top of page

Công ty Wayfair quyết định cắt giảm khoảng 5% nhân lực của công ty

Doanh số bán hàng của Wayfair tăng vọt vào đầu đại dịch khi khách hàng dành phần lớn thời gian ở nhà, và dành nhiều sự chú ý đến việc cải tạo không gian nhà ở và mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, đến hiện tại, công ty này tuyên bố họ sẽ sa thải tổng cộng 870 nhân viên.


Niraj S. Shah là một doanh nhân tỷ phú người Mỹ gốc Ấn, đồng thời là đồng sáng lập, đồng chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty bán lẻ trực tuyến Wayfair.



Wayfair Inc. là một công ty thương mại điện tử của Mỹ có trụ sở tại Boston, Massachusetts chuyên bán đồ nội thất và hàng gia dụng trực tuyến với tên gọi trước đây là CSN Stores, thành lập vào năm 2002 và hiện đang cung cấp 14 triệu mặt hàng từ hơn 11.000 nhà cung cấp toàn cầu.



Trong một đơn gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC), nhà bán lẻ đồ nội thất và đồ trang trí nhà trực tuyến chỉ ra rằng việc “cắt giảm nhân lực” ảnh hưởng đến 5% lực lượng lao động trên các chi nhánh toàn cầu và 10% đội ngũ công ty của họ.



Trong kết quả quý II của công ty được công bố vào ngày 4 tháng 8, Wayfair đã báo cáo sự sụt giảm về số lượng khách hàng đang hoạt động, số đơn đặt trên mỗi khách hàng và sự sụt giảm của số đơn hàng được giao thông qua ứng dụng di động của Wayfair ở các khu vực khác nhau. Nhìn chung, doanh thu thuần của Wayfair giảm gần 15% so với năm 2021.



Trong một bản ghi nhớ của công ty được gửi cho nhân viên, Giám đốc điều hành Wayfair, Niraj Shah, giải thích rõ hơn về quyết định sa thải:


“Trong vài năm qua, chúng tôi đã phát triển tốt Wayfair để theo kịp tốc độ phát triển thương mại điện tử trong danh mục gia đình. Chúng tôi đã thấy những mặt trái của đại dịch khi nó đẩy nhanh việc áp dụng mua sắm thương mại điện tử và cá nhân tôi đã rất nỗ lực để thuê một đội ngũ mạnh mẽ để hỗ trợ sự phát triển đó. Năm nay, sự tăng trưởng đó đã không tiếp diễn như chúng tôi đã dự đoán. Đội ngũ của chúng tôi quá lớn so với nhu cầu hiện tại và rất tiếc là chúng tôi cần phải đưa ra những điều chỉnh”.


Do chi phí tăng gần đây và lo ngại về suy thoái kéo dài, các công ty trong nhiều ngành công nghiệp đã thu hẹp đội ngũ do môi trường bán hàng thay đổi sau thời kỳ cao điểm của đại dịch. Tờ Boston Globe và Forbes đã báo cáo vào tháng 2 năm 2020 rằng Wayfair đã sa thải khoảng 550 nhân viên. Vào tháng 5 năm nay, Wayfair đã thông báo về việc đóng băng tuyển dụng kéo dài 90 ngày.


Công ty thương mại điện tử Shopify cũng đã sa thải 1.000 nhân viên vào tháng Bảy. Tuần trước, Peloton cũng đưa ra thông báo sẽ sa thải 800 nhân viên (sau khi sa thải 2.800 nhân viên vào tháng 2) và bắt đầu tiến hành đóng cửa các showroom truyền thống vào năm 2023. Các công ty công nghệ như Snap, SoundCloud, Robinhood và thậm chí Netflix cũng đã đồng loạt tiến hành việc sa thải nhân viên gần đây.


Bài: Việt Hương – theverge.com

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page