top of page

Sedan hạng sang - Cuộc chơi giờ mới bắt đầu...

Cuối tháng 5 vừa rồi, nghe nói ở showroom Volvo Sài Gòn, người ta giành nhau chiếc sedan hạng sang đang được xem là có mức giá "hời" nhất: Volvo S90 - một cái tên còn khá lạ lẫm với khách hàng Việt Nam so với những "đại ca" Mer E, BMW Series 5, Audi A6, thậm chí là cả Lexus ES.

Mạnh hơn Mer E350 AMG, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mà cả Mer E, 5 Series hay ES đều không có, Volvo S90 trang bị những tiện nghi và an toàn hàng đầu phân khúc. Được tạp chí xe hơi uy tín Top Gear đánh giá là "Đi theo một hướng khác với các lựa chọn thay thế của Đức, với thành công thuyết phục".

Mà lại có giá chỉ tương đương E200- 2,15 tỷ, giảm hơn nửa tỷ so với bản nhập khẩu trước đây (2,7 tỷ), hời quá còn gì!? Có mức giá này bởi S90 được đưa về lắp ráp ở Malaysia thay vì tại Thuỵ Điển như trước, hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu trong khối ASEAN bằng 0%. Vậy là ưu thế về giá của "xe hạng sang duy nhất lắp ráp trong nước" của Mercedes đã không còn. Giờ Mer E chỉ còn ngóng đợi quyết định giảm 50% trước bạ không biết bao giờ có hiệu lực và liệu có mở cả cho xe nhập khẩu???

Cuộc chơi bây giờ mới thật sự bắt đầu. Ông chủ của Volvo hiện tại, Lý thi sĩ - Li Shufu, cũng là ông chủ của tập đoàn ô tô Geely (Zhejiang Geely Holding Group Co. Ltd), đồng thời cũng là người nắm gần 10% cổ phần tập đoàn mẹ của Mercedes, Daimler AG. Mới đây, chủ tịch Lý cho biết sẽ tăng cường việc hợp tác với nhà sản xuất ô tô ngôi sao nước Đức.

Chúc mừng Volvo bước vào một cuộc chơi mới !

Bài: Nhà báo Thủy Phạm - Car Columnist


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page