top of page

Cruiser BMW R18 – kẻ thách thức đầy tham vọng

BMW R 18 là một mẫu xe với thiết kế mang tính đột phá, khác biệt hoàn toàn với những gì đã in sâu vào tiềm thức của người dùng đối với hãng xe đến từ Đức.


Để chiếm được thị phần từ tay Harley Davidson, BMW từ chỗ là một hãng chuyên về các dòng xe thể thao mạnh mẽ hay những dòng xe địa hình mang lại sự thoải mái, êm ái cho người dùng, đã nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng một dòng cruiser thuần chất nhất có thể.


R18 mang trên mình các thiết bị điện tử hiện đại như hệ thống kiểm soát lực kéo bánh sau, công nghệ chống trượt độc quyền, hệ thống chống bó cứng phanh cùng 3 chế độ lái tùy chỉnh. Với dung tích 1802cc, khối động cơ của R18 có công suất 67KW và mô-men xoắn cực đại 157 Nm.


Đáng nói, chỉ cần vòng tua máy nằm ở mức 2000 vòng/phút, R18 đã có thể sản sinh ra con số mô-men xoắn lên đến 149 Nm. Điều trên có nghĩa rằng chỉ cần nhả ly hợp ở mức số 3, động cơ sẽ nhẹ nhàng kéo chiếc xe tiến về trước.


Với trọng lượng lên đến 345kg, chiều dài cơ sở xấp xỉ 1,7m cùng với khoảng cách gầm hạn chế, BMW R18 gây ngạc nhiên khi không chỉ có sức mạnh đáng kinh ngạc mà còn sở hữu khả năng vào cua đầm chắc, không gây hiện tượng mất thăng bằng. Trải nghiệm tuyệt vời do R18 mang lại có công lớn đến từ hệ thống giảm sốc, với phuộc trước của Showa – một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản và phuộc sau từ thương hiệu ZF.


Bánh trước của xe được trang bị đĩa phanh đôi, kèm theo đó là bộ kẹp phanh đến từ Brembo, mang lại hiệu năng phanh tuyệt vời cho R18. Ngoài ra, chiếc cruiser còn được trang bị cùm tay phanh và tay côn mạ chrome chắc chắn. Với những trang bị hiện đại, động cơ mạnh mẽ cùng với đó là sự mới lạ trong ngôn ngữ thiết kế, BMW không chỉ là kẻ thách thức, mà còn được trông đợi để trở thành một đối thủ xứng tầm với Harley Davidson.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page