top of page

Công ty hàng đầu của tỷ phú Gautam Adani sẽ huy động vốn thêm 2,5 tỷ USD

Công ty chủ lực của tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani đang lên kế hoạch huy động thêm gần 2,5 tỷ USD trong đợt chào bán cổ phiếu mới nhằm thúc đẩy việc mở rộng lĩnh vực hoạt động.


Adani Enterprises, công ty hàng đầu của Tập đoàn Adani, cho biết trong một hồ sơ giao dịch chứng khoán hôm thứ Sáu (25/11) rằng hội đồng quản trị của họ đã chấp thuận huy động 200 tỷ rupee (2,45 tỷ USD) bằng cách phát hành cổ phiếu mới. Theo Reuters đưa tin, đây sẽ là đợt chào bán cổ phiếu lớn nhất từ ​​trước đến nay tại Ấn Độ.


Trung tâm dữ liệu của Adani Enterprises tại thị trấn Noida, quận Gautam Buddha Nagar thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ

Adani, người giàu nhất châu Á, đã nhanh chóng mở rộng danh mục đầu tư các công ty của mình kể từ khi bắt đầu đại dịch, mua lại các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực từ sản xuất xi măng đến sân bay.

Gautam Adani, từ một sinh viên bỏ học đại học, đã nhanh chóng trở thành người giàu thứ hai thế giới vào tháng 9 năm nay dựa trên kết quả từ Bloomberg Billionaires Index, vượt qua cả người sáng lập Amazon – Jeff Bezos, theo đó, tài sản của ông đã tăng thêm 51 tỷ đô la tính từ đầu năm đến nay.

Cổ phiếu của bảy công ty thuộc quyền sở hữu của Adani — trong các lĩnh vực từ cảng đến nhà máy điện — đã tăng từ 10% đến 260% trong 10 tháng đầu năm.

Nhưng sự tăng trưởng khổng lồ của tập đoàn có một phần không nhỏ đến từ khoản vay 30 tỷ đô la, khiến nó trở thành một trong những doanh nghiệp mắc nợ nhiều nhất trong nước, làm dấy lên nhiều lo ngại trong giới phân tích.

Adani Enterprises cho biết, các cổ đông sẽ được yêu cầu phê duyệt đợt phát hành cổ phiếu mới thông qua bỏ phiếu qua bưu điện.

Bài: Trí Hiếu – Dẫn từ CNN


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page