top of page

Doanh số của nhiều hãng ô tô tăng mạnh trong giai đoạn quý II năm 2023

Nhờ nguồn cung ứng phục hồi sau đại dịch COVID-19, doanh số bán hàng của hàng loạt hãng ô tô tăng mạnh, dẫn theo cổ phiếu của những công ty này chuyển sắc xanh. Nhu cầu về phương tiện di chuyển tăng lên là tín hiệu khởi sắc cho thị trường ô tô toàn cầu.


Nhu cầu đối với các phương tiện mới đang phục hồi


Ảnh: CNBC

Doanh số bán xe Chrysler Pacifica, Jeep Compass và Dodge Durango SUV tăng đã thúc đẩy doanh số bán xe trong quý hai của công ty Stellantis tại Hoa Kỳ, tăng 6,4% so với một năm trước đó.


Doanh số tăng là dấu hiệu cho thấy nhu cầu đối với các phương tiện mới đang phục hồi, do lượng hàng tồn kho ô tô và xe tải cải thiện từ mức thấp trong thời kỳ đại dịch COVID-19 và các vấn đề về chuỗi cung ứng. Cổ phiếu của Stellantis đã tăng khoảng 1,5% sau tin tức này. Stellantis đã báo cáo doanh số bán hàng trong quý II là 434.648 xe, tăng so với 408.521 xe hơi và xe tải một năm trước đó.


Doanh số của Durango đã tăng gấp ba lần so với kết quả giảm sút trong quý II/2022. Các loại xe gồm xe tải nhỏ Pacifica tăng 40% và Jeep Compass tăng 28%. Hầu hết các loại xe khác của công ty đều bị sụt giảm doanh số bán hàng so với một năm trước đó.


Cox Automotive gần đây đã tăng dự báo doanh số bán xe mới cả năm lên 15 triệu chiếc cho toàn ngành, tăng gần 8% so với năm 2022, khi doanh số bán hàng kết thúc ở mức 13,9 triệu chiếc do mức tồn kho thấp và giá giao dịch tăng cao.


Cổ phiếu Rivian lần đầu nhuộm xanh kể từ tháng 2


Ảnh: CNBC

Honda Motor và Nissan Motor đều báo cáo doanh số bán hàng trong quý II tăng hai con số, lần lượt là khoảng 45% và 33% so với một năm trước đó. Doanh số bán hàng của Hyundai Motor từ tháng 4 đến tháng 6 đã tăng khoảng 14% so với một năm trước đó.


Rivian cho biết hãng đã bán được 12.640 xe trong quý II, tăng 59% so với quý trước và vượt kỳ vọng của các nhà phân tích là 11.000 xe, theo ước tính do FactSet tổng hợp. Theo đó, cổ phiếu của Rivian Automotive đã tăng 17,4% sau khi nhà sản xuất xe điện vượt qua kỳ vọng của Phố Wall về số lượng giao hàng hằng quý.


Hãng sản xuất xe bán tải R1T và SUV R1S có mục tiêu sản lượng hằng năm là 50.000 chiếc. Rivian đã sản xuất khoảng 23.400 xe trong quý hai, bao gồm cả xe tải giao hàng chạy điện và các mẫu xe tiêu dùng.


Việc tăng giá cổ phiếu hôm thứ Hai (3/7) đã nhuộm xanh cổ phiếu của Rivian lần đầu tiên kể từ cuối tháng 2. Cổ phiếu của hãng đã tăng khoảng 5% tính đến nay trong năm 2023. Rivian đóng cửa hôm thứ hai (3/7) ở mức 19,56 USD/cp.


Giang Nguyễn (Theo CNBC)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page