top of page

David Zaslav “ôm ấp“ quá khứ khi lập kế hoạch tương lai cho công ty của mình

“Hướng về tương lai” luôn là quyết định lớn nhất đối với bất kỳ giám đốc điều hành truyền thông nào, và Giám đốc Điều hành của Warner Bros. Discovery – David Zaslav đã lựa chọn chiến lược “lấp lửng”.



Không giống như Giám đốc Điều hành WarnerMedia trước đây, Jason Kilar, người đã tập trung công ty vào HBO Max, Zaslav đang rút lui khỏi tư tưởng ưu tiên phát trực tuyến để duy trì hoạt động kinh doanh sân khấu và truyền hình trả tiền truyền thống của công ty mình lâu nhất có thể.


Zaslav nhắc lại lập trường của mình rằng Warner Bros. Discovery sẽ không tiếp cận “chiến trường” phát nội dung trực tuyến để tranh giành những lượt đăng ký từ phía khán thính giả. Nhận xét của ông được đưa ra khi Netflix đã mất hơn 60% giá trị trong năm qua sau khi sự tăng trưởng về lượng người đăng ký chững lại lần đầu tiên trong một thập kỷ, khiến các công ty truyền thông và giải trí phải suy nghĩ lại về chiến lược phát trực tuyến của họ.



Warner Bros. Discovery chính thức thông báo rằng họ sẽ phát hành một sản phẩm kết hợp HBO Max-Discovery + tại Hoa Kỳ vào giữa năm 2023 và phát triển một tùy chọn miễn phí, có hỗ trợ quảng cáo cho dịch vụ này. Công ty đặt mục tiêu 130 triệu người đăng ký trên toàn cầu vào năm 2025. Tức là nhiều hơn khoảng 40 triệu khách hàng đăng ký HBO Max và Discovery + hiện nay, nhưng vẫn còn rất xa so với con số 221 triệu người đăng ký trả tiền cho Netflix trên toàn thế giới.


Zaslav trong cuộc gọi hội nghị về thu nhập quý II của công ty, đã đưa ra quan điểm cá nhân khi nói rằng ông ấy là người tin tưởng vào cả việc phát hành phim tại rạp chiếu và sự trường tồn của truyền hình truyền thống như một “con ngỗng đẻ trứng vàng” và chúng vẫn là những công cụ kinh doanh tuyệt vời trong nhiều năm tới.


Nhưng ông cũng cam kết chi “mạnh tay hơn” cho HBO Max và thêm chương trình Discovery vào dịch vụ phát trực tuyến.


Zaslav đã đưa ra quan điểm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát hành tại rạp đối với những bộ phim kinh phí lớn bằng cách loại bỏ “Batgirl” khỏi vũ trụ DC trong tuần này, bộ phim mà Kilar đã đặt lịch để khởi chiếu trực tiếp trên HBO Max. Zaslav nói rằng việc trực tiếp tung những bộ phim đắt tiền không có nhiều ý nghĩa về mặt kinh tế. Nhà làm phim đã chi 90 triệu USD để thực hiện “Batgirl”.



“Kết luận của chúng tôi là phát trực tiếp những bộ phim đắt tiền, xét về phương diện người dùng trải nghiệm chúng trên nền tảng, tần suất họ mua dịch vụ, thời gian mà họ bỏ ra, không thể so sánh với những gì xảy ra khi bạn ra mắt phim tại rạp chiếu. Chúng tôi nhận thấy ý tưởng về những bộ phim đắt tiền này sẽ trực tiếp phát trực tuyến sẽ không đem lại giá trị kinh tế và vì vậy chúng tôi đang thực hiện một sự thay đổi về chiến lược” – Zaslav nói.


Kilar cũng thúc đẩy sự ra mắt của CNN +, một nỗ lực trị giá 300 triệu USD để cung cấp cho CNN một chiến lược phát trực tuyến kỹ thuật số. Tương tự như “Batgirl”, Zaslav quyết định “khai tử” dịch vụ phát trực tuyến trước khi nó có cơ hội chứng tỏ mình thành công.


Zaslav cho biết, ông tin rằng sức mạnh của tin tức phát trực tiếp là trên truyền hình trả tiền truyền thống thay vì phát trực tuyến. Điều đó cho thấy chương trình phát trực tiếp của CNN sẽ không được đưa vào sản phẩm HBO Max / Discovery + khi sản phẩm này ra mắt hoặc bất kỳ lúc nào.


Zaslav nhận định: “Chúng tôi xem tin tức phát trực tiếp là rất quan trọng đối với dịch vụ truyền hình trả tiền tuyến tính”.


Bài: Khả Uyên – CNBC

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page