top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Cuộc đua tiền kỹ thuật số: nước Anh đang chứng tỏ rằng họ không hề “tụt hậu”

Vừa qua, phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh – Jon Cunliffe cho biết, nước Anh không “lạc hậu” so với các ngân hàng trung ương quốc gia khác trong việc phát hành tiền kỹ thuật số.



Đầu tháng này, Cunliffe đã bị các nhà lập pháp của Ủy ban chuyên trách kho bạc thúc ép về lý do tại sao cuộc tham vấn rộng rãi về đồng bảng Anh kỹ thuật lại bị trì hoãn.

Cunliffe nói: “Tôi không cho rằng chúng ta đang bị bỏ lại so với các nền kinh tế tiên tiến khác.”


Bên ngoài Ngân hàng trung ương Anh


Các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đang nghiên cứu tiền kỹ thuật số để tránh các khoản thanh toán kỹ thuật số bị chuyển sang sở hữu tư nhân, bởi sự suy giảm tiền mặt đã tăng tốc do đại dịch COVID-19.


Các quan chức ngành tài chính cũng cho biết, tiền kỹ thuật số sẽ giúp Anh theo kịp các tiến bộ trong thanh toán và đưa London trở thành trung tâm tài chính toàn cầu đầy cạnh tranh.



Tháng này, ngân hàng trung ương Anh (BoE) và bộ tài chính Anh cho biết họ đang thúc đẩy tiến độ phát hành để đưa đồng bảng kỹ thuật số vào lưu thông trong nửa sau của thập kỷ này. Chúng sẽ được giữ trong “ví” do ngân hàng cung cấp, dù chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra.


Các nhà lập pháp cho biết, cuộc tham vấn đã được dự kiến ​​vào mùa thu năm ngoái và họ lo ngại sẽ xuất hiện bất đồng.


Cunliffe nói thêm, không có bất đồng nào giữa Ngân hàng và Bộ tài chính và việc chậm trễ là do “sự gián đoạn” vào mùa thu năm ngoái. Ngân hàng đã phải can thiệp vào các thị trường vào tháng 9 năm vừa qua sau khi giá trái phiếu chính phủ của Vương quốc Anh giảm mạnh.


“Có khả năng thì vẫn hơn là không có.” Cunliffe phát biểu khi bị các nhà lập pháp thúc ép về tương lai của đồng bảng Anh.



Phó thống đốc ngân hàng trung ương Anh – Jon Cunliffe


“Điều này có thể mang lại lợi ích to lớn cho nền kinh tế và xã hội. Đây không phải là một điều cụ thể cần phải làm mà là việc mở ra một biên giới mới để mọi người cải thiện phương thức thanh toán.” Cunliffe cho biết thêm, vẫn còn những câu hỏi về cạnh tranh cần được trả lời trước khi ra mắt.


Phó thống đốc ngân hàng Anh cho rằng, cần phải xem xu hướng công nghệ, thanh toán và nền kinh tế phát triển như thế nào trong hai đến ba năm tới và liệu đồng bảng Anh kỹ thuật số có khả thi về mặt kỹ thuật hay không.


Bài: Thu Trang – Theo Reuters

Comentarios


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page