top of page

Điểm danh 50 khách sạn hạng sang được mong chờ nhất năm 2024 (phần 2)


Mùa xuân-hè 2024 hứa hẹn sẽ bùng nổ với nhiều điểm đến mới đầy hứa hẹn, dành cho những tín đồ du lịch sành sỏi và yêu thích trải nghiệm độc đáo. Trong bài viết lần này, Navigator tiếp tục cung cấp cho quý độc giả danh sách 10 khách sạn sang trọng, độc đáo được mong chờ nhất năm 2024.


11/ Corinthia Rome, Italy


Dự kiến khai trương: Tháng 3/2024


Trên Quảng trường Quốc hội sôi động của Ý, một biểu tượng lịch sử đang được hồi sinh với diện mạo hoàn toàn mới: Corinthia Rome. Từng là Ngân hàng Trung tâm Ý uy nghi từ năm 1914, giờ đây nó khoác lên mình vẻ đẹp sang trọng của một khách sạn 60 phòng, hứa hẹn mang đến cho du khách trải nghiệm lưu trú độc đáo và đẳng cấp.



Bước vào Corinthia Rome, du khách như lạc bước vào một thế giới xa hoa, nơi kiến trúc cổ điển hòa quyện tinh tế với thiết kế hiện đại. Dưới bàn tay tài hoa của đầu bếp Carlo Cracco – người con Vicenza danh tiếng, nhà hàng tại đây sẽ mang đến những món ăn Ý tinh tế, làm say lòng cả những thực khách khó tính nhất.


Với vị trí đắc địa tại "Tam giác Vàng" của Rome, Corinthia Rome là điểm khởi đầu lý tưởng để khám phá những di sản văn hóa và lịch sử lừng danh của thành phố. Chỉ cách vài bước chân, du khách đã có thể đi đến Piazza Navona sôi động hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của Pantheon.


Hơn cả một khách sạn, Corinthia Rome còn là nơi du khách được tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời tại spa sang trọng. Đây là dấu ấn đặc trưng của thương hiệu Corinthia, nổi tiếng từ spa ngầm hoành tráng tại Corinthia London.


12/ Four Seasons Cartagena, Colombia


Dự kiến khai trương: Tháng 01/2023

Giá phòng: Từ 1.000 USD đối với phòng double



Nhắc đến Cartagena, người ta thường nghĩ đến thành phố cảng sôi động với những bãi biển thơ mộng và di sản văn hóa phong phú. Nơi đây sắp sửa chào đón một biểu tượng mới – Four Seasons Cartagena, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lưu trú đẳng cấp và độc đáo cho du khách từ tháng 01/2024.


Four Seasons Cartagena là minh chứng cho sự đổi thay của Cartagena so với thời Tổng thống Reagan. Dự án là sự kết hợp hài hòa giữa bốn tòa nhà mang ý nghĩa lịch sử từ đầu thế kỷ 20: Câu lạc bộ Cartagena, Casa Ambrad, Teatro Colón và Tu viện San Francisco. Thay vì phá bỏ và xây dựng mới hoàn toàn, dự án sử dụng lối kiến trúc tái chế sáng tạo, khéo léo giữ lại nét riêng biệt và sân trong của từng tòa nhà.


Với 131 phòng được bài trí sang trọng, Four Seasons Cartagena mang đến cho du khách cơ hội cảm nhận tinh hoa kiến trúc và bầu không khí độc đáo của Colombia. Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm sự kết hợp hoàn hảo giữa nét cổ kính và hiện đại, giữa di sản và tiện nghi cao cấp.


13/ Four Seasons Resort and Residences Cabo San Lucas at Cabo Del Sol, Baja California, Mexico


Dự kiến khai trương: Đầu năm 2024

Giá phòng: Từ 1.600 USD đối với phòng double



Trên bờ Đông Los Cabos rực rỡ, một bản giao hưởng sôi động đang vang lên, nơi Cabo del Sol đang chuẩn bị cho màn ra mắt rực rỡ của Four Seasons Resort and Residences Cabo San Lucas at Cabo Del Sol vào đầu xuân năm nay.


Bỏ qua cái tên có phần dài dòng, hãy để tâm hồn bạn phiêu lưu đến khung cảnh tuyệt mỹ hứa hẹn tách biệt khỏi sự ồn ào náo nhiệt và nét quyến rũ nhạt phai ở mũi nam bán đảo. Thay vào đó, bạn sẽ được ôm ấp bởi biển Cortez hiền hòa, nơi trở thành điểm nóng ngắm cá voi di cư từ tháng Giêng đến cuối tháng Ba.


