top of page

DBR22 - mẫu speedster mới của Aston Martin xuất hiện tại Monterey Car Week 2022


Aston Martin đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về DBR22 - chiếc speedster tuyệt vời vừa góp mặt tại Tuần lễ xe hơi Monterey năm 2022.



Dù nhiều người cảm thấy thật lãng phí khi một bản thiết kế đẹp như DBR22 lại chỉ xuất hiện dưới dạng concept car tại sự kiện lần này. Aston Martin cũng đã đưa ra tín hiệu mạnh mẽ rằng có lẽ một đợt sản xuất nhỏ sẽ thực sự xảy ra. Số lượng ô tô được chế tạo phụ thuộc vào mức độ quan tâm mà nó nhận được khi trưng bày tại Monterey.


DBR22 là sản phẩm của Q by Aston Martin. Xe được chế tạo để kỷ niệm 10 năm thành lập bộ phận cá nhân hóa chính thức của Aston Martin trong năm nay, cũng như làm nổi bật tài năng và năng lực của bộ phận này. Những tác phẩm trước đây của họ bao gồm cả xe đua Vulcan và siêu xe Victor nổi tiếng.



Thiết kế của DBR22 chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ DBR1, chiếc xe đua đã mang về cho Aston Martin chiến thắng áp đảo tại giải 24 Hours of Le Mans hồi năm 1959, với các huyền thoại Roy Salvadori và Carroll Shelby đã từng ngồi trên chiếc xe này. Aston Martin cho biết, họ còn tham khảo thêm cả thiết kế của chiếc DB3S từ năm 1953 để lên ý tưởng cho DBR22.


Cấu trúc cơ bản của xe về cơ bản khá tương đồng với các mẫu xe thể thao khác của Aston Martin, chẳng hạn như phiên bản giới hạn V12 Speedster được hãng cho ra mắt vào năm 2020. Những sửa đổi độc đáo đã được tiết lộ cho đến nay bao gồm các hiệu chỉnh độc đáo cho bộ giảm chấn và hệ thống truyền động.



DBR22 sử dụng động cơ V-12 5,2 lít tăng áp kép của Aston Martin, với một số điều chỉnh thích hợp để tạo ra công suất 705 mã lực và mô-men xoắn 555 lb-ft. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và chỉ dẫn động bánh sau. Cộng hưởng với những ưu thế trên là một thân xe speedster gọn nhẹ giúp xe có thể tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ chỉ trong 3,4 giây và tốc độ tối đa đạt198 dặm / giờ.


Bạn sẽ muốn đội mũ bảo hiểm khi chạy xe ở tốc độ cao, mặc dù Aston Martin có bổ sung các yếu tố giúp giảm nhiễu động trong khu vực buồng lái. Có lỗ thông hơi hình móng ngựa lớn ở trước mui xe và bộ phận cản gió nhỏ được thiết kế để dẫn không khí đi qua khu vực buồng lái, cũng như cặp ống khí nhỏ ở thân sau giúp làm dịu luồng không khí ở phía sau.



Buồng lái sẽ bao gồm một bảng điều khiển mới với màn hình kỹ thuật số. Nó mang một diện mạo khác với những chiếc xe thường thấy và sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu kiểu thiết kế này xuất hiện bên trong những dòng xe thể thao được Aston Martin công bố vào năm tới.


Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ MOTORAUTHORITY


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page