top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Doanh thu của Polestar tăng gấp đôi khi nhu cầu xe điện có hiện tượng bùng nổ

Nhà sản xuất xe điện Polestar mới đây cho biết doanh thu của họ tăng gần gấp đôi trong nửa đầu năm 2022, lý do được tin là do nhu cầu tăng vọt của thị trường với xe điện. Tuy nhiên, trước tình hình này Polestar cũng đang đi đến quyết định tăng giá xe thêm vì các chi phí nguyên vật liệu cũng đang có xu hướng tiếp tục tăng.



Giám đốc Tài chính Johan Malmqvist chia sẽ rằng: “Chúng tôi lại tiếp tục nhận được danh sách đặt hàng lớn. Liên quan đến áp lực lạm phát, chúng tôi đã tăng giá và đó là điều mà chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ để xem liệu có cần phải thực hiện các hành động bổ sung để bảo vệ lợi nhuận của mình hay không”.



Polastar có trụ sở tại Thụy Điển, được thành lập bởi Geely và Volvo Cars của Trung Quốc, cũng tái khẳng định mục tiêu xuất xưởng 50.000 xe điện (EV) trong cả năm.


Công ty đã được niêm yết trên sàn Nasdaq vào tháng 6 thông qua việc sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC), cũng như mở rộng sang các thị trường mới trong năm nay nhưng chi phí cho việc này là một khoản lỗ ròng 502,7 triệu USD từ tháng 1 đến tháng 6, tăng từ khoản lỗ 368,2 triệu USD một năm trước đó.


Khi các quốc gia đặt mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0 và giá khí đốt tăng, nhu cầu về xe điện đã tăng lên. Các nhà sản xuất ô tô đang cạnh tranh nhau để tăng sản lượng trong bối cảnh chuỗi cung ứng bị tắc nghẽn và chi phí linh kiện và vật liệu pin tăng.


Nhiều nhà sản xuất ô tô đã tăng giá xe do nhu cầu của người tiêu dùng vẫn mạnh, nhưng một số lo ngại lạm phát cao và bất ổn kinh tế sẽ sớm làm giảm doanh số bán hàng.


Polestar báo cáo doanh thu 1,04 tỷ USD trong sáu tháng kết thúc vào ngày 30/6 so với 534,8 triệu USD một năm trước đó.


Tính đến cuối tháng 6, Polestar đã bán ô tô ở 25 quốc gia, tăng so với con số 19 của một năm trước đó.


Công ty đã báo cáo khoản phí không dùng tiền mặt là 372,3 triệu USD liên quan đến việc niêm yết trên Nasdaq.


Malmqvist cho biết công ty đã kết thúc nửa đầu năm với doanh thu 1,4 tỷ USD.


Số lượng giao hàng của Polestar đã tăng gần 125% – khoảng 21.200 xe trong 6 tháng đầu năm, tăng so với con số 9.510 xe một năm trước đó.


Bài: Khả Uyên – Reuters.com

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page