top of page

Cuộc đời này không có nút KHỞI ĐỘNG hay DỪNG LẠI

Các xe hơi đời mới nay khởi động hay tắt máy chỉ bằng nút Star/Stop. Nhưng cuộc đời làm gì có nút cho ta Khởi động hay Dừng lại?! Nó cứ chạy như nó phải là, và chúng ta cứ Phải sống...

Gọn, rõ ràng, với một thông điệp giản dị và thời sự, tháng 5 vừa qua, hãng xe 4 cái bánh kẹp (Audi) có màn ra mắt xe trực tuyến trên trang FB- hãng xe thứ hai chọn hình thức ra mắt online tại Việt Nam trong bối cảnh Covid làm thay đổi mọi thói quen cũ. Trong bộ ba xe Q3, Q7 và A4 vừa được ra mắt, sự quan tâm đổ dồn vào Q7 - chiếc SUV 7 với ưu thế rõ ràng về khoang hành khách cùng một thiết kế mạnh mẽ, nam tính có một vị trí đáng nể trong phân khúc SUV hạng sang và là mẫu xe bán chạy nhất của Audi ở Việt Nam (cứ cái gì bán chạy nhất là nhất rồi). Tránh đường đông, mình chọn quan tâm em A4 cơ.

Audi A4 2020

Đời có thể không nút Start, nhưng A4, tương tự các đối thủ đồng hương BMW Series 3, Mercedes C-Class, chính là nút Start của thương hiệu để kết nạp các fan vào "hội của mình". Và thành công là cũng chính nút Start ấy cũng Stop các khách hàng dừng lại chung thuỷ với thương hiệu.

Audi Q7 2020


Bởi vậy, không phải các dòng sản phẩm đỉnh cao, các flagship, mà chính các sản phẩm khởi đầu mới là nơi bảo tồn bản sắc thương hiệu quan trọng nhất. Vấn đề này mà "biến thái" là nguy. Chả tự dưng Series 3 là "gỗ sồi" của BMW, C-Class là "xúc xích" của Mercedes và A4 là "miếng thịt trong chiếc bánh sandwich" của Audi. 1/5 doanh số của các thương hiệu này đặt cả ở "những nấc thang đầu tiên" này.

Audi Q3 2020

Nghe bác Laurent Genet – Tổng giám đốc, nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam, giới thiệu Audi A4 mới dài hơn, khoẻ hơn, chuyển hết sang chạm và vuốt (thay vì ấn và xoay), cầu trước linh hoạt và cả hai cầu chủ động, thấy cũng có gì để nổi bên cạnh những chiếc BMW 3 Series, Volvo S60, Mercedes C-Class, hay Lexus IS...

Riêng giá bán thì không trực tuyến.


Bài: Nhà báo Thủy Phạm - Car Columnist


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page