Doanh thu quý 1 của Citigroup tại châu Á tăng 20% nhờ lượng khách hàng mới
Theo một phát ngôn viên của công ty, doanh thu của Citigroup ở châu Á đã tăng 20% trong quý đầu tiên của năm 2023. Kết quả này đạt được nhờ vào lợi nhuận đầu tư, doanh thu bảo hiểm và sự gia tăng của khách hàng mới của Citi Private Bank.
Doanh thu quý 1 của Citigroup tại châu Á tăng 20% nhờ lượng khách hàng mới (ảnh minh họa)
Thị trường tài chính châu Á đã trải qua một đợt rung chuyển khi một số khách hàng lớn rời khỏi Credit Suisse trong bối cảnh nhà đầu tư tìm kiếm ngân hàng làm “bến đỗ” mới vài tháng qua. Các nhà phân tích tin rằng, những ngân hàng tư nhân đối thủ đã được hưởng lợi từ dòng vốn chảy vào.
Theo người phát ngôn của Citi, số lượng khách hàng mới tham gia Citi Private Bank trong khu vực đã tăng gấp đôi trong quý đầu tiên so với cùng kì năm trước, với lượng tài sản mới tăng 20% mỗi năm.
Tuy nhiên, trên toàn cầu, hoạt động kinh doanh mảng quản lý tài sản của ngân hàng đã suy yếu hơn. 1,8 tỷ USD là doanh thu được ghi nhận trong quý đầu tiên, giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Người cho vay của Hoa Kỳ đã chỉ ra, khó khăn trong việc đảm bảo doanh thu từ sản phẩm đầu tư và lãi suất tiền gửi cao là những yếu tố chính dẫn đến sự suy thoái kinh tế toàn cầu.
Trong khi đó, các mảng kinh doanh khác của công ty, bao gồm ngân hàng, dịch vụ và thị trường, ghi nhận doanh thu quý đầu tiên là 2,4 tỷ USD ở châu Á, tăng 6% so với một năm trước.
Vào tháng 8 năm ngoái, người đứng đầu của Citigroup khu vực châu Á tiết lộ với Reuters rằng, họ đang lên kế hoạch thuê khoảng 3.000 nhân viên mới cho hoạt động kinh doanh tại thị trường này trong vài năm tới, tập trung vào những khu vực đang phát triển nhanh.
Bài: Thu Trang – theo Reuters.
Comments