Cuộc hội tụ đỉnh cao của hai siêu xe Bugatti với hiệu suất hàng đầu
Nhắc đến hãng xe Bugatti danh tiếng nước Pháp, không thể không đề cập đến hai mẫu xe thể thao Chiron Pur Sport và Chiron Super Sport 300+ với hiệu suất hàng đầu. Hai siêu xe trên sẽ lần đầu tiên chạm mặt nhau trong các buổi chạy thử nghiệm tại trung tâm Nardo Technical nước Ý.
Đường đua tại trung tâm kỹ thuật trên có tổng chiều dài 12,6 km và bán kính 4 km. Nó được biết đến như đường đua dành riêng cho những chiếc xe nhanh nhất thế giới, một địa điểm không thể phù hợp hơn dành cho 2 mẫu xe tốc độ cao Chiron Pur Sport và Chiron Super Sport 300+. Theo lý thuyết, đường đua này có thể cho phép các siêu xe di chuyển với tốc độ vượt ngưỡng 400 km/h. Lần đầu tiên trong lịch sử, hai mẫu xe với hiệu suất đỉnh cao của Bugatti sẽ cùng xuất hiện trên một đường đua.
Stefan Ellrott, Trưởng ban phát triển tại Bugatti chia sẻ: “Đường đua Nardo là nơi lý tưởng để chúng tôi có thể nghiên cứu trải nghiệm mà hai mẫu xe này đem lại ở các mức tốc độ và nhiệt độ khác nhau, từ đó tìm ra phương pháp để cải thiện chúng. Thành phẩm tạo ra phải có khả năng vận hành một cách hoàn hảo ngay cả ở tốc độ cao nhất hay điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt nhất.”
Có thể thấy Bugatti rất chú trọng dự án này khi có đến 37 nhân viên từ các phòng ban khác nhau của hãng đang nghiên cứu và phát triển 8 chiếc Bugatti không ngừng nghỉ trong 4 tuần liền. Theo như cho biết, 4 chiếc Chiron Super Sport 300+ và 4 chiếc Chiron Pur Sport đã đi hết một quãng đường dài tổng cộng 20.000 km. Dữ liệu được ghi chép lại sau mỗi vòng đua và sau đó được đem ra nghiên cứu, đánh giá.
Đội ngũ kỹ sư của hãng đang trong quá trình phát triển một siêu xe Chiron Super Sport 300+ phiên bản giới hạn với chỉ 30 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Chiron Super Sport 300+ lấy cảm hứng từ chiếc xe của hãng đã thiết lập kỷ lục thế giới về tốc độ mùa hè năm trước. Bugatti dự định sẽ giới hạn tốc độ tối đa của mẫu xe này ở con số 440 km/h.
Thứ tách biệt chiếc Chiron Super Sport 300+ khỏi mẫu Chiron và Chiron Pur Sport là phần thân xe dài hơn thông thường và được tối ưu hóa độ hiệu quả khí động học. Phần đuôi dài có chức năng giữ cho dòng chảy không khí không bị ngắt quãng, từ đó giảm thiểu lực cản lên xe một cách đáng kể. Ngoài ra, còn phải kể đến 9 khe hút gió ở hai bên xe có nhiệm vụ ngăn không cho áp suất không khí tích tụ ở vành bánh xe khi xe đang vận hành.
Chiron Super Sport 300+ đích thị là siêu xe mạnh mẽ nhất từng được sản xuất bởi Bugatti với công suất 1600 mã lực. Để nâng cao hiệu suất xe hơn nữa, các kỹ sư của hãng tại Nardo đang phát triển một hệ thống chuyên kiểm soát nhiệt độ trong động cơ, hộp số, thân xe và các biến đổi về nhiệt xuyên suốt mọi bộ phận.
Christian Mohr, kỹ sư phụ trách phát triển động cơ cho biết:“Ngoài ra còn phải kể đến một số linh kiện mới trong hộp số cũng như các điều chỉnh trong động cơ và bộ tăng áp.” Tất cả những thay đổi trên đều phải tương thích với các phụ kiện khác và cần phải được thử nghiệm qua.
Những chiếc Chiron Super Sport 300+ đầu tiên trị giá 3,5 triệu euro dự tính sẽ được bàn giao cho chủ sở hữu vào cuối năm 2021.
Bài: Navigator Media
Comments