Với 96 phòng nghỉ sang trọng, Four Seasons Resort and Residences Cabo San Lucas at Cabo Del Sol hứa hẹn chiều lòng cả những du khách sành sỏi nhất. Nơi đây sở hữu ba hồ bơi vô cực hướng biển thơ mộng, khu spa tráng lệ với 10 phòng trị liệu sang trọng và thậm chí cả một trung tâm thể hình được dẫn dắt bởi chính Harley Pasternak, huấn luyện viên cá nhân nổi tiếng của bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey.


14/ Our Habitas Santa Teresa, Nicoya Peninsula, Costa Rica



Dự kiến khai trương: Mùa xuân 2024

Giá phòng: Từ 684 USD đối với phòng double


Santa Teresa - từng là thiên đường dành cho những gã lướt sóng hippie can đảm trên bờ biển Costa Rica, nay đã khoác lên mình diện mạo mới đầy quyến rũ với sự xuất hiện của Our Habitas - thương hiệu khách sạn danh tiếng đến từ Mexico.


Nằm ẩn mình giữa mảng xanh rì của bãi biển, Our Habitas Santa Teresa mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo, kết hợp hài hòa giữa hiện đại và hoài cổ. Du khách có thể lựa chọn giữa các phòng nghỉ tiêu chuẩn hoặc 10 căn lều sang trọng được trang bị đầy đủ tiện nghi, nép mình giữa tán cây xanh mát.


Our Habitas Santa Teresa hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. Du khách có thể đắm chìm trong thế giới kỳ thú của rạn san hô Malpais bằng hoạt động lặn biển, hay dạo chơi trên những chiếc xe địa hình ATV, khám phá vùng quê gồ ghề. Biết đâu, bạn sẽ bắt gặp Gisele Bündchen, một trong những người nổi tiếng đầu tiên sở hữu bất động sản tại đây cách đây hơn một thập kỷ.


15/ The Hotel Maria, Helsinki, Phần Lan



Dự kiến khai trương: Quý I/2024

Giá phòng: Từ 496 USD đối với phòng double


Trên những con phố cổ kính của Helsinki nổi bật lên một kiệt tác rực rỡ mang tên Hotel Maria. Dấu ấn của nhà vô địch Olympic Samppa Lajunen - người đã chinh phục ba huy chương vàng lừng danh tại Salt Lake City - in đậm trên từng chi tiết của khách sạn. Sau khi gặt hái vinh quang trên các đường trượt tuyết, Lajunen đã ấp ủ mong muốn mang đến Helsinki một trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất chưa từng có.


Khách sạn Maria là sự kết hợp kỳ diệu của bốn tòa nhà mang giá trị lịch sử, được xây dựng từ năm 1885 đến 1930, tại khu Kruununhaka thơ mộng, chỉ cách trung tâm thành phố 10 phút đi bộ. Với 117 phòng nghỉ, trong đó có 38 phòng suite, Hotel Maria tự hào cung cấp những không gian rộng rãi hơn gấp đôi so với tiêu chuẩn thông thường, với diện tích mỗi phòng trên 43m2. Đây chính là lời tuyên ngôn về sự thoải mái tuyệt đối mà khách sạn muốn dành tặng cho du khách.


Từng bước chân tại Hotel Maria là một hành trình khám phá di sản và sự tinh tế của Helsinki. Từ những bức tường đá cổ kính đến những nội thất sang trọng được thiết kế tỉ mỉ, mỗi chi tiết đều kể một câu chuyện về lịch sử và văn hóa của thành phố.


16/ Todos Santos Boutique Hotel, Baja California, Mexico


Dự kiến khai trương: Tháng 1/2024

Giá phòng: Từ 1.343 USD đối với phòng double



Trên bờ biển Baja California, giữa tiếng rì rào của sóng vỗ và nhịp sống thư thái của thị trấn Todos Santos, một viên ngọc mới đang lấp lánh - khách sạn The Todos Santos. Khác với sự rộn ràng náo nhiệt của Cabo San Lucas, nơi đây là chốn dành cho những tâm hồn ưa khám phá, những kẻ mạo hiểm thích hòa mình vào nhịp sống chậm rãi, đậm chất Mexico.


