top of page

Công nghệ AI trở thành yếu tố chủ chốt trong chiến lược sản phẩm của Samsung

Gã khổng lồ trong ngành sản xuất điện thoại thông minh Samsung chính thức khai màn năm 2024 với chiến lược đặt trí tuệ nhân tạo (AI) vào vị thế tiên phong, chìa khóa mở ra cánh cửa doanh số bùng nổ năm nay.


Vào ngày 17 tháng 01, sự kiện trực tuyến tổ chức tại San Jose, California sẽ chứng kiến sự ra mắt của “Galaxy AI”, được giới chuyên môn dự đoán là tên gọi của mẫu điện thoại flagship tiếp theo – Galaxy S24. Đoạn giới thiệu ngắn được Samsung đăng tải trên X hứa hẹn rằng “Galaxy AI sắp ra mắt”, mở ra chương mới cho cuộc đua công nghệ di động vốn gắn liền với những nâng cấp về camera và màn hình gập trong những năm qua.

Không chỉ là lời hứa suông, Samsung thật sự đang đặt cược lớn vào AI. Theo Counterpoint Research, cho đến năm 2027, thế giới sẽ chứng kiến hơn một tỷ chiếc smartphone được tích hợp AI tạo sinh (generative AI) tiên tiến. ChatGPT và Dall-E của OpenAI, hai công cụ “hô biến” câu hỏi thành văn bản và hình ảnh, đang dẫn đầu làn sóng AI tạo sinh quét qua ngành công nghệ, đưa Nvidia lên đỉnh cao nghìn tỷ đô nhờ những bộ xử lý huấn luyện AI hàng đầu. Bước tiếp theo là đưa AI vào mọi thiết bị, điều mà Qualcomm đã tâm huyết theo đuổi trong năm vừa rồi.


Các nhà nghiên cứu Counterpoint khẳng định trong báo cáo tháng 12: “Samsung và Qualcomm đang dẫn đầu cuộc đua này nhờ nền tảng sản phẩm và năng lực hiện tại, họ là những kẻ xông pha mở lối. Tương tự như thành công với smartphone màn hình gập, Samsung dự kiến nắm giữ gần 50% thị phần AI tạo sinh trong hai năm tới, tiếp theo là các ông lớn Trung Quốc như Xiaomi, Vivo, Honor và Oppo”.


Giang Nguyễn (Theo Bloomberg)

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page