top of page

Điểm danh 50 khách sạn hạng sang được mong chờ nhất năm 2024 (phần cuối)


Từ Dunlin Kiawah River tại Charleston đến Rounds tại The Catskills, những địa điểm này hứa hẹn mang đến trải nghiệm sang trọng với thiết kế độc đáo và dịch vụ đa dạng như nhà hàng, spa và quầy bar. Hay điển hình là Voaara tại Madagascar và Waldorf Astoria ở Sydney, hai địa điểm đặc biệt nổi bật với kiến trúc ấn tượng và tầm nhìn hùng vĩ. Tất cả đều là điểm đến lý tưởng cho những du khách mong muốn trải nghiệm những khoảnh khắc đẳng cấp và đầy sang trọng.


41/ The Dunlin Kiawah River, Charleston, South Carolina


Dự kiến khai trương: Quý 2/2024

Giá phòng: Phòng đôi từ 1.200/đêm



Khu nghỉ dưỡng sang trọng do Auberge quản lý tọa lạc tại vùng duyên hải miền Nam nước Mỹ, một dấu ấn mới của thương hiệu trong khu vực. Với 72 phòng mang phong cách nhà gỗ và 19 biệt thự trải dài trên khuôn viên rộng hơn 800 hecta bờ sông, công trình là thành quả thiết kế của kiến trúc sư Robert Glazier, nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng cao cấp, cùng với phần nội thất được thực hiện bởi Amanda Lindroth - nhà thiết kế đến từ Bahamas được biết đến với phong cách "boho-luxe" (pha trộn giữa phóng khoáng và sang trọng).


Dù từng làm việc trong giới thời trang và có thời gian gắn bó với Gucci, Amanda sở hữu năng lực đặc biệt trong việc tạo ra không gian vừa đẳng cấp vừa ấm cúng. Bạn hãy một lần thử thư giãn tại sảnh chính trên chiếc ghế mây đan, hay tận hưởng khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp bên cocktail tại chòi nghỉ cạnh hồ bơi, nơi có tầm nhìn khoáng đạt ra thảo nguyên đầm lầy.


42/ The Flat Iron Hotel, Asheville, North Carolina


Khai trương: Tháng 2/2024

Giá phòng: Phòng đôi từ 300 USD/đêm



Chào mừng bạn đến với "Tòa nhà Flat Iron" phiên bản Asheville - một trong những tòa nhà chọc trời đầu tiên tô điểm nét thẩm mỹ độc đáo cho thành phố. Được xây dựng ở khu trung tâm vào năm 1925 và công nhận là Di tích Lịch sử Quốc gia, công trình mang dấu ấn công nghiệp Mỹ này đang được tái sinh thành một khách sạn boutique 71 phòng.


Thiết kế mới là sự pha trộn giữa kiến trúc Art Deco và các điểm nhấn hiện đại như không gian làm việc chung và Red Ribbon Society, quán bar speakeasy dành cho những tín đồ sành điệu. Bên cạnh đó, ẩm thực cũng là một điểm sáng của khách sạn. Nhà hàng cao cấp Luminosa phục vụ các món ăn Ý cổ điển. Còn quán bar trên tầng thượng mang đến tầm nhìn khoáng đạt ra dãy núi Blue Ridge, nơi bạn có thể thưởng thức bia thủ công địa phương cùng những màn trình diễn nhạc bluegrass đặc trưng.


43/ The Lana, Dubai, UAE


Khai trương: Tháng 2/2024

Giá phòng: Phòng đôi từ 925 USD/đêm



Tọa lạc tại khu Vịnh Thương mại sầm uất của Dubai, khách sạn Lana sẽ là đại diện đầu tiên của Dorchester Collection (tập đoàn sở hữu các khách sạn huyền thoại như Dorchester London, Beverly Hills Hotel và Plaza Athénée Paris) tại Trung Đông. Thay vì thiết kế chọc trời đồ sộ, khách sạn hướng đến phong cách boutique sang trọng với chiều cao khiêm tốn chỉ 30 tầng và 225 phòng nghỉ.


Thiết kế của khách sạn do bộ đôi lừng danh Gilles & Boissier đến từ Paris đảm nhiệm, nơi không gian và ánh sáng là những yếu tố được đề cao. Lana mang đến tám lựa chọn ẩm thực đẳng cấp, quy tụ những đầu bếp danh tiếng đạt sao Michelin như Martín Berasategui, Jean Imbert và chuyên gia bánh ngọt Angelo Musa. Phòng nghỉ cao cấp nhất trong khách sạn là Royal Suite. Ngoài ra, Lana còn sở hữu spa và hồ bơi trên tầng thượng đầy ấn tượng.