Với chỉ 10 phòng nghỉ được thiết kế độc đáo, mỗi phòng là một bức tranh tường của nghệ sĩ tài hoa Neftali Espino, kể những câu chuyện về dải đất Baja đầy nắng và gió. Trên sân thượng lộng gió, du khách có thể ngắm bình minh rực rỡ hay hoàng hôn nhuộm màu rực rỡ, thưởng thức ly cocktail tuyệt hảo từ Licorería Limantour - quán bar từng đoạt giải thưởng danh giá tại thành phố Mexico.


Bên cạnh hồ bơi nước ấm thơ mộng, từng ngõ nhỏ tại Todos Santos đều như mời gọi du khách với những cửa hàng thủ công mỹ nghệ xinh xắn, quán ăn tỏa hương thơm cay nồng và nụ cười hiền hòa của người dân địa phương. Đây là nơi bạn có thể chìm đắm trong vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển, lướt sóng cùng những người đam mê, hay đơn giản là thả hồn theo nhịp điệu chậm rãi của cuộc sống.


17/ Khao Lak Marriott Beach Resort & Spa, Thailand


Dự kiến khai trương: Tháng 5/2024

Giá phòng: Từ 1.200 USD/người/đêm



Dưới bầu trời lung linh ánh nắng phương Nam, trên bờ cát mịn trải dài hiền hòa của Khao Lak - viên ngọc xanh ngát “nằm cạnh” Phuket (khoảng 90 phút di chuyển từ Phuket), một bông hoa đang e ấp chờ nở rộ - Marriott Beach Resort & Spa. Với 283 căn phòng sang trọng ôm ấp biển xanh, resort kiêu sa này hứa hẹn những trải nghiệm nghỉ dưỡng thượng thừa, chạm đến trái tim mọi kẻ lữ hành.


Chỉ cách hòn đảo James Bond huyền thoại trong những thước phim điện ảnh, cách xa tầm tay những ồn ào náo nhiệt, Marriott Beach Resort & Spa dẫn lối du khách đến miền diệu kỳ của biển cả, thiên nhiên và văn hóa Thái Lan. Nơi đây, bạn có thể thả mình vào làn nước trong xanh của Similan và Surin - những thiên đường lặn biển vang danh, hay ngắm nhìn toàn cảnh ngoạn mục của Samet Nangshe Viewpoint, để từng hơi thở dâng tràn sự thanh bình.


Nhưng nhắc đến Thái Lan thì ẩm thực chính là linh hồn của mọi hành trình. Và tại Marriott Beach Resort & Spa, nghệ thuật ẩm thực được tôn vinh như một báu vật quý giá. Sáu nhà hàng với những đầu bếp tài hoa mang đến cho bạn bản hòa tấu của hương vị, sử dụng những nguyên liệu tươi ngon nhất của vùng đất Khao Lak. Trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao tại Goji Kitchen - nhà hàng đặc trưng của resort - với hải sản tươi rói và những món ăn mang đậm bản sắc địa phương, sẽ xoa dịu cả những thực khách sành sỏi nhất.


18/ Kibale Lodge, Volcanoes Safaris, Uganda


Dự kiến khai trương: Tháng 5/2023

Giá phòng: 1.200 USD/người



Giữa những cánh rừng rậm rì của Uganda, nơi những chú vượn kêu gọi nhau qua tán lá và tinh linh thiên nhiên ẩn náu, một ngôi nhà gỗ ấm cúng mang tên Kibale Lodge đang vẫy gọi những trái tim khao khát khám phá. Là đứa con tinh thần mới nhất của Volcanoes Safaris, bậc thầy tiên phong trong lĩnh vực du lịch sinh thái từ cuối những năm 90, Kibale Lodge hứa hẹn hành trình chạm trán với thế giới bí ẩn của loài linh trưởng, nơi ranh giới giữa con người và thiên nhiên như hòa làm một.


Chỉ với tám phòng nghỉ sang trọng và một biệt thự riêng tư, Kibale Lodge ôm trọn du khách trong không gian thanh bình, chỉ cách "hành tinh vượn" - Vườn quốc gia Kibale - 30 phút di chuyển. Nơi đây, hơn 1.500 cá thể tinh tinh tinh nghịch sinh sống, cùng khung cảnh ngoạn mục của dãy núi Rwenzori hùng vĩ, từng được tôn vinh là "Ngọn núi của Mặt Trăng", sẽ khiến trái tim bạn rạo rực.


