top of page

D&G tái định nghĩa “bản chất DNA” thương hiệu với BST Thu Đông Nam 2023

Bóng bẩy và hào nhoáng là những mỹ từ mà giới mộ điệu ưu ái dành cho các tạo tác thời trang của Dolce & Gabbana. Với BST Thu Đông 2023 mới dành cho nam giới, nhà mốt Ý quay trở về điểm khởi đầu của đế chế để sa làm mới “bản chất” trường tồn của nghệ thuật “fatto a mano (thủ công) thượng thừa.



Nếu có thể gọi tên điểm chung mà Tuần lễ Thời trang Milan Thu Đông Nam 2023 còn đọng lại trong tâm trí khán giả theo dõi thì đó chắc chắc là chủ nghĩa tối giản. Dolce & Gabbana cũng không đứng ngoài sân chơi đó. Tìm kiếm vẻ đẹp lịch lãm và sang trọng của cánh mày râu từ những điều tinh giản nhất tưởng chừng như một giấc mộng phù phiếm. Ấy vậy mà, dưới bàn tay “nhào nặn” tài tình của bộ đôi Domenico Dolce và Stefano Gabbana, chủ nghĩa tối giản đã làm rất tốt vai trò của nó trong việc bộc lộ trọn vẹn khái niệm “bản chất” đa tầng, đa nghĩa mà BST Thu Đông Nam 2023 muốn gửi gắm.



Với BST lần này, ngôi nhà thời trang Ý tiếp tục đưa giới mộ điệu quay trở lại nơi đặt nền móng xây dựng nên Dolce & Gabbana lừng lẫy như ngày nay. Ở đó, lối thiết kế đặc trưng đề cao tính sáng tạo trên phom dáng cổ điển, nhấn nhá những đường cắt may tinh xảo, căn chỉnh tỉ lệ để làm sao tôn lên vóc dáng của người mặc nhất, cũng như việc lựa chọn chất liệu vải ưng ý.



Bởi với bất kỳ nhà mốt nào, không chỉ riêng Dolce & Gabbana, chất liệu vải phù hợp không chỉ thể hiện ngôn ngữ thời trang của nhà thiết kế, thông điệp của bộ sưu tập, mà còn mang lại cảm giác hạnh phúc cho bất cứ ai khoác lên người. Vì một lý do đơn giản là chất liệu vải được xem là lớp da thứ hai của người mặc. Nó mang lại cho họ vẻ ngoài chỉn chu và sang trọng.



Hơn hết, niềm tự hào về kỹ thuật “fatto a mano” (thủ công) tiếp tục được gìn giữ trong từng thiết kế của BST Thu Đông Nam 2023. Những chiếc áo lụa được điểm xuyết thêm những bông hoa thêu nổi cầu kỳ cùng những viên pha lê óng ánh, tạo hiệu ứng ánh sáng bắt mắt. Những bộ âu phục với đường cắt may sắc nét, nhấn nhá phần chít eo theo phom đồng hồ cát.



Không dừng lại ở đó, những bộ trang phục đệm lông nhân tạo mang lại vẻ ngoài vừa quyền lực vừa mạnh mẽ cho các quý ông mùa Thu Đông tới. Với đội ngũ xử lý lông nhân tạo dày dặn kinh nghiệm, Dolce & Gabbana chưa bao giờ khiến giới mộ điệu thất vọng trước những tạo tác thời trang bằng lông của họ.



Xuyên suốt buổi trình diễn, có thể thấy, Dolce & Gabbana tập trung khai phá nhiều khía cạnh khác nhau của tailoring. Trong khi đó, streetwear vốn là một trong những thế mạnh của nhà mốt Ý lại không có nhiều “đất diễn”. Trên thực tế, streetwear đã hoà quyện cùng với tailoring để cho ra đời phong cách “street-luxe” hết mực thời thượng. Đây cũng là xu hướng hứa hẹn thống trị làng mốt thời gian tới.



BST Dolce & Gabbana Thu Đông Nam 2023 còn mê hoặc giới mộ điệu bởi nhiều điểm nhấn phi giới tính đắt giá. Đáng chú ý nhất phải kể đến chiếc corset được mặc như khăn thắt lưng (cummerbund) trên các bộ âu phục. Qua đó, bộ đôi nhà thiết kế cho thấy khả năng sáng tạo vô hạn của họ bằng việc đưa món đồ từng dành riêng cho phái nữ vào suit – tuyên ngôn thời trang phái mạnh – mà không làm mất đi dáng dấp lịch lãm của bộ trang phục.



Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page