44/ The Ritz-Carlton, Portland, Mỹ


Dự kiến khai trương: Quý 1/2024

Giá phòng: Phòng đôi từ 525 USD/đêm



Trước đây, Portland còn thiếu vắng một khách sạn hạng sang thực thụ và Ritz-Carlton đã xuất hiện để lấp đầy khoảng trống đó. Tòa nhà Portland Ritz mới cao 35 tầng với 251 phòng nghỉ (bao gồm 44 phòng suite) tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố. Các phòng suite ở tầng cao tự hào với tầm nhìn ngoạn mục ra đường chân trời Portland, dãy núi Cascade và dòng sông Willamette.


Thiết kế tòa nhà mang phong cách tinh thể, với phần chân lấy cảm hứng từ những khối đá bazan đặc trưng của khu vực. Bước vào bên trong, du khách sẽ choáng ngợp với sảnh chính Forest Hall lấy cảm hứng từ những khu rừng mưa tươi tốt vùng Tây Bắc Thái Bình Dương. Nội thất kết hợp thảm mềm, da thuộc, những khúc gỗ được cố định bằng đồng, bản đồ hành trình của Lewis & Clark và cách "diễn giải hiện đại của những chiếc rương du lịch cổ". Tất nhiên không thể thiếu các dịch vụ đặc trưng của thương hiệu Ritz-Carlton, từ spa đến lounge cao cấp.


45/ The Rounds, The Catskills, New York


Khai trương: Tháng 1/2024

Giá phòng: Phòng đôi từ 450 USD/đêm



Scribner’s Catskill Lodge, tọa lạc tại vùng ngoại ô New York, vốn là một nhà nghỉ được nâng cấp và ra mắt vào năm 2016. Giờ đây, khu nghỉ dưỡng chào đón thêm khu phức hợp 11 cấu trúc 12 cạnh độc đáo mang tên "the Rounds".


Được thiết kế bởi Post Company, những căn phòng hình học này có hai lựa chọn bố trí: phòng đơn và phòng suite. Mỗi phòng đều được trang bị nội thất kết hợp giữa hiện đại và cổ điển, bồn tắm ngâm gỗ tuyết tùng ngoài trời, và đặc biệt là cửa sổ trần trung tâm để ngắm sao. Khu "Rounds" tập trung quanh một tòa nhà trung tâm với các không gian tiện ích chung như sảnh thư giãn có lò sưởi đốt củi, phòng ăn riêng và quầy bar. Tất cả hòa quyện tạo nên bầu không khí thoải mái, ấm cúng như ở nhà.


46/ The Surrey, a Corinthia Hotel, New York


Dự kiến khai trương: Quý 2/2024

Giá phòng: Phòng đôi từ 1.200 USD/đêm




Tập đoàn khách sạn đến từ Malta đang mở rộng mạnh mẽ trên toàn thế giới. Sau hàng loạt dự án ở châu Âu, Corinthia đặt chân đến Mỹ với kế hoạch "lột xác" khách sạn Surrey - một biểu tượng được yêu thích nhưng có phần lỗi thời ở khu Upper East Side, New York.


Để mang nét mới mẻ và sôi động vào mảng ẩm thực, Corinthia đã cộng tác với Miky và Leticia Grendene, cặp đôi đứng sau thành công của Casa Tua Miami. Họ sẽ phụ trách toàn bộ sảnh lounge, nhà hàng, cho đến câu lạc bộ riêng dành cho hội viên. Phong cách sang trọng lấp lánh của nhà thiết kế Martin Brudnizki cũng sẽ mang đến làn gió mới cho khách sạn, đặc biệt khi công trình chuẩn bị kỷ niệm 100 năm thành lập vào 2026. Với 100 phòng nghỉ, khách sạn hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn sôi động và đầy cuốn hút giữa khu phố vốn yên bình của thành phố.


47/ The Vineta, Palm Beach, Florida


Dự kiến khai trương: Quý 4/2024



Hãy tạm biệt Chesterfield, khách sạn có phần cũ kỹ nhưng đầy quyến rũ nổi tiếng với boîte Leopard Lounge mang phong cách châu Âu phóng khoáng. Chào đón Vineta - dự án đầu tiên trên đất Mỹ của nhà điều hành khách sạn danh tiếng Oetker đến từ Đức (tập đoàn sở hữu Lanesborough London và Eden Rock St. Barts). Khách sạn cũng sẽ quay về cái tên gắn liền với thời kỳ hoàng kim của mình, khi tòa nhà màu hồng nhạt này là biểu tượng cho dịch vụ lưu trú xa hoa bậc nhất.


