top of page

Đẳng cấp khách sạn thành phố tốt nhất thế giới: Raffles Hotel Le Royal Phnom Penh



Tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố Phnom Penh (Campuchia), khách sạn Raffles Hotel Le Royal là một công trình di sản mang tính biểu tượng với 175 phòng nghỉ, bao gồm bốn dãy phòng dành riêng cho các vị khách danh giá như Jacqueline Kennedy, Charles de Gaulle, Andre Malraux và Somerset Maugham. Được thiết kế vào những năm 1920 bởi kiến trúc sư người Pháp - Ernest Hébrard, khách sạn là sự hòa quyện ấn tượng giữa phong cách Khmer, Art Deco và kiến trúc Pháp thuộc địa.


Le Royal lần đầu tiên mở cửa vào năm 1929 với chỉ 55 phòng. Đến những năm 1990, Raffles tiếp quản khách sạn này theo lời mời của Quốc vương Campuchia Sihanouk. Đến năm 1997, khách sạn chính thức khai trương lại dưới tên Raffles Hotel Le Royal sau khi được mở rộng và tân trang một cách tinh tế. Để bảo tồn kho báu di sản Campuchia này, các nghệ nhân địa phương đã được giao nhiệm vụ tái hiện những bức trần được vẽ tỉ mỉ, các hoa văn đồng chạm khắc trang trí và các tác phẩm điêu khắc ngoài trời. Hiện tại,  Raffles Hotel Le Royal sở hữu 175 phòng nghỉ và vừa trải qua đợt tân trang toàn diện kéo dài một năm vào 2019.



Raffles Hotel Le Royal được xây dựng xung quanh một khoảng sân riêng ở trung tâm, với hai hồ bơi được bao quanh bởi những khu vườn nhiệt đới rợp bóng cây sứ. Khách sạn sở hữu spa, trung tâm thể dục và yoga, hai nhà hàng và một quán bar nổi tiếng. Là nhân chứng của phần lớn lịch sử hiện đại Campuchia, Le Royal đã kỷ niệm 90 năm thành lập vào tháng 11 năm 2019.


Nơi giao thoa giữa lịch sử và hiện đại


Trong nhịp sống sôi động của Phnom Penh, Raffles Hotel Le Royal như một viên ngọc quý ẩn mình giữa dòng chảy thời gian. Nơi đây không chỉ là một khách sạn sang trọng, mà còn là một biểu tượng lịch sử, nơi quá khứ vàng son hòa quyện cùng hiện đại táo bạo.


Bước vào Raffles Hotel Le Royal, bạn như lạc bước vào một thế giới khác, nơi sự sang trọng cổ điển được tái hiện một cách tinh tế. Lấy cảm hứng từ sự giao thoa giữa kiến trúc thuộc địa Pháp, Khmer và Art Deco, mỗi căn phòng và dãy phòng đều là một tác phẩm nghệ thuật, mang đến cho bạn không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp và thư giãn tuyệt đối.


Ẩm thực Khmer với nét biến tấu đương đại


Từ những món ăn cao lương mỹ vị từng được phục vụ trong Hoàng Cung cho đến ẩm thực Pháp và quốc tế mang hơi thở hiện đại, hành trình khám phá vị giác thượng hạng của bạn đang chờ đợi.


Nhà hàng Le Royal



Dưới mái vòm trần nhà vẽ tay tinh xảo, nhà hàng Le Royal như đưa thực khách lạc bước vào một thế giới di sản, nơi lưu giữ nét văn hóa ẩm thực hàng trăm năm tuổi của Hoàng gia Campuchia. Mỗi món ăn tại đây đều được chế biến tỉ mỉ, dựa trên những công thức truyền thống lâu đời, mang đến cho thực khách hương vị tinh tế và đẳng cấp. Điểm nhấn đặc biệt tại Le Royal chính là dịch vụ guéridon (phục vụ trên xe đẩy). Các đầu bếp tài hoa sẽ trực tiếp chế biến món ăn ngay trước mặt thực khách, tạo nên một màn trình diễn ẩm thực đầy ấn tượng.


Le Phnom 1929



Le Phnom 1929 là nhà hàng mang phong cách brasserie Pháp. Không chỉ là không gian thưởng thức ẩm thực tinh tế, Le Phnom 1929 còn là nơi để gặp gỡ, tận hưởng niềm vui và chia sẻ những khoảnh khắc quý giá bên gia đình và bạn bè. Trải nghiệm của thực khách còn được nâng tầm với không gian bếp mở, các loại cocktail đặc sắc cùng chương trình khám phá "80 Loại Rượu Vang Khắp Thế Giới".


Elephant Bar



Femme Fatale, ly cocktail trứ danh của Elephant Bar, được pha chế riêng cho Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy trong chuyến thăm của bà vào năm 1967. Sự kết hợp đầy mê hoặc của rượu champagne, cognac và kem dâu rừng vẫn được lưu giữ trong thực đơn đến ngày nay - cùng với đó là bộ sưu tập rượu gin đồ sộ bậc nhất châu Á, bao gồm cả loại Elephant Bar Gin do chính quán sáng tạo.


Khu vực Terrace bên hồ bơi



Với những chiếc ghế tắm nắng sang trọng và ô che rợp bóng, khu vực Terrace bên hồ bơi là địa điểm lý tưởng để thư giãn dưới ánh nắng chiều vàng dịu, lồng lộng gió mát hoặc trong bóng mát lốm đốm của những cây sứ thơm ngát vẽ nên bức tranh thanh bình. Bạn có thể tận hưởng những ly rượu vang mát lạnh, bia tươi cùng các món cocktail nhiệt đới, kèm theo đó là tapas và các bữa ăn nhẹ được phục vụ tận nơi bởi đội ngũ nhân viên hồ bơi chu đáo.


Raffles Hotel Le Royal: Khách sạn thành phố huyền thoại được thế giới vinh danh


Tọa lạc uy nghi tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia), Raffles Hotel Le Royal - khách sạn di sản sang trọng mang đậm dấu ấn lịch sử - vừa được vinh danh là một trong những khách sạn thành phố tốt nhất thế giới bởi độc giả của Tạp chí Luxury Lifestyle Magazine (Anh Quốc).



Vượt qua hàng loạt tên tuổi sừng sững, Raffles Hotel Le Royal xuất sắc ghi tên mình ở vị trí thứ 24 trong danh sách danh giá này, đồng thời trở thành niềm tự hào của ngành du lịch Campuchia khi là khách sạn duy nhất của quốc gia này nhận được vinh dự cao quý tại LLM Readers’ Travel Awards 2023.


Giải thưởng mới nhất này đã nối dài danh sách thành tựu đáng tự hào của khách sạn lịch sử. Năm ngoái, Raffles Hotel Le Royal được vinh danh trong top các khách sạn thành phố hàng đầu Campuchia bởi giải thưởng Travel + Leisure Luxury Awards khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Cùng lúc, Tổng Giám Đốc Dennis de Groot cũng được ghi nhận là một trong những nhà quản lý khách sạn hàng đầu và hồ bơi của khách sạn được đánh giá là đẹp nhất Campuchia.


Trước đó, Le Royal cũng được độc giả của Condé Nast Traveller tin yêu, bình chọn là Khách sạn Số 1 tại Campuchia trong khuôn khổ Readers' Choice Awards danh tiếng.


Bài: Navigator Media


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page