Ngoài ra, chỉ một giờ lái xe sẽ đưa bạn đến thị trấn lịch sử Fort Portal, hay sải bước trên đường băng Kasese, mở ra vô vàn cơ hội khám phá di sản và văn hóa Uganda.


19/ Mandarin Oriental Mayfair, Luân Đôn, Anh


Dự kiến khai trương: Tháng 02/2024

Giá phòng: Từ xấp xỉ 1.170 USD đối với phòng double



Giữa trái tim sôi động của Luân Đôn, nơi những con phố rực rỡ tỏa hương sang trọng và lịch lãm, một viên ngọc mới đang lấp lánh - Mandarin Oriental Mayfair. Tuy đã tỏa sáng rực rỡ tại Knightsbridge, Mandarin Oriental vẫn thấu hiểu khát khao của những du khách sành sỏi, những kẻ luôn tìm kiếm trải nghiệm độc đáo và đỉnh cao. Mayfair chính là chốn ấy, nơi di sản hòa quyện cùng hiện đại, và Mandarin Oriental Mayfair hứa hẹn sẽ viết nên một chương mới trong bản tình ca sang trọng của thủ đô Anh Quốc.


Khác biệt với những công trình cổ kính, Mandarin Oriental Mayfair là kiệt tác hoàn toàn mới, nơi không gian được giải phóng, ánh sáng tự nhiên chan hòa từng ngóc ngách. Từng căn phòng nghỉ rộng mở như ôm trọn khung cảnh phố phường sôi động, mang đến cảm giác thư thái tuyệt đối. Bên cạnh hồ bơi trong nhà dài đến 24 mét - niềm tự hào của khách sạn - những tiện nghi sang trọng, hiện đại sẽ xoa dịu cả những du khách khó tính nhất.


Song hành trình khám phá Mayfair chưa trọn vẹn nếu chưa trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao. Và tại Mandarin Oriental Mayfair, Akira Back, bậc thầy ẩm thực từ Los Angeles, sẽ lần đầu tiên mang đến nước Anh hương vị Nhật Bản đầy tinh tế và táo bạo, hứa hẹn đánh thức mọi giác quan của thực khách.


20/ Melote House, Lepogo Lodges, Lapalala Wilderness Reserve, Nam Phi


Dự kiến khai trương: Tháng 01/2024

Giá phòng: Từ 12.000 USD



Trên những thảo nguyên mênh mông của Limpopo, nơi tiếng hoan ca của sư tử vang vọng và linh dương tung vó giữa bình minh rực rỡ, một chốn riêng tư tuyệt đối đang vẫy gọi những trái tim khát khao trải nghiệm hoang dã đích thực - Melote House at Lepogo Lodges. Không chỉ là một khu nghỉ dưỡng thông thường, Melote House mang đến cho các gia đình một ngôi nhà sang trọng tám phòng ngủ, là cánh cổng mở ra thế giới riêng tư, nơi những kỉ niệm gắn kết được vun đắp giữa thiên nhiên hoang sơ.


Melote House, một dự án thân thiện với môi trường được xây dựng bằng chính đất từ ngọn đồi, tọa lạc ngay trong khu bảo tồn thiên nhiên Lapalala – viên ngọc xanh ngát của Nam Phi. Nơi đây, không chỉ con cái, mà cả ông bà, cha mẹ sẽ cùng nhau hòa mình vào nhịp sống hoang dã, chiêm ngưỡng cảnh sắc ngoạn mục của bình minh trên thảo nguyên, hay râm ran bên hiên nhà ngắm đàn linh dương gặm cỏ dưới hoàng hôn rực rỡ. Với sức chứa lên đến 12 người, Melote House còn có thêm một biệt thự nhỏ xinh bên cạnh, sẵn sàng đón chào thêm 4 thành viên của gia đình, biến chuyến đi thành một cuộc hội ngộ sum vầy đáng nhớ.


Không giống những khu nghỉ thông thường, Lepogo Lodges là một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động vì mục đích bảo tồn thiên nhiên và cộng đồng địa phương. Bằng việc lựa chọn Melote House, bạn không chỉ mang đến cho gia đình mình một trải nghiệm độc đáo, mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của vùng đất Lapalala.


Giang Nguyễn (Theo Robb Report)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page