top of page

Custom Line ra mắt siêu du thuyền mới hoàn toàn bằng nhôm với tên gọi Asante




Custom Line đã hạ thủy siêu du thuyền Asante tại cơ sở của Tập đoàn Ferretti ở Ancona, Ý. Buổi lễ có sự tham dự của gia đình chủ tàu cùng lãnh đạo và nhân viên nhà máy đóng tàu. Chiếc siêu du thuyền dài 49,9 mét này là dòng Custom Line đầu tiên được chế tạo hoàn toàn bằng nhôm, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 10 đến 15% so với một chiếc thuyền dài 50 mét có cùng kích thước và thể tích.


Sự ra mắt Asante "đánh dấu một chương mới" cho Custom Line, vì kể từ khi thành lập vào năm 1996, các dòng du thuyền đóng ở Ancona đều có truyền thống xây dựng bằng sợi thủy tinh.



Về mặt kỹ thuật, Custom Line được chuyển sang Phòng Sản phẩm Chiến lược do ông Piero Ferrari và Đơn vị Kỹ thuật Nhà máy Siêu du thuyền của Tập đoàn Ferretti lãnh đạo. Ngoại thất của du thuyền do Filippo Salvetti đảm nhiệm, trong khi Antonio Citterio Patricia Viel được chọn là nhà thiết kế nội thất cho du thuyền sau thành công vang dội của dòng Navetta 30.


Chiếc Navetta 50 này sử dụng gỗ óc chó Alpi Lignum bền vững, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt nhất nhờ công thức không chứa formaldehyde và quy trình sản xuất thân thiện với môi trường. Các vật dụng khác cũng được làm từ 100% vật liệu tái chế, thể hiện sự tập trung vào sinh thái của du thuyền.


Sân hiên phía trước được kết nối trực tiếp với dãy phòng chính


Một trong những điểm nổi bật của du thuyền là dãy phòng chính ở tầng trên có tầm nhìn toàn cảnh và kết nối trực tiếp tới sân hiên riêng ở mũi tàu cùng với phòng tắm nắng. Câu lạc bộ bãi biển nằm ở khu vực ngoài trời phía sau trên boong chính, được trang bị đầy đủ sofa, bàn dài như phòng khách. Hai không gian bên ngoài này được nối với nhau bằng hồ bơi hình chữ nhật ở đuôi tàu.


Du khách có thể lựa chọn bể sục trên hiên tắm nắng phía trước


Bên cạnh hồ bơi ở boong phía sau, du thuyền còn có hiên tắm nắng rộng rãi có thể trang bị bể sục. Tại đây, du khách cũng sẽ tìm thấy khu vực tiếp khách có bóng râm, quầy bar kiểu Mỹ và khu vực ăn uống.


Sự hài hòa giữa không gian trong nhà và ngoài trời được thể hiện rõ ràng trên Navetta 50


Kết nối không gian bên trong và bên ngoài là nền tảng quan trọng trong ngôn ngữ thiết kế của du thuyền. Theo Custom Line, việc sử dụng rộng rãi kính suốt từ trần đến sàn và các bề mặt phản chiếu được thể hiện rõ ràng trên khắp du thuyền, tạo cảm giác “đang ở trên một hòn đảo được bao quanh bởi nước”.


Trong khi đó, các cabin dành cho khách ở boong dưới có các chi tiết được “tích hợp vào thiết kế thân tàu”. Trong các phòng khách ở tầng trên, bức tường nhường chỗ cho các cửa sổ để có thể đón nhiều ánh sáng và biển nhất có thể”.



Chỗ ở dành cho tổng cộng 10 khách trong 5 cabin, với 4 dãy phòng dành cho khách ở tầng dưới và một cabin bổ sung tạo thành dãy phòng dành cho chủ sở hữu ở tầng trên. Có thêm chỗ ở trên tàu cho chín thành viên phi hành đoàn, bao gồm cả cabin của thuyền trưởng.


Bên cạnh thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu sinh thái của du thuyền, thân tàu đầu tiên trong loạt sản phẩm này cũng sẽ sẵn sàng sử dụng SCR (Giảm xúc tác chọn lọc), nghĩa là mức oxit nitơ có thể được giảm xuống mức gần như bằng 0.



Xưởng siêu du thuyền của Tập đoàn Ferretti ở Ancona có một nhà máy ba thế hệ sản xuất năng lượng điện, nhiệt và làm mát, giúp giảm mức tiêu thụ điện tới 79% và năng lượng nhiệt tới 32% với mức tiết kiệm năng lượng hàng năm là 20%.


Custom Line 50 mới khẳng định đẳng cấp của thương hiệu ở cả thiết kế và sản xuất, mở ra một phân khúc thị trường mới cho dòng Custom. Du thuyền được sinh ra từ những nghiên cứu cực kỳ chuyên sâu và hiệu quả về thể tích và không gian.


Asante sẽ ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Du thuyền Monaco năm nay.


Bài: Navigator Media


ความคิดเห็น


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page