top of page

Cuối năm 2021, bất động sản du lịch sẽ phục hồi và có triển vọng phát triển trở lại

Du lịch và bất động sản du lịch từng bước thu hút khách trở lại Theo cuộc họp báo định kỳ của Chính phủ, vào đầu 11/2021 một số địa phương sẽ triển khai “mở cửa” lại đón khách du lịch quốc tế. Đây là giai đoạn thí điểm đầu tiên nhằm từng bước chuyển sang giai đoạn cho phép khách du lịch quốc tế sang Việt Nam hoàn toàn. Nhiều địa phương trong nước vào thời điểm sớm hơn đã thực hiện nhiều chương trình du lịch hấp dẫn, xây dựng các nhiều địa điểm du lịch “an toàn” và mục tiêu họ đặt ra là khôi phục ngành du lịch trong quý 4 của năm nay. Nhiều hoạt động du lịch đã dần được xây dựng lại kể từ thời điểm nới lỏng giãn cách xã hội đến nay. Các chuyên gia kinh tế nhận định rằng song song với ngành du lịch, bất động sản tại Việt Nam cũng góp phần lớn đến nền kinh tế của đất nước, các chuyên gia dự đoán thị trường bất động sản cũng sẽ có bước nổi trội lên vào cuối năm 2021. Ông Nguyễn Văn Đính (Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam) trong cuộc tọa đàm bàn về tiềm năng của bất động sản sau đại dịch nhận định: “Lực cầu trên thị trường rất lớn, đặc biệt trong quý 4 dòng tiền sẽ dồn về các ‘vùng trũng’ như đất nền, khu đô thị phát triển, những khu du lịch nghỉ dưỡng có tiềm năng phát triển tốt”.

Bất động sản du lịch ven biển được những nhà đầu tư quan tâm – Ảnh minh họa



Thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ có cơ hội lớn

Giới đầu tư bất động sản cũng chuyển hướng tìm kiếm các sản phẩm về thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng,v.v… Qua đó, những khu du lịch nổi tiếng như: Phú Quốc, Phan Thiết, Hồ Tràm,v.v… sẽ được những nhà đầu tư chú ý đến và sẽ có tiềm năng phát triển lớn sau đại dịch. Một khu vực không thể thiếu là Phan Thiết, tọa lạc tại khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ sẽ là thị trường bất động sản du lịch nghĩ dưỡng tiềm năng với môi trường thiên nhiên và hoang sơ. Bên cạnh đó là những nơi danh lanh thắng cảnh và ẩm thực độc đáo, thu hút. Chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên đã từng chia sẻ nhận định của ông rằng: “Khi Covid-19 được kiểm soát, Bình Thuận sẽ bùng dậy rất mạnh mẽ. Tôi cho rằng chỉ 5-10 năm nữa thôi, Bình Thuận sẽ trở thành một trong những địa chỉ được phong tặng như Las Vegas – Thiên đường trên mặt đất”. Một lợi thế khác dành cho ngành du lịch nói chung và thị trường bất động sản du lịch nghĩ dưỡng nói riêng tại Phan Thiết, đó là cơ sở giao thông hạ tầng. Tuyến đường cao tốc Dầu Giây đang trong giai đoạn thi công dự kiến sẽ được sử dụng trong năm sau (2022) với vận tốc cho phép phương tiện di chuyển lên đến 120km/giờ, thời gian di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Phan Thiết chỉ còn lại dưới 2 giờ đồng hồ. Ngoài ra, sân bay Phan Thiết các tuyến đường khác nối giữa Phan Thiết và những đô thị khác cũng được triển khai và đang trong quá trình xây dựng.


Mô hình dự án NovaWorld Phan Thiet tại Novaland Gallery thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư – Ảnh minh họa


Phan Thiết đã thu hút được sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp bất động sản và nhiều dự án nghỉ dưỡng cũng đã được triển khai tại nơi ấy. Đặc biệt là siêu đô thị biển NovaWorld Phan Thiet của Novaland với quy mô 1.000 héc-ta, vốn đầu tư 5 tỉ đô la, nhiều loại hình sản phẩm nghĩ dưỡng, du lịch được cung cấp như second home, villa… để đáp ứng mọi nhu cầu du lịch như nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe,v.v. Đến nay, những căn second home, dãy phố thương mại với các cửa hàng F&B, công viên bãi biển, các tuyến đường nội khu… tại dự án này đã dần hình thành. Những nhà đầu tư đầu tiên đã nhận bàn giao second home tại phân khu Florida từ quý 3 năm nay. Hào – Tổng hợp


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page