ace là dấu ấn của nhà thiết kế người Anh, Reymond Langton. Trung tâm của thuyền là boong tắm nắng dài 25 mét, được hoàn thiện với màn hình chiếu phim dài 2,5 mét và hồ bơi vô cực chìm (để không cản tầm nhìn). Sự thật thú vị: bức tranh khảm vi mô của hồ bơi là sản phẩm của Nero Sicilia, được làm bằng thủy tinh tái chế từ màn hình tivi và máy tính cũ.


X-Space


Hãng sản xuất: Sanlorenzo

Chiều dài: 44m


Thiết kế “đề cao sự riêng tư” của X-Space lần đầu tiên được hé lộ vào năm 2021, với một trong năm tầng boong dành riêng cho chủ sở hữu. Boong này bao gồm một căn hộ, phòng làm việc, phòng khách và master cabin lớn, nơi dẫn thẳng ra sân hiên riêng ở mũi thuyền, được bao bọc bởi khu tắm nắng rộng 30 m2 và hồ bơi. Một điểm đặc biệt khác - X-Space "gần như hoàn toàn được làm bằng kính", với các ô kính và cửa sổ lớn xuyên suốt và hầu hết các cửa sổ trong cabin được thay thế bằng "tường kính".


Kaşif


Hãng sản xuất: Bilgin

Chiều dài: 42m


Kaşif, có nghĩa là "nhà thám hiểm" trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, là du thuyền đầu tiên xuất xưởng từ cơ sở Antalya mới của thương hiệu Thổ Nhĩ Kỳ-Bilgin và được đóng cho một khách hàng quen thuộc của họ. Nó cũng đánh dấu lần hợp tác thứ chín giữa Bilgin và Unique Yacht Design với nội thất do Hot Lab thực hiện. Hình ảnh sơ bộ về nội thất hoàn toàn tùy chỉnh của cô cho thấy những đường nét kiến trúc uốn lượn, tông màu san hô mềm mại và băng ghế sofa cong theo phong cách thập niên 70.


GTX116


Hãng sản xuất: Pershing

Chiều dài: 35,2m


Chiếc đầu tiên trong dòng GTX116 đầy nam tính của Pershing được một chủ sở hữu ở Hoa Kỳ ủy quyền chế tạo. Ông cho biết rằng mình đã dành “nhiều năm” để tìm kiếm chiếc du thuyền hoàn hảo có thể dùng đi du lịch ở Miami. Đặc trưng bởi kiểu dáng hợp lý phản ánh sự khỏe khoắn của GTX116, du thuyền mượn những nét thiết kế từ hình ảnh ô tô Gran Turismo. Beach club rộng 39 mét vuông của nó cũng rất đáng được chú ý – được kết nối với bệ bơi bằng lan can điện thủy lực, tạo thành một khu vực tiếp khách bên bờ sông.


Stellamar


Hãng sản xuất: Cantiere delle Marche

Chiều dài: 35m


Cô em gái nhỏ hơn của Nuri, Stellamar, có thể mang một gu thẩm mỹ rất phù hợp với các chuyến du ngoạn Địa Trung Hải, nhưng sau tất cả, thuyền vẫn có đủ các đặc trưng trên dòng du thuyền thám hiểm nổi tiếng tầm cỡ thế giới với một “cần cẩu vô hình” để đựng đồ chơi và xuồng cùng tầm hoạt động ấn tượng, đạt 5.500 hải lý.


Sandbank


Hãng sản xuất: Gulf Craft

Chiều dài: 34,1m


Siêu du thuyền đầu tiên trong dòng Majesty 111 của xưởng đóng tàu có trụ sở tại UAE, Sandbank, sẽ ra mắt châu Âu tại Monaco Yacht Show 2023 sau khi được giới thiệu với thế giới tại Dubai vào đầu năm nay. Với ngoại thất và nội thất đều do Phathom Studio thiết kế – đánh dấu dự án đầu tiên trong ngành hàng hải của studio – điểm nổi bật trong thiết kế của du thuyền là khả năng tận dụng ánh sáng tự nhiên. Gulf Craft tuyên bố rằng Majesty 111 sử dụng lượng cửa kính nhiều hơn 40% so với các du thuyền có kích thước tương tự. Điều này được thể hiện rõ ràng trong master cabin, nằm bên dưới bể ngâm có sàn bằng kính, giúp truyền ánh sáng vào cabin bên dưới.


Bài: Hiếu Võ - Theo BOAT International

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page