Dự án mới bao gồm việc giảm số lượng phòng - một dấu ấn quen thuộc của Oetker, mang đến không gian rộng rãi hơn (giảm từ 53 phòng xuống còn 41), cùng phần nội thất được tái thiết kế bởi nhà thiết kế Tino Zervudachi đến từ Paris. Ông nổi tiếng với phong cách thanh lịch, tinh tế và từng được giới quý tộc như đại lý nghệ thuật Ivor Braka hay Công chúa Marie-Chantal của Hy Lạp tin tưởng.


48/ Urban Cowboy, Denver, Colorado, Mỹ


Khai trương: Tháng 2/2024

Giá phòng: Từ 295 USD/đêm



Urban Cowboy, thương hiệu khách sạn boutique kết hợp phong cách sống độc đáo, tiếp tục hành trình mở rộng của mình với một dinh thự thời kỳ Gilded Age (cuối thế kỷ 19) tại Denver. Sau khi thành công ở Brooklyn, Nashville và phía Bắc tiểu bang New York, Urban Cowboy chọn dinh thự George Schleier xây dựng vào khoảng năm 1880 để "hô biến" thành một khách sạn 16 phòng, đi kèm quầy bar và nhà hàng mang phong cách thiết kế maximalist (chủ nghĩa tối đa).


Khách sạn lưu giữ những chi tiết kiến trúc cổ điển, kết hợp với các món đồ sưu tầm độc đáo, giấy dán tường thiết kế riêng, các tác phẩm nghệ thuật miền Tây và bồn tắm bằng đồng được chế tác thủ công cho mỗi phòng. Không gian Public House sẽ là quầy bar và nhà hàng phục vụ cocktail, pizza nướng lò củi, các món ăn nhỏ, được điều hành bởi thương hiệu Roberta’s từ Brooklyn. Quầy Parlor Bar trong dinh thự sẽ tập trung phục vụ rượu vang.


49/ Voaara, Sainte-Marie, Madagascar


Khai trương: Tháng 3/2024

Giá phòng: Phòng đôi từ 756 USD /đêm



Voaara là bộ sưu tập gồm tám bungalow và một biệt thự ba phòng ngủ tại đảo Sainte-Marie ngoài khơi bờ biển phía Đông Bắc Madagascar. Đây là dự án tâm huyết của nhà văn chuyên viết về du lịch hạng sang Philippe Kjellgren. Ông chia sẻ rằng mình đã tận dụng kinh nghiệm lưu trú tại hơn 2.000 khách sạn ở 149 quốc gia để mang tới Voaara vẻ đẹp sang trọng, tinh tế nhưng vẫn đầy phóng khoáng.


Kiến trúc sư người Nam Phi-Chile Luis F Mira phụ trách thiết kế khu nghỉ dưỡng, sử dụng các vật liệu địa phương và gỗ tái chế. Ông cũng là người đứng sau những hồ bơi vô cực đầy ấn tượng. Dự kiến spa sẽ ra mắt vào cuối năm 2024, cùng với kế hoạch mở rộng quy mô khu nghỉ dưỡng lên 45 phòng. Chương trình ẩm thực cũng chú trọng vào hương vị địa phương và các nguyên liệu tươi ngon. Đặc biệt hơn, nếu yêu thích nơi này, bạn thậm chí có thể mua: Một số biệt thự tại đây đang được chào bán.


50/ Waldorf Astoria Sydney, Australia


Dự kiến: Quý 3 năm 2024

Giá phòng: Phòng đôi từ $800/đêm



Với vị thế của một thành phố nổi tiếng thế giới, thật đáng ngạc nhiên khi Sydney có khá ít lựa chọn khách sạn sang trọng. Vì thế, sự xuất hiện của Waldorf Astoria thuộc tập đoàn Hilton trong khu phức hợp cao tầng One Circular Quay ngay trung tâm thương mại CBD là một tin đáng mừng.


Tọa lạc tại vị trí đắc địa, khách sạn 28 tầng, 220 phòng này tự hào với tầm nhìn tuyệt đẹp ra cây cầu cảng Sydney và bến cảng, đặc biệt là quang cảnh Nhà hát Opera mang tính biểu tượng. Thậm chí, vị trí của khách sạn còn được đánh giá cao hơn Park Hyatt – nơi từng nổi tiếng với tầm nhìn độc đáo đó. Phong cách kiến trúc của tòa khách sạn sẽ được định hướng bởi Kengo Kuma và nhóm của ông, hứa hẹn mang đến không gian tinh tế với nhiều điểm nhấn từ gỗ và các yếu tố thiên nhiên.


Giang Nguyễn (Theo Robb Report)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page