top of page

Cùng quay lại phong cách cổ điển với siêu xe động cơ tăng áp kép V6 - Noble M500


Noble M500 chính là siêu xe mới nhất đến từ thương hiệu mới nổi tại Anh Quốc – một công ty chuyên về phân khúc xe thể thao. Theo Autocar, phiên bản thương mại của xe sẽ đến tay người hâm mộ sớm nhất vào cuối năm nay.



M500 sẽ sử dụng động cơ tăng áp kép 3,5 lít V6 do Ford cung cấp với công suất dự kiến khoảng 550 mã lực (410 kilowatt). Động cơ chạy qua hộp số sàn sáu cấp độ của Graziano được vận hành qua một cần gạt được lắp đặt trong cabin.



Chiếc xe sẽ sử dụng khung gầm bằng thép hình ống với động cơ đặt giữa phía sau vị trí băng ghế ngồi trên xe. Theo tiêu chuẩn, thân xe sử dụng các tấm vật liệu hỗn hợp gia cường bằng thủy tinh, bên cạnh đó, Noble dự định cung cấp thêm chất liệu sợi carbon như một tùy chọn giúp giảm trọng lượng.




Kiểu dáng của M500 tương tự như mẫu M600 trước đó. Khoảng 70% thiết kế khung xe được dựa trên mẫu xe này. Hai chiếc xe cũng có cùng chiều dài nhưng M500 lại rộng hơn vài mm.


Để tao ra trải nghiệm lái hấp dẫn, hệ thống lái trợ lực được hỗ trợ bằng thủy lực và không có phanh chống bó cứng. Hệ thống treo tay đòn kép được bố trí ở mỗi góc giúp vượt qua các ngã rẽ.



Hiện những hình ảnh về nội thất bên trong xe vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Autocar cho biết rằng có một cặp ghế đua Recaro Podium và một cụm đồng hồ kỹ thuật số. So với Noble M600, chiếc xe này ra vào dễ dàng hơn nhờ ngưỡng cửa nhỏ hơn.


Noble vẫn chưa công bố mức giá chính thức cho M500. Ước tính hiện tại của công ty là khoảng 150.000 bảng Anh (205.596 đô la theo tỷ giá hối đoái hiện tại). Khi quá trình sản xuất được tiến hành, hãng hy vọng sẽ sản xuất được 50 chiếc mỗi năm.



Bài: Trí Hiếu- Dẫn từ Motor1.com


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page