top of page

Dấu hiệu ảnh hưởng dừng tăng lãi suất, chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức thấp

Chỉ số S&P 500 kết thúc ở mức thấp hơn khi các nhà đầu tư cân nhắc liệu Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách sắp tới hay không, trong khi Apple nhanh chóng đạt mức cao kỷ lục trước khi mất điểm.



Cổ phiếu Apple tăng đến 2,2%, đạt ‘đỉnh’ mọi thời đại

Hình minh họa (Ảnh: Market Watch)


Apple Inc (AAPL.O) đóng cửa ở mức thấp hơn 0,8% sau khi công ty công nghệ giá trị nhất thế giới tiết lộ sẽ cho ra mắt tai nghe thực tế ảo Vision Pro. Đây là vụ đánh cược lớn và rủi ro nhất kể từ khi giới thiệu iPhone. Trước đó, cổ phiếu Apple đã tăng tới 2,2%, đạt ‘đỉnh’ mọi thời đại.


Các cổ phiếu tăng trưởng mạnh khác có diễn biến trái chiều, với Nvidia Corp (NVDA.O) giảm 0,4% và Tesla Inc (TSLA.O) tăng 1,7%.


S&P 500 hôm thứ Sáu (2/6) đóng cửa ở mức cao nhất trong hơn 9 tháng sau khi có báo cáo cho thấy mức tăng trưởng tiền lương đã được kiểm soát trong tháng 5.


Sau một mùa thu nhập cao hơn dự kiến và kỳ vọng Fed có thể tạm dừng chu kỳ thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ, S&P 500 đã tăng gần 20% so với mức đóng cửa thấp nhất vào tháng 10, nhờ sự gia tăng của các cổ phiếu công nghệ nặng bao gồm Apple, Nvidia và Microsoft Corp (MSFT.O).


Một cuộc khảo sát từ Viện Quản lý cung ứng cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ hầu như không tăng trưởng trong tháng 5 do các đơn đặt hàng mới chậm lại, đẩy thước đo giá mà các doanh nghiệp phải trả cho đầu vào xuống mức thấp nhất trong 3 năm.


Theo Tim Ghriskey, chiến lược gia danh mục đầu tư cấp cao của Ingalls & Snyder tại New York, các báo cáo kinh tế yếu kém này thực ra lại là tin tốt. Điều này cho thấy nhiều khả năng Fed sẽ tạm dừng một loạt đợt tăng lãi suất.


Các ngân hàng lớn ở Hoa Kỳ đối mặt với yêu cầu tăng vốn 20%

JPMorgan Chase – một trong những ngân hàng lớn tại Hoa Kỳ (Ảnh: NPR)


Theo công cụ FedWatch, các thương nhân đã định giá gần 80% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách ngày 13-14/6, mặc dù họ dự đoán một đợt tăng lãi suất khác vào tháng Bảy.


Chỉ số S&P 500 giảm 0,2%, kết thúc phiên ở 4.273,79 điểm.


Chỉ số Nasdaq giảm 0,09% xuống 13.229,43 điểm, trong khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 0,59% xuống 33.562,86 điểm.


Trong số 11 chỉ số ngành thuộc S&P 500, có 7 chỉ số giảm điểm, dẫn đầu là chỉ số công nghiệp (.SPLRCI), giảm 0,71%; tiếp theo là chỉ số năng lượng (.SPNY) giảm 0,58%.


Cổ phiếu công ty an ninh mạng Palo Alto Networks Inc (PANW.O) tăng 4,4% khi được chọn để thay thế cho Dish Network Corp (DISH.O) trong chỉ số S&P 500 vào ngày 20/6 tới. Ngược lại, cổ phiếu Dish giảm 2,7%.


Các ngân hàng lớn của Hoa Kỳ trượt dốc sau thông tin rằng các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ đang chuẩn bị thắt chặt các quy định đối với các ngân hàng lớn, có thể bao gồm việc tăng trung bình 20% yêu cầu về vốn của họ.


Số cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng trong S&P 500 (.AD.SPX) theo tỷ lệ 1,5:1.


S&P 500 có 17 mức cao mới và 4 mức thấp mới; Nasdaq ghi nhận 90 mức cao mới và 54 mức thấp mới.


Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ tương đối thấp, với 9,7 tỷ cổ phiếu được giao dịch, so với mức trung bình 10,5 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên trước đó.


Bài: Giang Nguyễn (Theo Reuters)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page